Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Wednesday, September 20, 2017

Bắt cơ thể có thói quen tiêu "tài sản tiết kiệm" (fat)

Mỡ trong cơ thể là một "tài sản". Nếu có chiến tranh, bệnh dịch xảy ra, hay có thảm họa thiên nhiên mà bạn không thể kiếm tiền hay kiểm thực phẩm thì lượng mỡ mà bạn tích được (tức là "fat") sẽ trở thành tài sản sử dụng dần.


Đây là lý do mà thời cổ đại phụ nữ đẫy đà (plump woman) được coi là hấp dẫn, tiêu chuẩn của cái đẹp. Vì họ sinh tồn tốt hơn mà. Ngày nay, vẫn rất nhiều người thích phụ nữ đầy đặn hơn, vì thể lực của họ thường tốt hơn.

Khi cơ thể bị đói thì cơ thể có xu hướng đốt cháy mỡ để sinh ra năng lượng để hoạt động. Nhưng vấn đề là người càng mập lại càng kém chịu đói. Vì thế họ cảm thấy đói nhanh và lại ăn để chống đói. Cơn đói có thể khiến họ mất ngủ nữa, khiến họ phải ăn khuya để có thể ngủ được. Vì thế họ lại càng mập. Sở dĩ như vậy là vì khả năng đốt mỡ yếu kém, phần lớn năng lượng nạp vào được chuyển thành mỡ (fat) tích tụ trong cơ thể. Còn mỡ được đốt thành năng lượng để hoạt động lại rất hạn chế, mà vì quá nặng họ lại ít vận động nữa. Đây là vòng luẩn quẩn của việc tích mỡ.

Trong cuộc đời toàn các vòng luẩn quẩn, nếu không thì thiên hạ thái bình thịnh trị lâu rồi. Nhưng vẫn có cách thoát ra khỏi vòng luẩn quẩn: Chịu đau đớn khôn xiết.

Con người có ý chí có thể chịu đau để thoát khỏi vòng luẩn quẩn này. Thật ra thì tôi đã thành công: Tôi bắt cơ thể phải tiêu "tài sản tiết kiệm" tức là đốt mỡ. Khi cơ thể hình thành thói quen này thì bạn sẽ rất khỏe, vì nó là quá trình tự động và việc giảm cân trở thành BẤT CHIẾN TỰ NHIÊN THÀNH.

Phân biệt "fat" và "lipid": "Fat" là "chất béo" thường là trong cơ thể động vật và là một dạng của lipid còn "lipid" nghĩa là hợp chất béo, và là hợp chất hữu cơ đa chức (chứa nhiều nhóm chức giống nhau). Tóm lại khi nói về "mỡ" thì chúng ta dùng "fat" còn nói về mặt hóa học các hợp chất béo thì dùng "lipids".

Suy cho cùng điều gì cũng phải trả giá: Nếu bạn ăn xả láng để sướng miệng và ngủ ngon, bám riết lấy tủ lạnh ngày và đêm, thì để đảo ngược bạn sẽ phải chịu nỗi đau tương xứng.

Đây là nguyên lý "đánh đổi" (TRADE-OFF) thôi. Do đó, để bắt thân thể phải đốt mỡ cưỡng ép thì bạn chỉ ăn rất ít, ít hơn mức vận động, tức là bạn vẫn vận động vừa phải nhưng ăn ít hơn mức đó để cảm giác hơi đói. Cơ bản là bạn sẽ quen đi theo thời gian và cơ thể sẽ tự động đốt mỡ đã tích tụ trong thân thể.

Bí quyết rất đơn giản: CHỊU ĐÓI.

Vì thế tôi đã đề ra lối sống dưới 5 USD/ngày (trong bài Capitalism). Bạn vừa tiết kiệm được tiền bạc, vừa bắt thân thể phải "đốt mỡ", còn gì tuyệt vời hơn?

Thật tuyệt khi bạn cảm thấy rất khỏe, và có thể tập gym đơn giản mà không thấy mệt. Cân nặng vẫn giảm được đều đặn. Bạn vẫn ăn, ngủ tốt, làm việc một cách dẻo dai và nói chung là cảm thấy rất "fit".

Hình mẫu lý tưởng

Làm gì cũng phải có hình mẫu (MODEL) thì mới dễ thành công. Hãy nhìn tù nhân chiến tranh (POW = prisoner of war). Mỗi ngày họ ăn hai chén cháo loãng và làm việc nặng nhọc. Chẳng ai có chút mỡ thừa nào cả. Thân thể họ tiêu sạch tiền tiết kiệm. Như vậy, cho dù bạn có đói và bắt thân thể tiêu "tiền tiết kiệm" (mỡ thừa) thì cũng sẽ không chết được. Và bạn biết là thân thể sẽ đốt mỡ khi cần, do đó chỉ cần bỏ đói nó chút ít là được.

POW (tù nhân chiến tranh) WW2

Thành công là một thói quen. Nếu bạn giảm cân thành công chứng tỏ bạn có ý chí và có thói quen tư duy thành công nên làm việc khác cũng dễ thành công hơn.
Mark

No comments:

Post a Comment