Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Tuesday, October 5, 2021

Sói rình mồi (lính mới trên sới)

Chào các bạn!

Nếu bạn là lính mới trên thị trường, liệu bạn có thể thành công hay không? Phải chăng bạn chỉ là gà để những người có 1x năm kinh nghiệm làm thịt?

Không hẳn như vậy. Tôi cũng là lính mới và vẫn kiếm tiền đều. Tôi nhận thấy kiếm tiền trên thị trường chứng khoán cũng không hẳn phụ thuộc lắm vào kinh nghiệm đâu. Đâu là phương pháp để chiến thắng trên thị trường? Hiểu biết hơn người khác? Kiên nhẫn hơn người khác? Am hiểu thị trường? Biết phân tích cơ bản về ngành và doanh nghiệp? Biết phân tích kỹ thuật và đọc hiểu đồ thị giá - khối lượng?

Tôi chẳng có nhiều thời gian đến thế nhưng mỗi thứ tôi biết một ít bằng cách học chùa trên mạng. Tôi cũng chưa cần biết nhiều hơn. Đây mới là điều quan trọng: XÂY DỰNG THỂ CHẤT ĐẦU TƯ.

Tôi chỉ đơn giản là khảo sát tất cả mọi hình thức đầu tư và so sánh tỉ lệ sinh lời với nhau. Với lại, để sớm có thể chất đầu tư thì tôi đầu tư ngay chứ không chần chừ, không kiểu là nếu tôi giỏi thì tôi mới đầu tư, nếu chắc chắn kiếm được tiền thì tôi mới đầu tư, cho tới khi tôi chắc chắn rằng thị trường chứng khoán không phải là một sới bạc và tôi không mất tiền thì tôi sẽ không đầu tư.

Tư duy kiểu như vậy nghĩa là bạn đang SỢ MẤT TIỀN. Nếu bạn quá sợ mất tiền, bạn sẽ mãi mãi trì hoãn và cuối cùng khi tham gia, bạn thực sự mất tiền.

Những người sợ bệnh tật, sợ chết, thường là những người mắc bệnh và chết hay tổn thọ trước mọi người. Cứ như tôi coi thường các loại bệnh tật thì chẳng sao cả. Quan trọng là THỂ CHẤT ĐỀ KHÁNG TỰ NHIÊN mới là phương pháp để chiến thắng đúng không?

Thế chất đầu tư chính là phương pháp để chiến thắng. Tôi nhận thấy đa số mọi người trước hết là SỢ MẤT TIỀN, tiếp sau nữa là không cảm thấy mình cần hay muốn đầu tư. Họ sẽ trì hoãn và không cảm nhận được ý nghĩa, lợi ích và niềm vui của việc đầu tư.

Họ đang thiếu đi một mảnh ghép lớn trong một bức tranh gọi là cuộc đời: Đó là nguyên lý "tiền đẻ ra tiền".

Làm việc quần quật để làm gì? Chỉ là để kiếm tiền. Nhưng trong khi đó lại chẳng hiểu rằng "chỉ có tiền mới đẻ ra tiền mà thôi".

Nỗi sợ mất tiền làm con người sống trong sợ hãi, và cuối cùng họ không còn sợ mất tiền nữa: Họ bị bần cùng hóa và sống trong nghèo đói!

Giống như một anh chàng nha giáo bị cha mẹ đặt vòng kim cô chữ hiếu lên đầu, cả đời anh ta sống chỉ sợ trở thành kẻ bất hiếu, nên chẳng dám làm gì. Anh ta sợ rằng cha mẹ sẽ từ anh ta, thì anh ta sẽ bị vòng kim cô siết và phải sống trong đau đớn. Anh ta NEVER trưởng thành!

Con người chân chính với tâm hồn tự do chẳng có vòng kim cô hay gông cùm xiềng xích nào cả!

Với một người ngu trung, chẳng ai có thể giải thích cho anh ta được rằng: Hương vị tốt nhất trong cuộc đời là TỰ DO.

Những người thành công trên thị trường

Là những người hiểu rõ về tư bản, trò mị dân của tư bản và sự suy đồi của tư bản. Để đấu tranh chống tư bản, bạn phải hành xử như tư bản. Tức là bạn phải đầu tư. Đơn giản thế thôi mà? Nhiều người mua nhà mua đất để đầu tư. Không tệ! Nhưng họ lại đi vào mê lộ "sốt đất" của tư bản và bọn tay sai cò mồi, để rồi cống tiền cho tư bản.

Đầu tư như tư bản chứ không phải là đầu tư "như tư bản chỉ dạy". Vì mục tiêu của tư bản là lấy tiền của bạn, và lòng tham của tư bản là không đáy.

Nếu bạn là một người tự do sục sôi đấu tranh, chắc chắn là bạn sẽ đầu tư sớm ngay sau khi giác ngộ phong trào quốc dân chống bần cùng hóa.

Tôi nghĩ rằng khả năng thành công phụ thuộc vào việc có sợ mất tiền hay không. Ai cũng ghét mất tiền nhưng không phải ai cũng sợ mất tiền. Như tôi chẳng hạn, tôi ghét bệnh tật chứ không sợ bệnh tật, vì tôi luôn tin vào đề kháng tự nhiên của bản thân.

Tôi ghét mất tiền chứ không sợ mất tiền bởi vì tôi không đam mê tiền bạc lắm. Tôi còn chẳng biết dùng tiền để làm gì. Nếu để cho vui thì lên mạng chuyết cũng được không cần phải tiêu tiền mấy. Còn đi ăn uống thì cũng không hết nhiều đến thế.

