Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Monday, January 25, 2016

Thực hư công ty du học xin học bổng cho bạn

Đây là bài viết trong loạt bài Tránh mất tiền khi làm hồ sơ du học Nhật Bản.

Một số khoa bekka (khoa học dự bị tiếng Nhật 1 năm và lên thẳng đại học) mới thành lập hay một số trường Nhật ngữ mới thành lập thường có chính sách trao học bổng dạng miễn giảm học phí cho du học sinh. Mục đích là để tuyển sinh được nhiều hơn (vì thường là các bạn đi các trường Nhật ngữ có thâm niên chứ cũng ít biết và ít đi trường mới thành lập) và để quảng bá trường tới các bạn du học sinh.

Ví dụ: Miễn giảm 30%, 40%, 50% tiền học (tức là 学費 GAKUHI [học phí]). Bạn cũng cần chú ý là miễn giảm tiền học thôi chứ không phải là miễn giảm cả chi phí năm đầu tiên (tiền nhập học, cơ sở vật chất, sách giáo khoa, bảo hiểm, ...). Ví dụ tổng chi phí năm 1 là 820,000 yen còn học phí là 720,000 yen và miễn giảm 50% thì bạn sẽ phải đóng 720,000 * 50% + 100,000 = 460,000 yen.

Một số trường cũng có chính sách miễn giảm phí nhập học cho các bạn khá giỏi tiếng Nhật. Chỉ cần bạn đưa ra bằng cấp là được miễn giảm chứ không phải là dành riêng cho công ty du học nào.


Tuy nhiên, có một số công ty du học tại Việt Nam nhập nhằng đánh lận con đen rằng họ xin được học bổng cho bạn. Điều này là không đúng sự thật vì các trường áp dụng chính sách trên cho mọi du học sinh đủ điều kiện. Việc khiến bạn tin công ty xin được học bổng cho bạn sẽ dẫn tới bạn phải trả nhiều tiền hồ sơ hơn, trong khi nếu làm hồ sơ ở nơi khác hay tự làm hồ sơ bạn vẫn có thể đăng ký học bổng này.

Ngoài ra, cũng có không ít công ty du học nhập nhằng việc họ là đại diện tuyển sinh của trường, được ưu đãi, .... Nếu có ưu đãi thì thường là của công ty đó chứ không phải của trường và các trường thường nhận tuyển sinh từ nhiều công ty trừ một số trường thực sự mở văn phòng tại Việt Nam (nhưng cũng thường nhận giới thiệu học sinh từ nhiều nguồn khác nhau).

Làm thế nào để kiểm chứng thông tin?

Bạn hãy lên trang chủ (homepage) của trường là sẽ thấy chính sách học bổng (miễn giảm học phí) của trường. Trang web các trường sẽ luôn được cung cấp công khai tại Saromalang để các bạn có thể tự kiểm tra.

Các bạn theo dõi Saromalang thì cũng có lợi thế vì Saromalang sẽ CÔNG KHAI THÔNG TIN nhằm giúp các trường Nhật ngữ quảng bá thông tin của mình cũng như giúp các bạn du học sinh có những thông tin chính xác để quyết định chọn trường và đi du học.

Với các công ty cấp học bổng dạng iPad, iPhone hay cho tiền bạn thì thật ra ... đó là tiền trích từ tiền hồ sơ của gia đình bạn. Đây chỉ là tiền của gia đình chảy vào túi bạn. Vì thế, bạn cần phải tính toán cẩn thận để có con số chi phí thật sự.

(1) Chi phí làm hồ sơ du học thật sự = (2) Chi phí ban đầu + (3) Chi phí phát sinh trong quá trình làm hồ sơ + (4) Chi phí phát sinh sau khi đậu hồ sơ - (5) Giá trị bằng tiền của quà tặng (hay học bổng)

Ngay từ đầu, bạn có quyền yêu cầu bảng chi phí chi tiết cho tới khi đi du học. Nếu công ty du học không đáp ứng yêu cầu này thì bạn nên chọn nơi khác làm hồ sơ.

NẾU MUỐN NHỜ SAROMALANG KIỂM CHỨNG THÔNG TIN HỌC BỔNG
HÃY EMAIL HOẶC LIÊN HỆ SKYPE/FACEBOOK

>>Tham khảo: Chi phí hợp lý làm hồ sơ du học Nhật Bản
>>Sự thật về học bổng 100% ngành điều dưỡng tại Nhật

>>Xem thêm tại series Cảnh báo tránh mất tiền hồ sơ du học Nhật Bản

(C) Saromalang

No comments:

Post a Comment