Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Friday, May 25, 2018

Không từ bỏ ước mơ du học

Hôm nay tôi muốn nói một tin vui: Có bạn đã bị trượt hồ sơ lần trước và kỳ này đã đậu COE. Lần trước trượt không phải là vì hồ sơ có vấn đề mà là do sổ ngân hàng đáo hạn và ngày đáo hạn bị thay đổi và mặc dù đã làm giải thích nhưng Cục không chấp nhận. Hồ sơ thì làm đầy đủ và chỉ bị trượt do sổ ngân hàng, cả người đăng ký du học lẫn người bảo lãnh cũng không bị Cục gọi kiểm tra gì.

Lúc đó tôi nghĩ là từ năm 2017 Cục bắt đầu chính sách siết chặt hồ sơ nên tìm lý do để đánh trượt bớt. Nhất là, các trường hợp mà tốt nghiệp đã lâu thì sẽ thường bị Cục xếp cuối. Đây nhiều khi chỉ là "viện cớ" chứ sổ ngân hàng là sổ thật 100%, có thể kiểm tra bất cứ lúc nào. Ngoài ra, đây cũng là cách Cục xuất nhập cảnh Nhật Bản THỬ THÁCH xem người đăng ký có thật sự muốn đi du học không.

Điều quan trọng là không từ bỏ. Nếu du học thật sự là ước mơ của bạn thì bạn hãy nộp lại hồ sơ một lần nữa.

Nhân tiện, thường thì các bạn đều đậu ngay lần đầu vì tại iSea Saromalang thì hồ sơ bao giờ cũng chuẩn luôn từ đầu (các lý do trượt thì không phải do hồ sơ mà là do HOÀN CẢNH nên bị Cục thử thách). Trong quá khứ cũng có một số bạn nộp hồ sơ nơi khác và bị trượt và có hỏi Saromalang, tôi đều tư vấn các bạn nộp lại (các lý do như người bảo lãnh trả lời không đúng, hai người bảo lãnh trả lời khác nhau, vv mặc dù profile các bạn đều đẹp) và các bạn sau đó đều đã sang Nhật du học. (Tất nhiên là nộp lại tại trung tâm các bạn làm hồ sơ không phải tại Saromalang).

Kỳ bị trượt hồ sơ là kỳ tháng 10/2017, Cục Tokyo, kỳ nộp lại là kỳ tháng 7/2018 cũng nộp lại trường cũ (và tất nhiên vẫn là Cục Tokyo). Cục Tokyo cũng thường là được coi là Cục khó nhất (thật ra là do nhiều hồ sơ nộp vào nhất).

Việc nộp lại hồ sơ và thực hiện được ước mơ du học là tin vui nhất trong năm nay tại iSea. Còn thật ra các trường hợp mà nộp và đậu ngay thì vui nhưng cũng bình thường mà. Cuộc sống phải có chút thất bại, gay cấn thì sẽ thi vị hơn.

Với người tư vấn mà nói thì cũng hồi hộp không kém các bạn đăng ký. Mọi người đều vui khi ước mơ của người khác thành hiện thực. Công việc tự vấn là để mọi người có thể du học tốt hơn và có cuộc sống tốt hơn, mà trước tiên là phải du học được đã. Khi đã sang được tới Nhật, bạn có thể bắt đầu cuộc sống mới và có thể thi triển tài năng.

Đã tới lúc bạn chứng tỏ CHÂN TÀI THỰC HỌC.

Đã có rất nhiều bạn đang thật sự tỏa sáng tại Nhật (tất nhiên là do đã mài giũa lâu dài rồi).

Kết quả đậu tư cách lưu trú (COE) du học Nhật Bản
sau khi đã trượt một lần

Kinh nghiệm nộp lại hồ sơ du học Nhật Bản sau khi trượt một lần của Saromalang

Để nộp lại thành công hồ sơ du học sau khi bị từ chối thì đây là một số gợi ý của iSea Saromalang.
1. Nên xem kỹ lý do bị trượt hồ sơ (Cục sẽ cung cấp mã số lý do để tra được là do giấy tờ nào) và đảm bảo bạn nắm rõ vì sao trượt và lý do này phải không nghiêm trọng.
2. Nộp lại trường và Cục bạn đã nộp.
3. Nên nộp qua trung tâm bạn nộp lần trước (không bắt buộc nhưng thường như thế sẽ tiện hơn vì họ đã nắm được thông tin của bạn rồi).
4. Không nên nộp lại ngay kỳ tiếp sau. Nên để cách ra một kỳ (theo kinh nghiệm của trường Nhật ngữ).

Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ. Có nhiều bạn trượt, TUYỆT VỌNG, và mặc dù tuyệt vọng nhưng vẫn nộp lại. Không ít những bạn đó đang tỏa sáng ở Nhật.
Mark @ iSea Saromalang

No comments:

Post a Comment