Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Tuesday, November 17, 2020

Không có gì ngoài thời gian

Vì sao sống một cuộc sống điền viên? Cuộc sống điền viên là để phòng thủ khi thời cuộc chuyển biến xấu. Đây chính là thời cuộc như vậy, họa bóng trắng luôn lơ lửng trên đầu, hoàng đế Rồng và đội quân bóng tối sẵn sàng trỗi dậy bất cứ lúc nào, nguy cơ chiến tranh xảy ra, khủng hoảng kinh tế có thể tới rất sớm.

Chúng ta phòng thủ vì mùa đông có thể tới rất nhanh và rất dài. Tôi đã thấy nhà trống ngày càng nhiều, hàng quán đóng cửa hàng loạt. Chưa kể người đi làm không tăng lương thì thôi, còn giảm lương. Còn có người yêu vào thì sẽ hạnh phúc hơn? KHÔNG HẲN.

Chỉ là chuyển từ nhà tù này sang nhà tù khác. Đây là thời đại tù mù tôn vinh toàn giá trị ảo. Vì thế, tôi sống điền viên qua ngày đoạn tháng.

Ưu điểm là TẠO RA RẤT NHIỀU THỜI GIAN. Nếu phải đi chợ, nấu ăn mỗi ngày, thì lấy đâu ra thời gian?

Quan trọng là nó phải thành quy trình và thói quen, thì sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian và ăn uống vệ sinh, ngon lành hơn ngoài hàng nhiều. Hơn nữa, một đồng bạn tiết kiệm được là một đồng bạn kiếm được.

Tôi vẫn nấu ăn đơn giản ngon lành ở nhà, chẳng khác gì như đang du học. Nhưng đây không phải du học vì có "học" gì đâu, đây là "du sinh", tức là sinh sống như sinh vật phù du không hoài bão, không lý tưởng mà thôi.

Chỉ trừ đi với người yêu thì mới vào nhà hàng, để chiều lòng người yêu thôi. Với lại lúc đấy sẽ ăn bù vào, vì nếu đồ ăn giá càng cao, thì tỉ lệ tiền trả cho mặt bằng càng thấp đi. Như thế, tỉ lệ sinh lời vẫn cao hơn.

Vì không phải suy tư ăn món bình dân ở đâu nên tiết kiệm được khá nhiều thời gian. Chứ còn nếu phải suy nghĩ ăn trưa mỗi ngày ở quán nào thì cũng khá đau đầu.

Thời gian tự do, đấy mới là tài sản quý giá nhất trong cuộc đời. Mà tôi thì có rất nhiều. Thời gian cũng chính là tiền bạc.

Thay vì đi ăn vào cuối tuần thì đi vào giữa tuần sẽ có nhiều ưu đãi hơn mà đỡ phải chen chúc nữa.

Ngoài ra, tôi cũng quyết định TỰ NẤU ĂN chứ không ăn quán bình dân nữa. Nếu đi ăn thì vào quán sang chảnh thôi. Mà đi vào những giờ có ưu đãi thì vẫn rẻ.

Đây là cuộc sống không có gì ngoài tiền và thời gian. Từ đó sẽ có dư dả mà nung nấu ý tưởng khởi nghiệp nào đó, bên cạnh chuyện tiết kiệm tiền bạc.

Tôi cho rằng, đây chỉ là đêm tĩnh lặng trước giông bão. Thị trường rồi đây sẽ sụp đổ, nhất là thị trường tài chính, để có thể "tát nước theo mưa" mà kiếm lời. Miễn là bạn còn tiền mặt để quay vòng thì sẽ vẫn ngon lành thôi.

Còn đừng mơ mộng chuyện startup. Đây là mùa đông, không làm gì chỉ phòng thủ là tốt nhất. Biết bao người đã kinh doanh và đã thất bại vì cố ngược dòng thời thế. Mọi người đều sẽ phải phòng thủ, còn "tin đồn" về dòng tiền rẻ chỉ là tin đồn thôi. Khi con người mất niềm tin, họ mất tất cả. Không ai còn niềm tin là mình sẽ trở nên giàu có, giấc mơ và con tim của họ đã tan vỡ, không thể hàn gắn được.

