Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Tuesday, November 3, 2020

Ảo mộng ái tình

 Có nên bước chân vào một ảo mộng ái tình không và cần có mindset như thế nào?

Bước đại đi, nam tử hán đại trượng phu thì sợ gì nhỉ? Mặc dù bản thân tôi cũng khá phân vân và hoang mang vì tôi sợ ... một ngày con tim sẽ tan vỡ và tôi sẽ khóc hết nước mắt. Vì rõ ràng, nếu gặp tiếng sét ái tình thì mọi thứ rất khác so với những mối quan hệ nhất thời.

Nhưng phải mạnh mẽ mà tiến lên nhé. Thà làm mà gặp rắc rối còn hơn không làm mà vẫn gặp rắc rối. Những điều tốt đẹp luôn xảy ra trong cuộc sống, bạn chỉ muốn câu một con cá cho bữa tối, nhưng lại câu được một hũ vàng. Rồi đây ta sẽ sống nhập trong vitamin và dopamin, cuộc sống sẽ chan hòa ánh nắng như thể sẽ chẳng có mùa đông.

Không thể sống trong sợ hãi mà bỏ qua cơ hội tốt, không lại giống anh chàng đi tìm hạnh phúc ở phía trước.

Điều quan trọng là KHÔNG ĐƯỢC ĐÁNH MẤT MÌNH, theo các cách dưới đây.

Hứa quá nhiều và thất hứa quá nhiều

Tốt nhất là không hứa hẹn những điều mà bạn không thể thực hiện được như kiểu sẽ "yêu em trọn đời". Chính nhân quân tử bị bó buộc bởi lời hứa, nên không thể hứa bừa bãi, và tốt nhất là không hứa. Bởi vì, con người được sống trong một ảo mộng ái tình (tràn ngập vitamin G và dopamin) thì đấy đã là hạnh phúc tột bậc của họ rồi. Nếu không thanh xuân sẽ trôi qua rất nhanh và chẳng để lại dư vị gì.

Nếu bạn yêu một phụ nữ, mang họ vào trong một ảo mộng ái tình, làm cho họ tỏa sáng, rồi sau đấy tình yêu tan vỡ và con tim họ tan nát, thì đối với họ có tốt hơn là tuổi trẻ trôi qua chẳng có biến cố nào, chẳng bao giờ tỏa sáng?

Tất nhiên, họ chỉ muốn được sống trong một ảo mộng ái tình như thế. Vì thế, cần gì phải hứa hẹn bất kỳ điều gì, mà xác suất cao là bạn không thực hiện được đầy đủ, trọn vẹn. Hơn nữa, vì sao phải khổ thế?

Vì người đàn ông đích thực đã nói ra là sẽ làm và bị bó buộc bởi lời hứa đó. Đấy là phẩm cách của "true man". Thất phu thì có thể hứa hẹn nhăng cuội nhưng sẽ không làm.

Vấn đề là nếu yêu nhầm thất phu thì phụ nữ thường sẽ hối hận vì trao tình cảm nhầm người.

Nếu có thể đưa một phụ nữ vào trong một ảo mộng ái tình, mà bạn không làm thế, thì đấy cũng là tội ác. Vì đấy là ý trời, làm sao có thể chống được?

Không có dự phòng (backup)

Ảo mộng ái tình có thể có một ngày tan vỡ. Tốt nhất là bạn nên có dự phòng (danh sách những mối tiếp theo), vì để có thể bước vào một ảo mộng tiếp theo (nhất là khi niềm tin đã đổ vỡ) thì sẽ rất khó khăn. Nhưng dù sao thì tôi cũng sẽ không có dự phòng. Vì như thế thường làm giảm sự toàn tâm toàn ý.

Điều quan trọng là kỹ năng socialize thôi. Nếu bạn có thể socialize thì bất kỳ lúc nào bạn cũng có thể lên app hẹn hò để hẹn hò các mối mới.

