Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Saturday, April 8, 2017

Tuyệt đối không mua hàng ăn cắp, mua hàng buôn lậu

Vì sao hàng Nhật bán ở Việt Nam còn rẻ hơn bán ở Nhật?

Vì đó là hàng ăn cắp hoặc là hàng giả.

Ở VN nhiều người có tính ham rẻ, họ thích mua hàng xách tay, hàng trên mạng, vv với giá còn rẻ hơn hàng bên Nhật. Vì sao hàng Nhật bán ở VN rẻ hơn hàng bán ở Nhật? Đó chắc chắn không đơn giản là hàng xách tay, mà thường là hàng ăn cắp. Hàng ăn cắp mới có số lượng lớn như vậy. Ngoài ra, nhiều người cũng nhập lậu hàng về bán trên mạng, trên Facebook giá rẻ hơn siêu thị.

Về mặt luân lý mà nói thì bạn tuyệt đối không nên mua loại hàng này. Không được tiếp tay cho bọn ăn cắp dưới mọi hình thức.

Đây là mô hình ăn cắp có tổ chức của người Việt mới bị bắt tại Nhật gần đây (tin tại mainichi):


Chủ hàng chỉ đạo cho người Việt tại Nhật ăn cắp hàng, cung cấp tiền để mua hàng ăn cắp, người này lại tuyển dụng các du học sinh người Việt cần tiền để ăn cắp. Hàng này được tuồn về cho chủ hàng bán ở Việt Nam.

Mô hình này không mới mà người Việt vốn nổi tiếng với nhiều băng nhóm ăn cắp vặt tại Nhật. Hiện nay người Việt đã đứng đầu ăn cắp hàng siêu thị ở Nhật với vị thế gần như độc tôn. Số vụ bị phát giác cũng chiếm đầu bảng trên ti vi, báo đài ở Nhật.

Cái giá của việc mua hàng ăn cắp, hàng buôn lậu

Sẽ có lúc mua và dùng hàng giả. Vì vốn là những kẻ ăn cắp, kẻ bán hàng ăn cắp là kiểu không có lương tâm gì mấy, ý thức rất thấp. Ngoài ra còn vì lý do kinh tế: Khi bán hàng cực rẻ thì nhu cầu sẽ lớn, không đáp ứng hết. Vì thế, sẽ trộn hàng giả vào để bán.

Các loại sữa sách tay Nhật có rất nhiều hàng giả. Nhiều người cứ thế vì ham rẻ cho con uống sữa giả (có thể chứa melamin độc hại vì sữa rẻ thì thường độc hại). Việc này diễn ra cả tại Việt Nam lẫn China. Không hiểu sao các nước nho giáo người ta ham rẻ đến lạ, và không quá quan tâm tới luân lý, đạo đức, miễn là rẻ, tốn ít tiền là mua.

Vì ai cũng ham mê sữa Nhật nên rốt cuộc, có cả nhà máy sản xuất sữa Nhật giả để cung cấp cho các cơ sở bán sữa Nhật xách tay ở China, Việt Nam.

Những người mẹ này đã mua sữa giả, sữa độc hại cho con mình uống mà không biết. Rồi sau đó chính họ lại lên án những kẻ sản xuất hàng giả. Thật là ĐẠO ĐỨC GIẢ.

Mỹ phẩm cũng là thị trường béo bở cho những kẻ ăn cắp, kẻ buôn lậu, làm hàng giả. Nhiều người xài mỹ phẩm giả lên mặt mà không biết.

Người mua hàng ăn cắp, hàng giả cũng cùng đạo đức như kẻ ăn cắp, bán hàng giả

Chỉ đơn giản là lòng tham. Nếu có đạo đức tốt (tức năng lực cao) thì vào siêu thị mua hàng cũng được, hoặc mua hàng hóa có hóa đơn đàng hoàng. Nếu đã tham lam thì lòng tham của người ham rẻ và lòng tham của người bán hàng ăn cắp cũng chỉ là một. Vì toàn chơi với những người đạo đức thấp nên sẽ phải chịu rủi ro. Trong nhiều trường hợp, có thể mãi mãi không biết là mình đã xài hàng giả cho tới khi báo đài phát hiện.

Do đó, hãy vào siêu thị mua hàng một cách đàng hoàng, tuyệt đối không mua hàng ăn cắp, hàng không có nguồn gốc.
Mark
Ảnh: 万引き  ベトナム人留学生ら7人逮捕 帰国者を運び屋に
https://mainichi.jp/articles/20170405/k00/00m/040/184000c

No comments:

Post a Comment