Tôi không mất niềm tin như thế, vì tôi đặt tất cả vào cửa chiến tranh sẽ xảy ra và làm mọi thứ để chờ tới ngày phán quyết.

Lấy thước đó thời gian tự do không phải tiền bạc

Điều làm con người hạnh phúc là thời gian tự do, thứ rất khan hiếm trong chủ nghĩa tư bản. Đấy là lý do người lương cao chưa chắc đã hạnh phúc, vì phải hi sinh thời gian. Cuối cùng, họ tiêu xài rất nhiều cho học phí của con cái, trả tiền căn nhà mà họ ít khi có mặt vv.

Xã hội ngày nay là như thế, vì đây là chủ nghĩa tư bản mà. Nhưng mà, nếu không sống như thế, thì có khi lại thất nghiệp và bán xôi sáng. Nhưng dù sao, con người trong xã hội tư bản có sức mạnh tinh thần là một ngày họ sẽ giàu có như ... tư bản, con họ học trường đắt đỏ, học những thứ quý giá cuộc đời sẽ sang trang.

Tất cả chỉ là ẢO MỘNG. Làm sao học trường đắt đỏ sẽ thành công? Chỉ có tâm hồn tự do mới giúp thành công. Mà tâm hồn tự do cần rất nhiều thời gian tự do để nuôi dưỡng.

Vì thế, giáo dục của bọn con buôn giáo dục (tư bản giáo dục) thất bại hoàn toàn!

Mọi người chỉ đang phí tiền cho con đi học thêm ngoại ngữ. Rồi lại nai lưng ra đi làm cho tư bản để trả tiền học phí.

Nhưng lúc này, khi họa bóng trắng ập tới, ngay cả ảo mộng làm giàu cũng tan vỡ. Số người bi quan về tương lai rất nhiều. Đấy là chưa nói đến còn có thể bị trầm cảm khi ảo mộng tan vỡ.

Chỉ lấy tiền bạc làm thước đo chính là ÂM MƯU CỦA BỌN TƯ BẢN. Làm con người u mê và lạc lối, vì thế mà dễ bề dẫn dắt. Con người dễ dàng lấy nhà (chung cư) sang chảnh, trường học con cái ra để đo mức độ thành công, mức độ đáng sống. Trong khi, đó toàn là những thứ đắt đỏ cả.

Hãy đổi sang trục khác, là trục thời gian tự do (và tâm hồn tự do) xem.

Bạn sẽ thấy, cuộc sống vẫn tươi đẹp cơ mà. Mọi thứ không đắt đỏ như thế. Việc học tập là HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ. Ngay cả đi ăn nhà hàng cũng với chi phí hết sức bình thường. Tội gì phải đi ăn quán bình dân nóng bức và chen chúc, và chẳng biết đồ ăn có hợp vệ sinh không.

Như vậy, cách chống tư bản tốt nhất chính là KHÔNG BỊ TẨY NÃO. Tư bản chỉ muốn biến bạn thành súc sinh chỉ biết lấy tiền bạc làm thước đo, bạn chống tư bản bằng cách không cắn mồi câu này.

Chỉ cần lấy THỜI GIAN làm thước đo, mọi chuyện rõ ràng hơn nhiều. Trẻ em mà đi học thêm suốt ngày, lớn lên chỉ có thể làm súc sinh cho tư bản, làm sao có thể tung hoành thiên hạ, tự lập làm chủ được.

Hình minh họa:
"Khồng! Tôi chỉ uống Calpis."

Tư bản muốn bạn uống Yakult, thì bạn lại uống Calpis. Vậy thôi.
Mark

No comments:

Post a Comment