Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Thursday, October 29, 2020

Tiếng sét ái tình

Trong tình trường thì phải thấm nhuần một triết lý: Hay không bằng hên! Liệu rằng trong cuộc đời có thể gặp "tiếng sét ái tình" (love at first sight, 一目ぼれ hitomebore) hay không? Vì có vẻ mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn nhiều, sẽ không bị rơi vào "friend zone" và tốn vô vàn thời gian vô ích.

Có nhé! Tôi gặp tiếng sét ái tình thông qua app hẹn hò, ở người thứ sáu. Ngon, quá ngon! Nhưng đúng là chỉ là hên thôi, chứ không phải do tài năng đức độ gì đặc biệt. Vì có vẻ có mỗi mình tôi là vẫn còn tin vào app hẹn hò, mặc dù không hi vọng lắm. Dường như tất cả đều đã thử, và đã thất vọng. Nhưng tôi thấy mới gặp 6 người mà đã gặp tiếng sét ái tình, thì xác suất cũng cao đấy chứ nhỉ?

NIỀM TIN là thứ giúp chúng ta thành công, không chỉ trên app hẹn hò mà trong cả cuộc đời. Vấn đề mọi chuyện diễn ra quá nhanh, chỉ chưa đầy một tuần nên tôi trở nên bối rối và lo sợ, liệu có bị tan sớm không. Để ứng phó với tình hình mới, tôi nghe sẵn nhạc thất tình và đau khổ sẵn từ ngày hôm nay. Vì tôi độc thân quá lâu rồi, nào biết cách duy trì một mối quan hệ. Chỉ kiểu như:

"Thi đua ta quyết tiến lên,

Tiến lên ta quyết tiến lên hàng đầu,

Hàng đầu ta quyết đi đầu,

Đi đầu ta biết đi đâu bây giờ?"

Nhưng mối ngon thì phải cố hết sức, còn đâu là do số phận và ý trời, biết làm sao được. Chỉ có thể "ăn" đúng theo phúc phận mà mình có thôi. Sao không mạnh dạn tiến lên?

Thực ra năm ngoái cũng gặp một em rất ngon (giờ thì thấy không ngon nữa), cũng rút ngắn khoảng cách rất nhanh chỉ theo một tuần theo đúng phương châm đánh nhanh thắng nhanh rút gọn. Ban đầu khá thuận lợi nhưng sau đó thất bại vì phương pháp sai, đã thế còn chẳng có gì hợp nhau. Ý tôi là thất bại ý, nếu thành công thì có khi hợp ngay. Nhưng trong cuộc đời ai lại đi nhận lỗi về bản thân, trừ những người đau khổ?

Tôi chỉ muốn tổng kết lại phương pháp để mọi người chống ế, thoát ế.

Đó là phải cài ngay một app hẹn hò và viết profile với hình ảnh của bạn nhìn được được một tí, mà đừng có tự kỷ quá, tức là gồm cả hình với bạn bè thì sẽ tốt hơn.

Nếu không quảng cáo bản thân ở bất kỳ kênh nào thì sao chống ế được nhỉ? Nhiều người tiếc thời gian hẹn hò trên app, nên đã bỏ lỡ cả tuổi thanh xuân. Nếu chờ đợi cơ hội tự rơi xuống như chờ sung rụng, thì trong thời đại tư bản ai cũng bận rộn thế này, ai mà có thời gian tìm hiểu xem bạn là con người như thế nào?

Mọi người đều đang phải nai lưng ra làm để đưa lãnh đạo và tư bản đi lên CNXH cả nhé. Không ai rảnh mà tìm hiểu hay làm quen bạn.

Vì thế, ngoài kênh offline truyền thống thì chỉ còn app. Mà nếu bạn đi làm thì kênh offline hầu như chỉ là đồng nghiệp trong công ty. Còn khách hàng thì mấy ai dám động tay vào.

Quen người lạ hay hạ người quen?

Công hạ người quen như đồng nghiệp công ty hay bạn bè nghe có vẻ hay, nhưng thực ra rất tệ. Vì nếu thất bại bạn sẽ là kẻ thất bại trong mắt mọi người, ai cũng phán xét bạn. Hơn nữa, vì sợ bị phán xét mà bạn trở nên NHÚT NHÁT, vì thế mà cuối cùng mối quan hệ trở thành FRIEND ZONE nhé.

Còn quen một người hoàn toàn xa lạ (là lý tưởng của tôi), thì chẳng ai phán xét bạn cả. Vì thế, mọi chuyện có thể diễn ra cực nhanh, miễn là người ấy bật đèn xanh thôi. Mà trong tiếng sét ái tình, nếu bạn đi đúng cách, thì làm gì có đèn đỏ! ^^

Chỉ vài buổi hẹn hò là đã "tình trong như đã, mặt ngoài chẳng e" nữa nhé. Nghe thì cũng có vẻ ảo đấy, nhưng thực ra, vì chẳng sợ ai phán xét nên mọi chuyện cực kỳ thuận lợi và dễ dàng. Tiếng sét ái tình không phải là thứ mà mọi người muốn bỏ lỡ trong cuộc đời này.

