Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Saturday, September 30, 2017

Ý THỨC HỆ WINDOW SHOPPING

Chỉ dành cho người keo kiệt (ケチ) và hạnh phúc (シ・ア・ワ・セ). Chống chỉ định: Đạo đức giả, tín đồ tư bản chủ nghĩa, tín đồ hàng hiệu, keo kiệt nhưng không hạnh phúc, hạnh phúc nhưng không keo kiệt, vừa keo vừa không hạnh phúc.

閉店セール=Closing Sale, một trong những thủ thuật tạo cơn cuồng mua sắm vô độ!

Vì sao con người mê đắm shopping đến vậy?

Vì shopping là trải nghiệm tuyệt vời nhất. Không phải sex, mà là shopping. Vấn đề có lẽ là về thời gian. Nhưng chắc chắn là shopping là trải nghiệm chỉ con người mới có. Nhưng cùng cực thì là vì điều gì, cốt lõi của việc mê đắm mua sắm, của chứng nghiện mua sắm, cuồng mua sắm là gì?

Cuộc đời thật "bất điều lý" (不条理 FUJOURI = phi lý). Shopping thể hiện tuyệt vời tính chất "bất điều lý" này.

Tóm tắt lại thì thế này: Bạn shopping vì bạn cảm thấy vui. TIÊU TIỀN là một việc VUI VẺ. Nhưng để tiêu tiền thì bạn phải KIẾM TIỀN, mà kiếm tiền lại là việc ĐAU KHỔ. Sở dĩ bạn phải kiếm tiền vì bạn phải chi trả hóa đơn sinh hoạt, đây là lý do chính đáng. Dù bạn đau khổ, bạn vẫn phải:
(1) Sống và kiếm tiền
(2) Biết ơn cha mẹ
(3) Biết ơn thầy cô
(4) Biết ơn lãnh đạo
(5) Bố thí người nghèo
Thật sự là càng đau khổ càng cần làm các điều trên để cảm nhận được Ý NGHĨA SỐNG (生きがい IKIGAI).

Dù làm tất cả các việc trên - dù chúng tôi lấy làm tiếc về sự đau khổ của bạn - thì tất cả đều rất chính đáng. Nhưng sự phi lý chính là sau khi kiếm tiền một cách đau khổ, cực nhọc thì người ta lại ném không biết bao nhiêu tiền vào mua sắm mà nhậu nhẹt, trà sữa, ai phôn là những ví dụ điển hình.

Trong mua sắm thì luôn phải nhớ là: Không có sự điên rồ nào bằng sự điên rồ nào.

Tóm lại thì bạn cực khổ kiếm tiền rồi lại tiêu tiền để cảm thấy vui nhằm xóa bỏ căng thẳng do sự cực khổ vì kiếm tiền gây ra, và quá trình này cứ lặp lại liên hồi.

Không ai có thể dừng mua sắm được. Và có lẽ trở thành cơn nghiện hay cơn cuồng mua sắm. Ở nước càng nghèo, họ lại càng mê điện thoại xịn.

Lý do tốt nhất theo ý kiến của tôi là:

Mua sắm cho con người lý tưởng

Vì con người thất bại trong việc tìm ra lý tưởng cuộc đời. Vì họ không trả lời được câu hỏi: Vì sao bạn đang làm công việc mà bạn đang làm?

Mua sắm đơn giản là cho họ niềm vui nhưng như đã nói, niềm vui này đánh đổi bằng nước mắt nên không thât sự vui lắm. Nhưng thật ra, vì có niềm vui nhỏ thì sẽ mơ ước lớn hơn, mua được thứ mắc tiền hơn, "độc" hơn, mua một liên hoàn thứ ^^ để trở nên COOL hơn, sành điệu hơn, hào hoa phong nhã hơn vv. Và đó là lý tưởng mới của họ.

Một lý tưởng về đồ vật, hàng hóa, những thứ khoác lên người để trở nên lung linh.

