Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Wednesday, October 7, 2015

Bằng năng lực tiếng Nhật (JLPT) có thời hạn hiệu lực không?

Trả lời: Bằng JLPT không có thời hạn hiệu lực mà có giá trị vô hạn.

Thời hạn hiệu lực trong tiếng Nhật gọi là 有効期限 Yūkō kigen [hữu hiệu kỳ hạn].

Theo như phần hỏi đáp trên trang web jlpt.jp thì:

Hỏi: 日本語能力試験の認定に有効期限はありますか。 Bằng chứng nhận kỳ thi năng lực Nhật ngữ có thời hạn hiệu lực không?

Đáp:
日本語能力試験の認定に有効期限はありません。また、2009年の試験(旧試験)の結果(認定)も無効にはなりません。ただし、試験の結果を参考にする会社や学校が有効期限を決きめている場合があるようです。必要に応じて会社や学校に個別に確認してください。
Trả lời: Bằng chứng nhận của kỳ thi năng lực Nhật ngữ (JLPT) không có thời hạn hiệu lực. Ngoài ra, kết quả (bằng chứng nhận) của kỳ thi năm 2009 (kỳ thi cũ) cũng không bị mất hiệu lực. Tuy vậy, cũng có trường hợp có một số công ty hay trường học tham khảo kết quả kỳ thi tự mình đưa ra thời hạn hiệu lực. Bạn hãy xác nhận riêng với mỗi trường hay công ty nếu cần thiết.

Như vậy là bằng JLPT N1 (hay N2, N3, N4, N5) là không mất hiệu lực như lời người ta đồn thổi nhé. Bạn có thể yên tâm. Và đây là sự thật về bằng JLPT N1:



Ngày xưa hồi tôi (Mark) ở Nhật thì người ta hay nói là sau X năm bằng sẽ mất giá trị và nếu lấy được bằng 3 lần thì giá trị vĩnh viễn. Nhưng tất nhiên là tôi không tin ^^

Bạn càng lấy bằng sớm thì nó càng giá trị và nếu lấy được nhiều lần thì càng tốt. Nhưng chú ý là lấy nhiều lần thì lần sau điểm nên cao hơn lần trước, chứ không bạn lại tự tố cáo là tiếng Nhật của bạn kém đi và vì thế, nền tảng của bạn không chắc.

Một thứ khác quan trọng nữa là điểm số của bạn: Bạn được bao nhiêu % điểm tối đa. Nếu mà điểm của bạn chỉ vừa đủ đậu (tức là 50 ~ 60%) thì không ấn tượng gì. Để gây ấn tượng tốt thì theo tôi phải trên 80%. Đây chính là điểm số học tiếng Nhật của bạn.

Vì thế mà bạn cần cố gắng không chỉ đậu mà còn phải đậu điểm cao. Điểm của tôi luôn luôn cao nên hồ sơ CV luôn được đánh giá cao, bất kể tôi thi JLPT lâu hay mới rồi. Mà kỳ thi cũ tôi thấy khó hơn kỳ thi mới (tôi có thi kỳ thi cũ cuối cùng vào năm 2009 và có thi kỳ thi mới vào khoảng năm 2013). Kỳ thi mới tôi làm thấy sai kha khá mà vẫn 100% (trừ phần nghe vì âm thanh quá kém).

Mục tiêu phấn đấu khi đi du học Nhật Bản:

Thi JLPT N1 với điểm số 80% trở lên

Gambare!

No comments:

Post a Comment