Còn nếu là người quen có mối quan hệ hữu cơ thì ai cũng nhút nhát, càng hẹn hò xác suất có thể đi tới ảo mộng sau cuối, chứ đừng nói là ảo mộng ai tình, ngày càng giảm đi.

Từ lần hẹn hò thứ 4 mỗi lần hẹn xác suất giảm một nửa. Tôi ví dụ, nếu sau lần hẹn 3 xác suất là 50% thì lần 4 chỉ còn 25%, lần 5 là 12.5%, ... tới lần thứ 10 thì chẳng còn bao nhiêu cả. Nếu bạn không từ bỏ thì đúng là quá ngu ngốc. Có lẽ mất thêm 10 năm sẽ dạy bạn sáng mắt ra nhiều điều.

Người Nhật có câu:

男は度胸、女は愛嬌 (Otoko wa dokyou, onna wa aikyou)

Tức là "Làm trai phải có dũng khí ('độ hung'), gái phải có sự duyên dáng ('ái kiều')". Nếu bạn muốn thành công thì phải công thành liên tục, theo phương châm: 一押し二金三男 (Ichi oshi, ni kane, san otoko), tức là để cua gái thì quan trọng nhất là tấn công liên tục (oshi), thứ đến là tiền bạc (kane) tức là đầu tư tiền nhiều vào, thứ ba mới là "otoko" (tức là phẩm chất tốt đẹp của nam giới) nhé. Nói nôm na thì là "đẹp trai không bằng chai mặt", nhưng nếu đẹp trai thì cũng không sao.

Tấn công liên tục là bí quyết hàng đầu để thành công khi hẹn hò qua app, một trò mà mọi người thường nghĩ là vớ vẩn.

Nhưng sao vớ vẩn được nhỉ? Con người lên app thì mặc định ai cũng kiếm "vitamin G", chỉ là theo cách khác nhau. Có đầy người thực sự ngon trên app, và có cả một biển người trên đấy.

Tôi đã nói phương pháp chống ế thoát ế là gặp 1000 người hẹn hò 100 người, quen 10 người và chốt lấy 1 người. Đấy là con số ước lệ thôi chứ tôi mới gặp 6 người trên app là đã gặp được người trong mộng rồi, nhưng thực ra đấy chỉ là hay không bằng hên thôi. Bản chất của thành công khi hẹn hò trên app hay qua mạng chỉ là SỐ LƯỢNG mà thôi. Giống như đãi cát tìm vàng, nếu không đãi cát, sao tìm thấy vàng?

Đôi khi bạn chỉ đi câu để kiếm con cá mè cho bữa tối, nhưng lại vớ được một hũ vàng vậy. Đấy là số phận, sao tránh được? ^^

Vấn đề của người ế

Tính thời điểm là vô cùng quan trọng. Nếu bạn hẹn với một người cũng dễ thương đấy, nhưng có một hội bạn ế đằng sau, còn lâu bạn mới cua được người đấy. Bởi lẽ, họ vẫn đang vui vẻ trong hội chị em ế. Tại sao phải mạo hiểm và khổ sở ra ngoài với bạn? Bạn chỉ có thể câu được con cá đang muốn được câu. Quan trọng là bạn cũng phải sạch, thơm và con cá đấy thích bạn. Mà tôi lại nghe nói cá chỉ yêu bằng "thính" thôi nhé. Rắc thật nhiều thính vào không lại hỏng hết đại sự.

Vấn đề lớn nhất làm mọi người bị ế (thông qua kinh nghiệm thực tế của hẹn hò offline lẫn hẹn hò qua mạng hay qua app) là:

男は度胸なし、女は愛嬌なし Otoko wa dokyou nashi, onnna wa aikyou nashi

Tức là: Trai nhút nhát, gái vô duyên.

Trai thì không dám làm gì, động chân động tay hay nói gì vượt ngoài xã giao. Gái thì vô duyên bật đèn xanh, đỏ tùm lum. Đang tiến thì bị đèn đỏ, vài lần như thế là sẽ tự biến thành nhút nhát.

Trai nhút nhát vì gái vô duyên, và gái vô duyên vì trai nhút nhát. Cuối cùng thành ra FRIEND ZONE kinh điển.

Mọi người toàn chọn con đường khó nhất, và cũng dễ bị phán xét nhất để đi. Sẽ thật thoải mái nếu ta đi chơi với một người mà ta chẳng biết gì về họ, họ chẳng biết gì ngoài về ta, ngoài thân thể và giọng nói ngay trước mặt, mà đấy cũng chỉ là ảo tượng do não bộ tạo ra. Thì cứ thoải mái mà hành động chứ sao, vì ai chẳng biết câu nói kinh điển "Cầm được tay là ... bước đầu của thành công". Ngay cả nếu bạn thất bại, bạn cũng hiếm khi mất mát thứ gì. Đấy là nếu bạn gặp đối tượng duyên dáng thôi nhé, không lại ăn tát có ngày.