Đây có thể nói nôm na thành: Làm việc bạn không thích để kiếm tiền mua thứ bạn không cần nhằm gây ấn tượng với những người bạn không ưa!

Nghe đau lòng phết nhỉ! Nhưng lại đúng với đại đa số những người không có lý tưởng trong cuộc đời.

Vì thế điều quan trọng chính là:

理想
りそう。LÝ TƯỞNG

Những người không tìm được LÝ TƯỞNG cho cuộc đời mình đơn giản là bị các nhà tư bản nhồi sọ lý tưởng tư bản vào đầu, hijack (cướp) cuộc đời, và nhồi nhét rất nhiều thứ kiểu như sành điệu, hạnh phúc, tuyệt vời, "thật không thể tin nổi", "trải nghiệm chưa từng có", "thế giới chưa từng biết đến", "cuộc sống trong mơ", tuyệt diệu, vv.

Bây giờ hi vọng bạn đã hiểu lý do căn bản - tôi gọi là "hạt cơ bản" - của cơn cuồng mua sắm. Đó là SỰ TẨY NÃO CỦA CHỦ NGHĨA TƯ BẢN, dù tốt hay xấu. Cũng nhân tiện nói luôn là tôi không hề chống chủ nghĩa tư bản, tôi thích phương thức sản xuất của chủ nghĩa tư bản, tôi chỉ chống và bài trừ những tệ hại do sự tẩy não của chủ nghĩa tư bản gây ra mà thôi. Để tránh hiểu lầm là tôi chủ trương quay về "nguyên thủy chủ nghĩa", vì cơ bản là tôi cũng ... mê shopping mà?! Nếu không shopping thì sống làm gì cho chật đất.

Má ơi 売りつくし bán thanh lý, thường là QUANH NĂM!

Mua sắm là một dạng "khoái cảm"

Cảm giác bạn mua được một món hàng mà bạn chết mê chết mệt sẽ giải phóng rất nhiều dopamin trong não, mang lại cảm giác đê mê sung sướng. Giống như khi bạn chìm đắm trong tình yêu cuồng nhiệt và được đáp lại đầy đủ. Rất nhiều dopamin và đủ thứ hóa chất khác.

Thì cũng tốt thôi. Nhưng một điều bất tiện mà có lẽ bạn chưa biết về dopamin: Nó khiến bạn nhìn nhận sai lạc về cuộc sống, khiến bạn sống trong ảo mộng và làm bạn hành động sai lầm. Thực sự, dopamin tiết ra quá nhiều sẽ làm hỏng khả năng phán đoán của não bộ, và bạn chẳng làm gì đúng đắn hay ra hồn cả.

Và dopamin tạo ra một cơn nghiện: Càng ngày sẽ càng phải mua sắm điên cuồng hơn để thỏa mãn cơn nghiện này. Và trong trạng thái bị ảo giác, nên khó mà tỉnh ngộ được. Giống như bạn theo một tà giáo vậy.

Bạn trở nên vô cùng "cuồng tín", tin tưởng bất kỳ điều gì mà sản phẩm hứa hẹn - hay đúng ra là nhà tư bản hứa hẹn sẽ đem lại "cuộc sống màu hồng tuyệt vời", "trải nghiệm không thể tin nổi cho bạn". Tôi thì không thể tin nổi là bạn lại mê muội đến mức thế!

Đến đây là xong bài học về hóa học rồi. Phần tiếp theo là:

Khoa học về mua sắm

Tóm lại thì kiếm tiền sẽ khổ, tiêu tiền sẽ sướng. Mua sắm là để cụ thể hóa việc sướng, nhằm bù đắp cho việc khổ phải đi kiếm tiền.

