Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Sunday, July 9, 2017

Nhật ký giảm cân: Ăn chậm nhai kỹ

Vì sao phải ăn chậm nhai kỹ?

Chúng ta đang sống trong "xã hội thừa cân", ngày nay thừa cân còn phổ biến hơn cả đói ăn và gầy tong teo. Và thừa cần thì rất dở hơi: Bạn thực sự bị hụt hơi, đứng không cũng mệt, đau bản chân, chưa kể mặc cảm tự ti. Ai mà dám vác mặt ra đường nữa cơ chứ?


Có nhiều nguyên nhân dẫn tới giảm cân. Tôi gói gọn lại ở việc:
- Ăn uống: Số ca lo (năng lượng bạn nạp vào)
- Khả năng trao đổi chất (metabolization)

Một trong những việc quan trọng để thực sự giảm cân không phải là kiêng khem hay nhịn đói mà là việc ăn uống vừa phải và đặc biệt là ĂN CHẬM NHAI KỸ.

Hãy xem hình này:

Nếu bạn ăn đĩa cơm chiên (チャーハン) này từ sáng tới chiều, bạn sẽ thành công!

Mỗi bữa bạn chỉ nên nạp 1 tới 1 chén cơm rưỡi (gạo Nhật, năng lượng cao) và nhai thật kỹ là ổn. Hoặc bạn có thể ăn bít tết, ăn bất kỳ thứ gì, nhưng nên nhai thật kỹ, cho mọi thứ nát ra trong miệng.

Hãy dành thời gian dư dả cho việc ăn và nhai, như thể nhai đồ ăn là lẽ sống cuộc đời của bạn vậy.

Lợi ích của việc ăn chậm nhai kỹ

Lợi ích 1: Khỏe răng. Không gì tốt cho răng bằng việc nhai. Nhai càng nhiều thì rằng và hàm càng khỏe và sức khỏe của bạn tốt hơn.

Lợi ích 2: Dễ tiêu hóa thức ăn, dạ dày làm việc ít hơn, hấp thụ thức ăn tốt hơn. Do đó, bạn chỉ cần ăn ít hơn, đỡ tốn tiền, đỡ phiền tay chân phải "tai làm hàm nhai" ^^

Lợi ích 3: Vì ăn chậm nên cơ thể cảm nhận được sự no, do đó mà KHÔNG ĂN QUÁ NHIỀU. Vì ăn quá nhanh, kiểu công nghiệp thì chưa kịp tiêu hóa và hấp thu năng lượng, nên dù ăn khá nhiều mà vẫn có cảm giác đói nên ăn tiếp, thành ra ăn QUÁ NHIỀU.

Mà bạn biết là ăn quá nhiều là kẻ thù của việc giảm cân đúng không nhỉ?

Đây là lý do vì sao người ăn kiêng (diet), người muốn giảm cân, hot girl, cool guy đều ăn ra làm nhiều bữa nhỏ: Để không ăn quá nhiều và dạ dày có thời gian mà tiêu hóa.

Lợi ích 4: Bạn TIẾN HÓA, thích ứng tốt hơn.

Nên nhớ là chiến tranh rồi sẽ xảy ra. Trong chiến tranh, ngày chúng ta chỉ đủ tiền ăn một bữa và phải làm việc gấp đôi, vì bản thân, gia đình, và đất nước. Làm thế nào để sống đói kém?

ĂN CHẬM NHAI KỸ. Như thế hấp thụ tốt hơn. Hãy nghiền nát mọi thứ ngay ở trong miệng.

Hãy luôn tự hỏi bản thân trước mỗi bữa ăn - dù có dở cỡ nào - rằng: Tôi đã sẵn sàng cho chiến tranh chưa?

Nếu được thì hãy ăn những thứ dai như bò bít tết. Vì những thứ mềm quá thì biết nhai gì bây giờ? Đồ ăn nhanh gây mập vì nó quá mềm, bạn chẳng cần nhai mà chỉ nuốt, nên thường ăn uống quá độ mà vẫn cảm thấy đói.
Mark

No comments:

Post a Comment