Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Tuesday, November 24, 2020

Lối sống không thể dục có ổn không?

Lối sống ở VN khá hợp lý: Ăn ít, thể dục ít, chỉ làm việc nhà không làm việc nặng. Như thế, thân thể vẫn khá mảnh khảnh, không bị béo phì. Vì không thể dục nặng nên ít nguy cơ chấn thương. Ra ngoài đi đâu thì dùng xe, tức là dùng sức mạnh cơ giới, đúng mẫu người hiện đại. Vì thế, nhiều người dáng khá đẹp.

So với người phương tây hay bị béo phì thì tốt hơn rất nhiều. Tuy nhiên, lối sống này có một nguy cơ tiềm ẩn, đó là tỉ lệ cơ thấp, tỉ lệ mỡ cao, nhìn bên ngoài thì vẫn mánh khảnh, chỉ số chiều cao cân - nặng vẫn tốt, nhưng cơ bị yếu. Đây chính là vấn đề của người làm văn phòng.

Tôi cũng hay bị như thế. Nếu ăn nhiều thì cũng khỏe đấy, nhưng lại bị tăng cân, nếu ăn ít thì giảm cân, nhưng cơ lại yếu đi. Người sẽ mềm như bún mất. Do đó, phải duy trì tập thể dục vừa phải để tăng cơ và đốt mỡ sẽ tốt hơn.

Tôi thường tập gym ở nhà, kết hợp chạy bộ - đi bộ và đạp xe, cường độ vừa phải (đủ mệt nhưng không quá mệt). Tôi sẽ duy trì chế độ này một cách linh hoạt (vì cũng có ngày mưa thì không thể ra ngoài chạy bộ, đi bộ hay đạp xe), để duy trì thể trạng và từ từ giảm mỡ, tăng cơ. Vì tôi bị thừa tới 5 kg mỡ lận!

Tất nhiên là kết hợp với chế độ dinh dưỡng nhiều rau và chia nhiều bữa thì càng tốt. Dù sao thì tôi cũng sống điền viên, không đi làm, nên khá chăm làm việc nhà và nấu ăn. Lối sống giờ nó thế! ^^

Bởi vì từ khi nhịn ăn, làm việc nhà và chăm chó, tôi giảm một mạch 15kg chỉ trong vòng 6 tháng, sau đó, tôi không giảm được thêm nữa. Cứ ăn ít thì giảm xuống mà ăn no đủ lại tăng lên.

Điều khó khăn phải vượt qua để tăng cơ: Phải tìm thấy lợi ích kép

Đó là nếu tôi ăn ít, tôi không tăng cân, nhưng lại không đủ sức để tập thể dục. Còn ăn nhiều mà lười tập thể dục thì sẽ tăng cân khá nhiều. Mà tập thể dục thì ai cũng lười! Do đó, phải là các bài tập đơn giản có thể làm mọi lúc mọi nơi, chứ không phải là tới phòng tập (sẽ lười và mất thời gian).

Tôi mất vài năm mới COMPLILE được lối sống kết hợp thể dục một cách vừa phải, phù hợp thể chất. Bởi vì giữ cân nặng là ưu tiên hàng đầu để có sức khỏe tim mạch tốt. Ngoài ra, phải tăng cơ lên thì mới có thể chất thật sự tốt. Có lẽ, nếu bạn nào có môn thể thao nào kiểu life sport như golf, bóng bàn, quần vợt vv thì sẽ giữ được dáng người và sức khỏe tốt.

Có một môn LIFE SPORT là một lợi thế, nhưng đâu phải lúc nào cũng đi chơi thể thao được?

Ngoài ra, nhiều người có life sport đấy, nhưng ăn uống vô độ, và cũng không đi thường xuyên được, thì vẫn béo phì như thường.

Vì khi chơi sport thì thường hiếm khi là LỢI ÍCH KÉP. Tất nhiên là ví dụ giới doanh nhân chơi golf chẳng hạn, thì họ bàn công việc luôn, nên là lợi ích kép có thể duy trì lâu dài.

Bạn nên tham gia các môn mà đem lại lợi ích kép, như thế mới có thể duy trì được.

Tôi ví dụ, tôi chạy bộ và đi bộ đi dạo luôn, thì lợi ích kép là tăng cường thể lực, đốt mỡ đồng thời là đi dạo luôn (vì nếu không thì tôi cũng vẫn sẽ đi dạo).

Đạp xe cũng vậy, nếu kết hợp mua đồ đi shopping mall luôn thì quá tuyệt.

Còn tập gym ở nhà thì không mất nhiều thời gian, như là giải lao mà thôi. Tập ở nhà thì cũng không cần quần áo chỉnh tề làm gì, nên cũng là lợi ích gần kép.

Chúc bạn sớm COMPILE được lối sống phù hợp với thể chất bản thân.

Mark

No comments:

Post a Comment