Thật sự là nếu bạn không phải è cổ đi kiếm tiền, mức căng thẳng ít, thì nhu cầu mua sắm rất ít. Tôi hầu như không có nhu cầu mua sắm vì tôi rất ít stress. Tôi rất ít stress vì tôi không phải lo nghĩ chuyện kiếm tiền nhiều lắm. Tôi không quá lo nghĩ về chuyện kiếm tiền vì tôi tiêu xài rất ít. Tôi còn chủ trương lối sống 5 USD/ngày cơ mà!

Bạn thấy đấy, tiền có quan trọng gì trong việc sống hạnh phúc đâu! Nhưng điều tuyệt vời là: Tôi vẫn mua sắm đều, không chỉ trong nước mà còn từ toàn cầu, vì chẳng có lý do gì đã tới thời đại TOÀN CẦU HÓA mà lại chỉ mua trong nước cả.

Tôi chỉ không mua những thứ vô bổ, vô ích hay gây hại. Ở đây bạn cần biết về KHOA HỌC MUA SẮM.

Khi bạn mua sắm bạn sẽ mất TIỀN, mà tiền đồng nghĩa với thời gian và hạnh phúc. Bạn sẽ kém hạnh phúc đi tương ứng trong tương lai. Chẳng ai không thích tiền đầy túi cả.

Nhưng khi có đồ vật thì bạn sẽ trải qua cảm giác sung sướng vì có ĐỒ MỚI. Đây là cảm xúc nhất thời kiểu TÌNH YÊU CUỒNG NHIỆT (chứ không phải tình yêu đích thực).

Nếu đồ vật đem lại giá trị (PLUS) cho cuộc sống của bạn thì nó đem lại hạnh phúc lâu dài cho bạn, đây gọi là TÌNH YÊU ĐÍCH THỰC.

Giờ là lúc làm toán:

GIÁ TRỊ THẬT CỦA ĐỒ VẬT = TÌNH YÊU CUỒNG NHIỆT + TÌNH YÊU ĐÍCH THỰC - TIỀN

Chỉ khi giá trị thật này DƯƠNG (PLUS +) thì mới nên mua, còn nếu nó là ÂM (MINUS -) thì không nên mua.

Tôi chỉ mua đồ có giá trị thật dương, nên tôi thường hạnh phúc hơn. Một khẩu hiệu quan trọng trong cuộc sống là: Không có hạnh phúc nhất, chỉ có hạnh phúc hơn mà thôi. ^^

Vì mọi hành vi mua sắm đều giúp tôi hạnh phúc hơn, thế thì hạnh phúc nhất kiểu gì được?

Những người bị tổn thất, thua thiệt là vì họ thường mua đồ ÂM, thường chỉ dựa theo cảm xúc của TÌNH YÊU CUỒNG NHIỆT, mà không dựa theo giá trị của TÌNH YÊU ĐÍCH THỰC.

Đây là TOÀN BỘ khoa học về mua sắm, bạn lẽ ra phải trả 50 ngàn/năm để học ở Havard hoặc 5 ngàn/năm để học ở Tô-đai nhưng ở đây thì tôi dạy miễn phí.

Bán vì lý do "kinh doanh thất bại"? Đây mới là kinh doanh đỉnh cao!

Quy tắc để có TÌNH YÊU ĐÍCH THỰC

Nếu bạn không bao giờ bỏ TIỀN ra mua, bạn không bao giờ có TÌNH YÊU ĐÍCH THỰC. Ngay cả TÌNH YÊU CUỒNG NHIỆT cũng không có ý chứ. Trong mua sắm, chỉ có TIỀN mới là quan trọng, còn nhân cách, danh dự, bullshit đều chẳng ý nghĩa gì hết.

Quy tắc 1: Không bao giờ mua dựa theo cảm xúc, không mua bằng tình yêu cuồng nhiệt. Tức là không bao giờ mua ngay lập tức.
Quy tắc 2: Hãy đợi 1 tháng sau hãy mua, nên lượn 5, 6 lần để thử thách "cảm xúc" nhưng không mua.
Quy tắc 3: Tìm hiểu sản phẩm tương tự, làm so sánh, khảo sát so sánh giá các nơi bán.
Quy tắc 4: Viết lý do vì sao bạn nên mua sản phẩm. Thực sự bạn có hạnh phúc hơn không?

