Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Friday, January 19, 2018

Lớp luyện thi đại học danh tiếng Nhật Bản tại Học viện giáo dục quốc tế Aoyama

Đây là nội dung lớp luyện thi đại học tại Aoyama International Education Institute - một địa chỉ uy tín để học tiếng Nhật và luyện thi đại học cho các bạn du học sinh Việt Nam tại Tokyo.
>>Thông tin trường tại Nisshinkyo

*Các nội dung tại đây là trích từ homepage của trường.

Mục đích: Đỗ đại học quốc lập, đại học tư lập danh tiếng.

Thời gian học: 1 năm, từ tháng 4 ~ tháng 3
Học phí: 50,000 yen
Số người tối đa: 16 người/lớp
Giờ học: 9:00 ~ 12:30

THẾ MẠNH
Tỷ lệ thi lên đại học hơn 90%, trong đó nhiều học viên đậu vào các trường đại học công lập, các trường đại học dân lập nổi tiếng. Trường cũng tự hào về điểm bình quân các kỳ thi Du học sinh (EJU) trên 300 điểm, số học viên đậu 1kyu, 2kyu (JLPT) trên 70%, và năng lực tiếng Nhật của học viên khá cao.

[Quan trọng] Ước lượng thành tích để đậu các đại học danh tiếng Nhật Bản

Lớp
Đại học mục tiêu
Năng lực Nhật ngữ mục tiêu
Nội dung chính của lớp đại học
SA
Đại học danh tiếng như Waseda, Keio, Rikyo, Sophia vv
EJU 330 điểm / 450
N1 150 điểm/180
Luyện thi EJU; Viết luận cơ bản; Đọc hiểu cơ bản; Tiểu luận cơ bản; Văn học hiện đại;   Vấn đề khi đi thi; Thực hành viết tiểu luận
=> Chuẩn bị cuộc sống đại học (luận văn – đọc bài văn dài, viết báo cáo)
SB
Đại học top trên như Meiji, học viện Aoyama, Chuo, Gaushuin vv
EJU 300 điểm / 450
N1 120 điểm/180
Luyện thi EJU; Tiểu luận cơ bản; Đọc hiểu cơ bản; Văn học hiện đại; Thực hành viết tiểu luận; Vấn đề khi đi thi
=> Chuẩn bị cuộc sống đại học (luận văn – đọc bài văn dài, viết báo cáo)
SC
Đại học top giữa như Đại học Nippon, Komazawa, Senshu vv
EJU 270 điểm / 450
N2 150 điểm/180
Luyện thi EJU; Văn học hiện đại; Thực hành viết tiểu luận; Vấn đề khi đi thi
=> Chuẩn bị cuộc sống đại học (luận văn – đọc bài văn dài, viết báo cáo)
*Ngoài ra còn có luyện thi TOEFL (một số đại học yêu cầu).
>>Kỳ thi lưu học Nhật Bản EJU

Lịch trình lớp luyện thi đại học tại học viện giáo dục quốc tế Aoyama

Lịch trình lớp học từ tháng 4 tới tháng 3 năm sau.
Hình ảnh: Học viện giáo dục quốc tế Aoyama.

Điều kiện nhập học: Hoàn thành trung cấp tiếng Nhật hoặc N2 trở lên và vẫn tiếp tục học tại trường song song với lớp luyện thi đại học.

Ngoài ra, trường Aoyama còn mở LỚP DỰ BỊ từ tháng 1 tới tháng 3 (ba tháng) để các bạn có thể theo học lớp trên. Nội dung là EJU căn bản, tiếng Nhật căn bản (từ vựng, ngữ pháp, nghe hiểu, đọc hiểu), đọc hiểu cơ bản đoạn dài, kỹ năng viết văn cơ bản.

Nội dung đào tạo (từ web trường):
  • Luyện thi EJU (thực hiện thi thử miễn phí 2 lần/1 năm)
  • Tiếng Nhật căn bản: Chữ hán - Từ vựng - Ngữ pháp - Đọc hiểu - Nghe hiểu
  • Tổng hợp vấn đề trong tiếng Nhật hiện đại
  • Luyện thi: Đọc hiểu - Đề thi cũ - Tiểu luận
  • Thông tin Nhật Bản: Vấn đề Thời sự - Báo chí – Tin tức
  • Đơn nhập học - Lí do nguyện vọng - Phỏng vấn

Thành tích thi đại học đã có

Đại học quốc lập: Đại học Osaka, Đại học Kyoto, Đại học Saitama, Đại học Chiba, Đại học Tsukuba, Đại học Tokyo, Đại học ngoại ngữ Tokyo, Đại học Công nghiệp tokyo, Đại học Tokyo Metropolitan, Đại học Nông nghiệp và Công nghệ Tokyo, Đại học Tohoku, Đại học Toyama, Đại học Hitotsubashi, Đại học thành phố Yokohama, Đại học quốc gia Yokohama
>>Danh sách đại học quốc lập Nhật Bản

