Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Monday, January 18, 2016

Mẫu tự giới thiệu bản thân JIKO SHOUKAI (bản du học sinh)

Tự giới thiệu bản thân trong tiếng Nhật gọi là 自己紹介(じこ しょうかい) tức là [TỰ KỶ THIỆU GIỚI] trong đó 自己(じこ) là bản thân, bản thân mình (khác với "tự kỷ" trong tiếng Việt và đồng âm với 事故(じこ)[sự cố] = "tai nạn" trong tiếng Nhật).

Còn 紹介(しょうかい) [THIỆU GIỚI] là "giới thiệu" và có thứ tự ngược tiếng Việt! (Có nhiều từ ghép kanji trong tiếng Nhật thứ tự ngược tiếng Việt, ví dụ tiếng Việt dùng "đơn giản" thì tiếng Nhật lại dùng là 簡単 KANTAN tức là [GIẢN ĐƠN].)

Việc 紹介(しょうかい SHOUKAI) thường rất quan trọng khi sống tại Nhật Bản vốn chuộng văn hóa giới thiệu!


MẪU TỰ GIỚI THIỆU BẢN THÂN CỦA SAROMALANG

はじめまして、グエン(ぐえん)サロマ(さろま)(もう)します。ことしは、はたちです。(わたし)誕生(たんじょう)()12(じゅうに)(がつ)6日(むいか)です。ベトナム(べとなむ)南部(なんぶ)ヴィンロン(ヴぃんろん)(しょう)出身(しゅっしん)です。私の趣味(しゅみ)水泳(すいえい)です。写真(しゃしん)()ることも大好(だいす)きです。

私の日本語(にほんご)勉強(べんきょう)(はじ)めたきっかけは、子供(こども)のころからマンガを読んだことです。それから、日本の文化(ぶんか)興味(きょうみ)を持つようになりました。(いま)まで、Saromalang日本語(にほんご)学校(がっこう)一年(いちねん)ぐらい勉強(べんきょう)しました。

(いま)ABC大学(だいがく)(かよ)っていますが、来年(らいねん)(はる)、日本へ留学(りゅうがく)する予定(よてい)です。(はや)く日本語が上手(じょうず)(はな)せるようになりたいですから、頑張(がんば)ろうと(おも)います。将来(しょうらい)、日本の大学(だいがく)進学(しんがく)して経済(けいざい)(がく)(まな)びたいと(おも)っています。

BẢN DỊCH VÀ MP3

Xin chào mọi người, tôi tên là Nguyen Saroma. Năm nay tôi 20 tuổi. Ngày sinh nhật của tôi là ngày 6 tháng 12. Tôi xuất thân tại tỉnh Vĩnh Long ở miền nam Việt Nam. Sở thích của tôi là bơi lội. Tôi cũng rất thích việc chụp ảnh.

Lý do chính bắt đầu học tiếng Nhật của tôi là việc đọc truyện tranh từ khi còn là một đứa trẻ. Sau đó, tôi bắt đầu có hứng thú với văn hóa Nhật Bản. Cho tới lúc này, tôi đã học tiếng Nhật khoảng một năm tại trường Nhật ngữ Saromalang.*

Hiện tại tôi đang đi học tại trường đại học ABC nhưng mùa xuân năm sau tôi dự định sẽ du học Nhật Bản. Vì tôi muốn sớm có thể nói chuyện tiếng Nhật một cách thành thạo nên tôi sẽ cố gắng. Trong tương lai, tôi mong muốn học lên cao tại đại học ở Nhật Bản và học ngành kinh tế học.

Bí quyết tự giới thiệu bản thân? Hãy theo dõi Saromalang Overseas thường xuyên!

Cách giới thiệu: Giới thiệu tên, tuổi, xuất thân (nơi xuất thân) của bạn. Sau đó giới thiệu sở thích của bạn. Lý do bạn học tiếng Nhật là gì? Vì sao bạn muốn đi du học tại Nhật? Hiện tại bạn đang làm gì? Bạn định du học Nhật khi nào và học gì tại Nhật?

Tóm lại là hãy giới thiệu ngắn gọn để mọi người biết bạn là ai, thích cái gì và dự định làm gì trong tương lai. QUÁ KHỨ ⇒ HIỆN TẠI ⇒ TƯƠNG LAI. Đây là những mục tối thiểu trong tự giới thiệu bản thân 自己紹介 JIKO SHOUKAI. Còn làm sao giới thiệu hay và ấn tượng thì lại là chuyện khác! Trước hết có bản mẫu để học thuộc lòng và "phòng thân" đã.

Vì ở Nhật, đi đâu người ta cũng thường nói với bạn ~さん、まず自己紹介してくださいませんか。 Bạn XXX, trước hết bạn có thể tự giới thiệu bản thân được không?

いいよね?
Chú ý đừng 「から」 quá nhiều!

NGHE MP3 ĐOẠN TRÊN


(C) sea.saromalang.com

No comments:

Post a Comment