Trong mọi loại hình thức yêu đương thì tiếng sét ái tình là ít tốn thời gian nhất. Đấy là do bạn đã đầu tư thời gian gặp rất nhiều người trước đó, nên bạn cũng sẽ có kinh nghiệm để có thể đi những đường đi nước bước một cách đúng đắn, không lại xôi hỏng bỏng không.

Không thể đi nước quá bạo liệt không phù hợp hoàn cảnh hiện tại. Vồ vập vồn vã quá thì cá sẽ lặn mất. Phải kiên trì rắc thính vào, kể cả đó là tiếng sét ái tình. Đây là khác biệt giữa người có KINH NGHIỆM và kẻ TAY MƠ.

Nhưng ngay cả kẻ tay mơ mà gặp tiếng sét ái tình (từ cả hai phía nhé) thì xác suất thành công vẫn rất cao.

Ngoài ra, hẹn hò qua app thì cũng chỉ là một kênh, bạn cũng cần hẹn hò thực tế ngoài đời, nhưng với người mà bạn không biết gì về họ, và họ không biết gì về bạn. Như thế bạn sẽ không nhút nhát và có thể thoải mái tiến tới theo phương châm "được ăn cả ngã về không".

Nếu bạn không tiếp cận theo phương châm này mà theo kiểu "mưa dầm thấm lâu", "lửa gần rơm lâu ngày cũng bén" thì sẽ tốn rất nhiều thời gian và đấy cũng chỉ phù hợp với những người gặp nhau hàng ngày, tức là sinh viên cùng lớp, hay là đồng nghiệp cùng cơ quan thôi. Nếu bạn áp dụng phương pháp "mưa dầm thấm lâu" với một người bạn không có lý do chính đáng để gặp thường xuyên (học cùng lớp, làm cùng chỗ, vv) thì sẽ tốn vô số thời gian tiền bạc cho việc giao tế, và thường bị rơi vào FRIEND ZONE theo đúng câu: Theo tình tình chạy, chạy tình tình theo.

Con người một khi được theo đuổi thì sẽ vô cùng chảnh và khó, và cảm thấy giá trị của mình cao hơn thực tế. Càng theo đuổi lâu, xác suất có cảm xúc phát sinh càng thấp.

Cho đến một ngày người ấy gặp họa và bạn nhảy vào cứu, rồi người ấy cảm động nên chấp nhận bạn. Thì đấy cũng chỉ là tình cảm thương hại mà thôi. Còn lâu mới là tình cảm luyến ái thật sự.

Do đó, số người không thật sự biết mùi ái tình là gì thì có đầy ngoài kia. Nhưng đấy cũng là một phong cách yêu đương, chỉ có điều sẽ hay xích mích, khắc khẩu, cãi nhau suốt ngày. Vì thực sự có phải cảm xúc yêu đương đâu.

Lợi thế của tiếng sét ái tình là không tốn thời gian và là cảm xúc thật nên sẽ có thể bền lâu được. Hi vọng thế!

Chứ tôi cũng chỉ là tay mơ trong vụ này. Tôi sợ một ngày sẽ tan vỡ và tôi sẽ khóc hết nước mắt. À quên, hết nước mắt rồi thì sao khóc được nhỉ? Tôi chỉ có thể thích ứng bằng cách nghe sẵn nhạc thất tình và simulation dần rằng mọi chuyện đã kết thúc. Cứ đau khổ sẵn đi cho quên, nhỡ đâu! Vì ở đời thì ai mà nói trước được điều gì.

Các bạn nam thanh nữ tú!

Quan trọng là cứ mạnh dạn mà tiến lên, tấn công ào ạt vào. Rồi sẽ có ngày ăn ngập vitamin G, não toàn dopamin và sẽ sớm trở thành bại não (như tôi đã từng).

Vì cuộc đời còn dài lê thê những năm tháng vô vọng, không làm thế thì biết làm gì để giải trí đây. Vẫn phải sống mòn cho tới ngày quân chủ dựng cờ khởi nghĩa, tập hợp các nghĩa sỹ và cùng nhau đứng lên diệt gian trừ bạo, trước là để báo quốc, sau là để lưu danh muôn thuở.

Chứ trong cái thời đại tư bản toàn cầu hóa tù mù nha giáo và vòng kim cô chữ hiếu (với cha mẹ, lãnh đạo, tư bản) này, thì biết làm gì để giết thời gian!

Tôi thì vẫn làm hệ thống riêng thôi nhưng rõ ràng thiếu vitamin G nghiêm trọng. Ngoài ra còn một đống vấn đề chẳng thể giải quyết được, nên bị tâm bệnh. Rồi một ngày KỲ TÍCH xảy ra và có thể RESET để làm lại từ đầu. Hi vọng thế!

Mark

No comments:

Post a Comment