Một tháng sau nếu bạn vẫn còn cảm xúc, có lẽ đó là tình yêu đích thực. Bạn cũng nên nhớ một điều là các nhà tư bản họ luôn SALE và đặt ra kỳ hạn để ép bạn trả tiền cho TÌNH YÊU CUỒNG NHIỆT. Đây là mặt trận tâm lý chiến của họ, bạn phá chiêu này bằng KHẢO SÁT VÀ SO SÁNH GIÁ để thấy là bạn vẫn mua được giá đấy ở các trang bán hàng trực tuyến mà.

Chiêu này tôi áp dụng ngay từ đầu, luôn thành công. Vì thế, tôi vừa có cả tình yêu cuồng nhiệt, lẫn tình yêu đích thực.

Ý thức hệ Window Shopping

Giờ là lúc chúng ta triển khai ý thức hệ Window Shopping. Window Shopping là dạng bạn chỉ đi xem xem có gì hay thôi chứ không mua.

Nhân viên: Quý khách đang cần tìm gì vậy ạ?
Bạn: Tôi chỉ xem thôi => 見るだけです。

Điều đầu tiên chính là câu này "Tôi chỉ xem thôi". Đừng bao giờ lộ ra bạn thích hay tìm gì cả, dù bạn thật sự đang như thế. Thế nào họ cũng sẽ "nhiệt tình" giới thiệu và bạn sẽ rơi vào bẫy tâm lý chiến của những người này, mà tôi gọi là "tay sai chân thành và nhiệt huyết của tư bản chủ nghĩa để kiếm hoa hồng". Họ có những cuốn sách 500 trang về cách bán cho bạn những thứ bạn không cần sau khi vẽ ra tương lai tươi sáng thế nào khi bạn thể hiện được với những người bạn không ưa, và trả tiền bằng những đồng tiền xương máu bạn kiếm được do bạn làm công việc bạn không thích, để khỏa lấp nỗi cô đơn vì một cuộc đời không đáng sống!

Khi bạn cho họ mở miệng ra chào hàng, là bạn đã thua ngay từ đầu rồi. Như thế là sai về ý thức hệ, về đấu tranh giai cấp, giữa một bên là người nghèo (bạn) và một bên là các nhà tư bản. Ngay cả khi bạn là nhà tư bản, thì khi mua sắm bạn vẫn chỉ nên là người nghèo tối đa mà thôi, vì không ai lấy tiền của bạn nhanh hơn là chủ nghĩa tư bản cả.

Nếu bạn không mua thì làm thế nào để vui?

Tôi gọi đây là Good Question = Câu Hỏi Hay. Câu Hỏi Hay là những câu hỏi mà tôi ... không trả lời được. Chào bạn, đời về cơ bản là buồn như câu triết lý "đời là bể khổ" mà, có gì vui đâu? Tôi cũng đang cực kỳ buồn tủi đây.

Vì thế tôi sẽ không trả lời những câu hỏi dạng này, tôi sẽ chỉ khen là nó hay thôi nhé. Thế chắc ai cũng vui hơn rồi nhỉ!

Giờ thì tôi sẽ kể về những nỗi buồn to lớn trong cuộc đời nhé.

Không có cách nào để vui cả. Vì chỉ có nhà tư bản là vui thôi, mà họ cũng đau đầu nghĩ cách "Tôi đã phá sản" để bán được nhiều hàng hơn. Đấy chỉ là thủ pháp bán hàng chứ nếu họ phá sản thật thì họ cũng chẳng còn vui gì nữa. Ngoài ra, nếu họ không bán được hàng thì đời họ còn buồn hơn bạn nhiều!

Quy tắc: Bạn chỉ nên window shopping những thứ bạn mua được, nhưng không mua.

