Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Wednesday, January 11, 2017

Chó Poodle

Bài viết này nhắm khuyến khích việc nuôi chó cảnh. Bạn cũng có thể học nghề chăm sóc thú cưng ở Nhật.

Vì sao con người nuôi chó? Vì chó là bạn thân nhất của con người và nuôi chó là một trải nghiệm tốt. Người nuôi cho thướng khỏe mạnh, hạnh phúc và có kỹ năng giao tiếp tốt hơn. Tôi không nói là người không nuôi chó thì không hạnh phúc bằng người nuôi chó vì không liên quan, mà chỉ nói là nếu bạn có điều kiện nuôi chó thì bạn sẽ hạnh phúc hơn khi bạn không nuôi.

Những nhà nuôi chó thì có một đặc điểm là trẻ em phát triển tâm hồn tốt hơn và kỹ năng giao tiếp tốt hơn, do đó, dễ thành công hơn. Thật sự không chỉ riêng chó mà người giao tiếp với nhiều động vật thì thường kỹ năng giao tiếp (communication skill) tốt nên dễ thành công về mặt xã hội, hơn nữa, thường hấp dẫn hơn.

Poodle có hình dáng "gấu bông"

Vì sao nuôi Poodle?

Có rất nhiều giống chó, nếu bạn chưa biết nuôi giống gì hoặc bạn IQ cao thì nên nuôi Poodle. Vì Poodle được coi là giống chó cực kỳ thông minh, hình dáng dễ thương (giống gấu bông), rất gần gũi và thích chơi với con người và tính tình thường rất hoạt bát, giống như là "cheerleader" trong nhà. Do thông minh nên poodle khá dễ huấn luyện (trainable). Ngoài ra, chó poolde thích ra ngoài công viên chơi và rất nhiều phụ nữ đẹp thích poodle nên bạn tha hồ làm quen. Dù sao thì có lẽ bạn cũng không có nhu cầu: Vì bạn đã có gia đình rồi.

Yêu cầu của việc nuôi chó là phải chăm sóc thú cưng tốt. Bạn phải mua đồ ăn và thậm chí làm đồ ăn cho thú cưng. Do đó, bạn cần đảm bảo điều kiện kinh tế, nhà ở, cũng như phải chăm chỉ một chút. Nếu bạn lười, bạn nên nuôi cá cảnh vì sẽ nhàn hơn mà vẫn vui vẻ.

Cần chú ý gì trong việc nuôi chó? Chó cũng như người, bạn cần gì thì chó cũng cần như vậy, chỉ cần chú ý đảm bảo sức khỏe cún cưng tốt và dạy đi vệ sinh đúng chỗ.

Việc cắt tỉa lông, móng, làm vệ sinh thú cưng, .... gọi chung là grooming. Bạn thường phải ra tiệm thú cưng và trả tiền để họ làm cho bạn, tuy nhiên, bạn cũng có thể mua dụng cụ như bốn tắm, bàn chải, kéo, vv để tự làm ở nhà sẽ rẻ hơn (chỉ tốn phí dụng cụ một lần).

Bạn cũng phải tiêm phòng dịch bệnh cho chó cưng theo quy định pháp luật. Chó khi sinh ra cũng có sổ khai sinh ghi rõ nguồn gốc, đặc điểm, lý lịch tiêm phòng dịch bệnh. Thường sẽ tiêm vắc-xin phòng 5 bệnh, hay 6 bệnh một cách định kỳ. Bạn có thể làm điều này ở phòng khám thú y.

Thông tin các dòng poodle

Poodle là giống chó chân dài, nhảy rất cao, vì thông minh nên hay quậy phá và quấn người, cũng rất nịnh chủ, ham ăn. Poodle có nguồn gốc từ Đức hoặc Pháp, vốn là dòng cao lớn dùng trong việc đi săn nên còn gọi là "chó săn vịt". Tuy nhiên, ngày nay có nhiều dòng poodle nhỏ làm chó cảnh. Việc phân chia dòng poodle không theo cân nặng mà theo chiều cao. Poodle là giống chó có dạng "hình vuông": Chiều dài thân bằng với chiều cao bả vai, vì thế nhìn rất "sport" và thường nhảy rất cao. Chó poodle sống ở Bắc và Trung Âu, "lao động" (săn vịt) dưới nước lạnh nên thích nghi khá tốt với khí hậu lạnh, lông dài và xoăn giúp chúng chịu được sự lạnh giá. Vì lông dài và xoăn mà nhìn Poodle rất giống với gấu bông và hay bị nhầm là chó giả. Poodle thường luôn là giống chó được yêu thích và cưng chiều nhất tại nhiều quốc gia.

Bạn có thể xem thông số về Poodle tại Dogtime.

Poodle thường có chân dài và tính rất "lém", thích nhiều chuyện

Màu Poodle: Nâu, nâu đỏ, đen, trắng, xám. Poodle trắng thường là có giá nhất.
Cỡ Poodle: Standard, Medium, Miniature, Toy, Tiny, Teacup
Nguồn: https://en.wikipedia.org/wiki/Poodle
Đây là bảng kích thước poodle để tham khảo.

Bảng kích thước Poodle
Dòng PoodleCỡ / Size (cm)Cân nặng / Weight (kg)
Standard45-60 cm20-32 kg
Medium35-45 cm-
Miniature28-38 cm7-8 kg
Toy24-28 cm4.5 kg trở xuống
Tiny20 cm trở xuống2-3 kg
Teachup15 cm trở xuống1-2 kg

Hi vọng bước đầu giúp bạn có động lực để nuôi chó cảnh.

No comments:

Post a Comment