Do đó, tôi nghĩ rằng rèn luyện kỹ nằng socialize cũng chính là dự phòng. Vì nếu dự phòng là con người cụ thể thì sẽ tốn thời gian và chi phí duy trì, mà nhiều khi xôi hỏng bỏng không, vì cuộc đời vốn đã phức tạp như một mớ bòng bong của các mối tình tay ba, tay bốn chồng chéo lắm rồi.

Đừng làm phức tạp thêm vấn đề!

Một ngày bạn gặp một trang tuyệt thế giai nhân, người này cũng đang chăn đơn gối chiếc, và cả hai bước vào một ảo mộng ái tình, thì mọi chuyện đơn giản và dễ hiểu. Chứ nếu còn thêm người thứ ba đâu đó là phức tạp hơn rất nhiều, nên rút đi cho êm.

Có nên thả thính và comment dạo không?

Phụ nữ lên mạng thả thính và nam giới lên mạng comment dạo thì cũng là "chính đạo" thôi không có gì sai cả. Vì thế, đừng bao giờ add mạng xã hội với người yêu. Để người yêu có không gian thở và cả bản thân bạn cũng vậy.

Đúng kiểu là nếu bạn có mạng xã hội, bạn không bao giờ add người thân. Nếu họ đòi thì bạn tạo một account giả và add họ vào đấy. Với người yêu cũng vậy.

Cuộc sống trên mạng xã hội không phải cuộc sống thật của bạn, đừng dại mà chia sẻ mọi thứ với người mình yêu (hay người yêu mình).

Tôi không add mạng xã hội người yêu (còn chẳng biết nó là gì), mà vẫn liên lạc theo kênh truyền thống thôi. Bởi vì tôi tin vào ảo mộng ái tình và tin vào bản thân mình.

Vì thế, tôi vẫn có thể thoải mái ... thả thính và comment dạo bình thường. Dù sao thì tôi cũng chỉ muốn quan tâm hỏi thăm bạn bè thôi, chứ không phải kiếm người yêu trên mạng. Ngoài ra, tôi cũng thỉnh thoảng add thêm bạn mới cho thú vị. Nếu bạn socialize tốt trên mạng xã hội, bạn cũng sẽ socialize tốt ngoài đời.

Lỡ mai sau tình yêu tan vỡ, bạn vẫn có thể lên app hẹn hò để hẹn hò người mới.

Đi đầu ta biết đi đâu bây giờ?

Sau khi bước chân vào ảo mộng ái tình rồi thì phải làm thế nào để duy trì mối quan hệ này? Tôi mù tịt và không biết gì cả.

Cứ sống thật thoải mái vào! Miễn là bạn vui vẻ và không đánh mất mình thì chẳng sao cả. Nhưng đúng là khi bạn thích ai đó, bạn sẽ muốn mua cả thế giới tặng người đó. Việc này cực kỳ nguy hại.

bạn không thể thích ai hơn mức người đó thích bạn. Đây là điều cần phải xác định rõ ràng.

Nếu đột nhiên người ấy lạnh nhạt với bạn thì sao? Bạn phải nhớ là theo tình tình chạy, chạy tình tình theo, nên phải lập tức điều chỉnh mức độ tình cảm của mình. Tình yêu cũng như bạn đi trên bờ tường mỏng, không khéo là ngã lộn cổ.

Vấn đề là bạn có thực sự yêu người ấy không? Hay bạn chỉ đang yêu một ảo tượng? Chúng ta không thể yêu với cả trái tim mà chỉ yêu một nửa thôi, thì lúc chia tay sẽ bớt đau đớn hơn. Suy cho cùng, nếu có nhiều tình yêu như thế thì nên yêu bản thân và yêu nhân loại, nếu có nhiều nước mắt như thế thì nên để dành mà khóc cho cha mẹ lúc tiễn họ ra đi.

Tình yêu của chúng ta chỉ nên là "tình yêu đại trà". Dù nói như thế, chúng ta sẽ đánh mất mình trong một ảo mộng ái tình, nhưng quan trọng là hãy là chính bản thân mình thôi. Đời còn dài, gái (giai) còn nhiều mà. Hi vọng thế!

Mark

No comments:

Post a Comment