Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Sunday, August 20, 2023

Phương pháp tìm công dụng thuốc, mô phỏng phác đồ chữa bệnh từ kiến thức cộng đồng

Thuốc, đặc biệt là thuốc tây là thứ phải thận trọng, vì đưa vào cơ thể quá nhiều thì sẽ bị tác dụng phụ, chữa bệnh này lại gây bệnh ở cơ quan khác. Phần lớn thuốc không chữa gốc mà chỉ chữa triệu chứng, và sẽ gây hại về lâu dài. Để tránh tình trạng phải chữa vòng quanh mọi cơ quan nội tạng, chúng ta thực sự cần tìm ra cách chữa trị hiệu quả, ít gây hại nhất. Nhưng nếu chỉ tra tên thuốc thì toàn ra trang quảng cáo công dụng thuốc, không phải là kinh nghiệm hay hiệu quả từ bệnh nhân thực tế. Có những bệnh rất khó chữa, ví dụ như trào ngược axit dạ dày, lý do không nằm ở dạ dày, mà nằm ở việc bị căng thẳng lâu dài trong công việc, cuộc sống, vv. Uống thuốc dạ dày nghĩa là thuốc ức chế dạ dày tiết axit, co bóp, ... về lâu dài, sẽ làm tổn thương chức năng dạ dày vĩnh viễn, cuối cùng thành bệnh dạ dày thật sự.

Hay người bị loãng xương, uống thật nhiều sữa, canxi, dẫn đến thừa canxi và cơ thể đào thải hết, làm bệnh loãng xương trầm trọng hơn. Trong lúc đó, lại cứ ngỡ là mình đang được cứu. Trường hợp như thế cũng nhiều vì não chúng ta khó nhận thức được những thứ cơ thể thật sự cần. Tất nhiên là loãng xương là do thiếu canxi, và phải ăn bữa ăn đủ canxi, một cách cân bằng, thì cơ thể mới hấp thụ được.

Nếu chúng ta có thể học được từ kiến thức của những người từng bị bệnh hay triệu chứng cụ thể nào, đã trải qua việc chữa trị lâu dài - và tất nhiên vì thế họ trở thành chuyên gia, thì thật tuyệt vời đúng không? Vì ngày từ đầu chúng ta biết được bệnh này có chữa được không, chữa thế nào là hiệu quả, chữa thế nào là "chữa lợn lành thành lợn què", tốn tiền vô ích, thậm chí tiền mất tật mang, mô phỏng quá trình chữa bệnh thế nào. Bất kỳ ai chữa trị lâu dài cũng đều là chuyên gia, đều có thể là thầy của ta!

Nhưng dù tra tên thuốc hay chứng bệnh thì thường ra các trang y tế, trang bán thuốc, thường chỉ là thông tin chung chung về cách chữa bệnh, hay công dụng của thuốc, không thấy chỗ nào nói về thay đổi lối sống để chữa bệnh.

Vì thế, chúng ta nên tìm tới các trang cộng đồng với người dùng thật. Trước tôi hay dùng webtretho nhưng trang này về sau cũng hơi thương mại hóa, quảng cáo thuốc nhiều, nên có một lần tôi chợt nhớ ra trang otofun.

Bạn có thể tra theo cú pháp: [vấn đề cần tra] otofun

Hoặc: [vấn đề cần tra] site:otofun.net

Sau đấy, bạn tự tổng hợp lại kiến thức cho mình là được. Lợi thế của việc có được kiến thức từ cộng đồng thật là bạn không tốn hàng đồng tiền mua những thuốc đắt tiền được quảng cáo trên ti vi, hay theo đuổi các lộ trình chữa trị tốn kém mà vẫn công cốc.

Thực tế về thuốc quảng cáo rầm rộ trên ti vi

Họ trả rất nhiều tiền để quảng cáo, và thuê cả người nổi tiếng, do đó, họ bán hàng chủ yếu nhờ quảng cao, không phải nhờ công dụng thuốc. Thường các thuốc đã quảng cáo rầm rộ thì giá bán rất cao, vì giá không cao thì không ai tin, ngoài ra, phải bán giá cao thì mới đủ tiền thuê người nổi tiếng hay quảng cáo trên ti vi.

Để quảng cáo được, họ phải thêm rất nhiều thành phần vào thuốc, phần lớn không có tác dụng như quảng cáo.

Thử nghĩ xem, nếu quảng cáo thuốc mà chỉ chứa chiết xuất tía tô thì bạn cũng tự phơi khô lá tía tô và sắc uống được, với giá rẻ hơn rất nhiều, cần gì phải mua thuốc? Nên thông thường, các thuốc thương mại phải thêm rất nhiều thành phần "quý hiếm" trời ơi đất hỡi nào đó vào, và thổi phồng công dụng chữa bệnh của chúng lên.

Đặc biệt trường hợp thuốc mọc tóc, quảng cáo là tốt cho cả nam lẫn nữ, vì họ cần bán cho rất nhiều khách hàng đa dạng, và bắt mọi người phải theo lộ trình mấy tháng. Bởi vì thuốc không thật sự có tác dụng như quảng cáo, nên phải quảng cáo kiểu là uống mấy tháng mới thấy công dụng.

Mọi thứ quảng cáo đều không đáng tin là vì vậy. Đôi khi dùng thảo dược rẻ tiền có sẵn quanh ta mới là đúng. Đây gọi là kiến thức dân gian có trong cộng đồng. Bạn chỉ cần trả đúng trang cộng đồng đang bàn luận về vấn đề đó, tìm được một cộng đồng đang có vấn đề đó là sẽ ra mọi kiến thức cần thiết. Từ đó tránh được tiền mất tật mang hay tốn tiền vô bổ. Cuối cùng, kiến thức tốt nhất mà bạn thu được là cách thay đổi lối sống để hạn chế bệnh phát tác. Thay đổi lối sống là cách tốt nhất để chữa bách bệnh, vì đa số bệnh mãn tính là do lối sống mà ra.

No comments:

Post a Comment