Đại học tư lập: Đại học học viện Aoyama, Đại học Gakushuin, Đại học Y Kawasaki, Đại học Keio, Học viện nữ Keisen, Đại học Komazawa, Đại học Công nghiệp Shibaura, Đại học Jochi, Đại học Senshu, Đại học mỹ thuật Tama, Đại học Chuuo, Đại học Tokai, Đại học nữ Tokyo, Đại học Kinh tế Tokyo, Đại học Nippon, Đại học nữ Nippon, Đại học Hosei, Đại học Mỹ thuật Musashino, Đại học Meiji, Cao học Đại học Meiji, Đại học Rikkyo, Đại học Ritsumeikan, Đại hoc Waseda
>>Danh sách một số đại học tư lập được yêu thích


Comment & chiến lược của iSea Saromalang

Để thi đại học danh tiếng tại Nhật thì việc luyện thi EJU là tối cần thiết và thường chỉ các trường Nhật ngữ chất lượng cao như học viện giáo dục quốc tế Aoyama mới có các lớp này. Chú ý là bạn phải tự thân vận động nữa chứ không thể chỉ trông chờ vào trường được.

Để tham gia lớp học thì bạn phải học hết trung cấp hay đạt trình độ N2, và phải tham gia khóa dự bị trong 2 tháng trước đó nữa. Như vậy tổng thời gian học là:

2 tháng dự bị + 12 tháng luyện thi = 14 tháng

Điều đó nghĩa là thông thường bạn phải học hết 1 năm tại trường (nếu nhập học tháng 4) hoặc 6 tháng (nếu nhập học tháng 10) mới có thể tham gia lớp này. Hoặc là bạn có thể xin "đặc cách" tham gia ngay từ khi nhập học nếu đã có N2 với điều kiện trường đồng ý. Đây là chiến lược du học:

Nếu bạn chưa có N2: Nhập học tháng 4, học lớp dự bị tháng 1 ~ tháng 3 năm sau và từ tháng 4 năm sau ~ tháng 3 năm sau nữa học lớp đại học.
=>Tổng thời gian học: 2 năm

Nếu bạn đã có N2 tại Việt Nam: Nhập học tháng 10, học lớp dự bị tháng 1 ~ tháng 3 năm sau và từ tháng 4 năm sau ~ tháng 3 năm sau nữa học lớp đại học.
=>Tổng thời gian học: 1 năm 6 tháng

Về học phí, bạn đóng học phí như học lớp trường nhưng đóng thêm 50,000 yen lớp đại học.

Về thời gian học thì có lẽ bạn không cần tham gia lớp thường hoặc chỉ một số tiết của lớp thường còn chủ yếu là học tại lớp đại học vì bạn học xong trung cấp tiếng Nhật hay có N2 thì học lớp thường cũng không có tác dụng nữa.
*Lớp thường thường chỉ dành cho các bạn học lên N2 để học senmon, không phải để học lên đại học. (Hoặc có thể tự ôn N1 và ôn EJU vv để tự thi lên đại học - nếu muốn tiết kiệm tiền.)

Về thi EJU và lịch thi đại học

Như vậy bạn phải hoàn thành được năm đầu rồi và sang năm 2 mới học lớp đại học. Trong năm 2 này bạn phải thi đậu đại học. Sẽ có 2 kỳ thi EJU trong năm 2 là tháng 6 và tháng 11.

Kỳ thi EJU tháng 6: Bạn đã học dự bị 3 tháng (tháng 1 ~ 3) + học lớp đại học 2 tháng (tháng 4 ~ 5) = 5 tháng

Kỳ thi EJU tháng 11: Bạn đã học dự bị 3 tháng (tháng 1 ~ 3) + học lớp đại học 7 tháng (tháng 4 ~ 10) = 10 tháng

Sở dĩ có lớp dự bị là để tăng thời gian học EJU cho bạn lên đó! Thường thì kỳ tháng 6 là để bạn thi thử, hay tập dượt thôi còn tháng 11 mới là thi chính để nộp kết quả EJU khi thi đại học (chỉ cần nộp phiếu dự thi còn kết quả thì đại học tự tra). Tất nhiên là thi EJU kỳ nào cao hơn thì bạn nộp kỳ đó, tuy nhiên kỳ tháng 6 bạn mới ôn luyện ít nên khó mà hi vọng được.

Sau khi thi EJU kỳ tháng 11

Không phải là lúc bạn xả hơi mà vẫn phải tiếp tục ôn luyện tại lớp đại học nhé. Vì bạn đâu còn học tại lớp thường nữa. Hơn nữa, không chắc là bạn đậu đại học đúng không nhỉ? Ngoài ra, việc học tập rèn luyện tại lớp đại học là để bạn có đủ trình độ khả năng theo học đại học chứ không chỉ là để thi đậu là xong.

Do đó, hãy cố gắng chăm chỉ học tập theo lịch trình trên nhé. Nếu có thắc mắc gì hãy hỏi trực tiếp thầy cô phụ trách ở trường.

Các bạn dự định du học Nhật Bản và có khao khát học đại học tại Nhật thì hãy tham khảo lịch trình và chiến lược ở trên nhé.

Chúc du học thành công.
Mark

No comments:

Post a Comment