Vì một tháng sau, hoặc không bao giờ bạn sẽ mua nó.

Bạn không mua nó, vì không đúng thời điểm. Cho dù nó chỉ đang giảm giá 90% trong một tuần, thì vẫn không đúng thời điểm, hãy để người khác làm nạn nhân vì chọn sai thời điểm.

Bởi lẽ, người hạnh phúc KHÔNG mua hàng giảm giá vì việc này SAI NGUYÊN TẮC. Trừ khi bạn đã nhắm ngay từ đầu và nó là TÌNH YÊU ĐÍCH THỰC.

Bạn có thể có rất nhiều tiền trong túi và đi window shopping như thể sẽ mua hết cả cửa hàng, nhưng cái bạn mua cuối cùng lại chỉ là một cây kem ở McDonald chỉ vì đang có phiếu khuyến mãi.

Rốt cuộc, làm thế chỉ mất thời gian! Nhưng đây lại là trải nghiệm mua sắm tuyệt vời, tuyệt vời thật sự. Vì bạn vẫn trải qua tình yêu cuồng nhiệt, và nếu may mắn, có thể tìm thấy tình yêu đích thực trong cùng một ngày. Và cuối cùng, bạn sẽ THỬ THÁCH tình yêu đích thực này, xem có đúng là tình yêu đích thực hay không.

Bạn ra về với tiền còn nguyên trong túi, có một buổi tập thể dục chân tuyệt vời, có một buổi trải nghiệm bằng mắt tuyệt vời, hứa hẹn nhiều thứ khác trong tương lai nếu bạn may mắn.

Trải nghiệm này không chỉ áp dụng với mua sắm thực mà còn mua sắm trực tuyến, với các trang mua hàng từ trên toàn cầu. Thời đại công nghệ thông tin, thời đại toàn cầu hóa này thì không còn gì phải tự giới hạn bản thân nữa.

Ngoài ra, nếu đi du học Nhật Bản thì chắc chắn bạn sẽ có trải nghiệm mua sắm tuyệt vời ở giữa trung tâm của chủ nghĩa tư bản Châu Á. Tôi hi vọng cuộc sống du học của bạn thật sự tuyệt vời và đừng quên áp dụng khoa học mua sắm và ý thức hệ Window Shopping ở đây để tối ưu hóa cuộc sống du học, tối ưu hóa niềm vui trong cuộc sống và đừng bao giờ quên câu cửa miệng này:

見るだけです。
MIRU DAKE DESU.
"Tôi chỉ xem thôi ạ."
Mark

1 comment:

  1. Hi cộng đồng các anh, chị
    Hiện tại em đang cần tuyển 1 bạn expat người Nhật làm việc tại Đà Nẵng
    Thời gian: 2- 3 tháng hoặc 1 năm
    (Hoặc thời gian lâu dài hơn)
    Công ty có hỗ trợ ăn ở và chi phí điện thoại
    Phù hợp với các bạn trẻ là Du học sinh
    Lĩnh vực: Hospitality
    Email: da.nguyen@cocobay.vn
    Hotline: 098 121 6979
    Bên em sẽ trả phí cao cho các Anh/Chị giới thiệu thành công job
    Để biết thêm chi tiết, anh, chị vui lòng liên lạc qua email hoặc Hotline
    Xin cảm ơn!
    こんにちは兄弟コミュニティ、妹
    私は現在、ダナンで働く日本人外国人を探しています
    時間:2〜3ヶ月または1年
    (またはより長い時間)
    同社には宿泊施設と電話によるサポートがあります
    若者が留学生に適しています。
    カテゴリー:ホスピタリティ
    メールアドレス:da.nguyen@cocobay.vn
    ホットライン:098 121 6979
    あなたは仕事の成功のために高い手数料を支払うでしょう
    詳細については、電子メールまたはホットラインでお問い合わせください
    ありがとう!

    ReplyDelete