Không đam mê tiền bạc nhưng tôi đam mê vận dụng tiền bạc và chỉ cho mọi người cách vận dụng tiền bạc, vì ĐẠI NGHĨA CHỐNG TƯ BẢN và chống chính sách bần cùng hóa.

Có nhiều người ở trên thị trường cả chục năm, nhưng bản chất họ vẫn là ngu trung. Họ tin rằng kinh tế vĩ mô tốt, số liệu thống kê là đúng, tầng lớp trung lưu đang nở rộ, vv. Còn lâu mới như thế!

Chỉ có ngành nghề nào liên quan trực tiếp toàn cầu hóa nô dịch và khai thác tài nguyên mới ăn nên làm ra. Nền kinh tế chỉ là một quả bom nợ để bần cùng hóa tất cả và trục lợi cho nhóm thiểu số. Không hiểu chân lý này thì không dễ để có thể kiếm lời lớn trên thị trường.

Nhưng nếu không bắt đầu đầu tư thì còn nguy hại hơn nhiều. Vì sẽ chỉ lấy tiền gửi tiết kiệm, mà như thế thì rất nhiều kẻ có thể lấy tiền trong túi của bạn. Không cảm nhận được nguy cơ rằng tiền của mình bốc hơi trong khi giá nhà tăng quá nhanh, và bắt đầu đổ lỗi cho "những kẻ đầu cơ".

NGU TRUNG! Những kẻ đầu cơ chỉ là khái niệm giống như "thế lực thù địch", chỉ là thứ người ta bịa ra mà thôi. Để mọi người vẫn còn tin tưởng vào Anh Đại (Big Brother).

Thế một người dân mua nhà mua đất không phải là kẻ đầu cơ hay sao? Họ mua xong và không mong nó tăng lên hay sao? Và không phải ai cũng rất đam mê sở hữu nhà đất hay sao?

Theo ý nghĩa nào đó, toàn dân chính là "những kẻ đầu cơ" và nhân dân chính là "thế lực thù địch" (của nhà đất giá rẻ thôi nhé he he) đấy.

Ngu trung suốt ngày lên án tiểu thương tăng giá hàng hóa tôi mua, những kẻ đầu cơ làm tăng giá nhà tôi định mua, mà không hiểu, Big Brother mới là kẻ đừng sau giật dây để làm lợi cho bản thân, và cho tư bản thân hữu (cũng là một giuộc với bản thân).

Một người không ngu trung sẽ sớm GIÁC NGỘ. Họ nhìn thấy bàn tay lông lá của Big Brother thao túng thị trường để thổi giá bất động sản lên để trục lợi. Cơ bản, họ không tin truyền thông chính thống. Họ không tin rằng có ai đó ra chính sách làm lợi cho họ. Tất cả mọi chính sách đều là để lấy tiền khỏi túi họ, trong khi truyền thông ra rả bài cả "tất cả vì đời sống nhân dân thân yêu".

Một khi đã giác ngộ, họ sẽ hành động rất nhanh: Không để ai trục lợi từ những đồng tiền họ kiếm được nữa. Vì thế, họ đầu tư và họ sẽ nhanh chóng nhận ra chân lý "làm sao làm việc chăm chỉ mà giàu có được, chỉ có tiền mới đẻ ra tiền mà thôi", và họ nhanh chóng trở nên giàu hơn.

Sói rình mồi = Lính mới trên sới

Để tôi chỉ bạn cách để có BEST SHOT (bắn phát trúng ngay) ngay từ đầu nhé. Đó là đầu tư vào một quỹ chỉ số (index fund) hoặc quỹ hoán đổi danh mục (quỹ ETF) có hiệu suất sinh lời tốt nhất trong những năm qua.

Tôi có tìm thấy một quỹ có lãi kép trong 5 năm qua là 16%, nên chắc chắn, đây là sự khởi đầu tốt giúp bạn có cảm hứng đầu tư lâu dài, dù bạn không biết gì về thị trường hoặc thậm chí, chẳng muốn biết gì về thị trường.

Nhưng vì là quỹ nên nó sẽ biến thiên theo thị trường chung, mà thị trường chứng khoán thường có chu kỳ 3-4 năm, nghĩa là trong 3-4 năm, sẽ có một năm bị lỗ. Nếu nghiên cứu hiệu suất các quỹ, bạn sẽ nhận ra điều này.

Nếu bạn vào đúng năm lỗ thì sao? Đơn giản là bạn sẽ bị ... lỗ. Nhưng đừng thất vọng, quỹ hiệu suất tốt thì lỗ không thảm họa tới mức đấy, thường là -5 tới -10%, nhưng nó sẽ bật lại rất cao vào năm sau đó, và bù lại cho bạn tất cả.

Nhưng TÔI GHÉT LỖ! Tôi căm thù lỗ.

Vì thế, tôi cũng không khuyến khích các bạn là cứ vào và gồng lỗ cho quen. Tôi nghĩ là chúng ta nên lời ngay từ đầu.

Để làm thế, chúng ta phải làm như SÓI RÌNH MỒI: Chờ thị trường có một cú điều chỉnh tương đối, khi hầu hết các mã đều giảm điểm, vì một tin xấu nào đó chẳng hạn, để vào.

Bằng cách này, có thể bạn phải khá kiên trì. Thực ra thì nếu thị trường đang trong xu hướng tăng (uptrend), nó sẽ có các đợt điều chỉnh. Còn thị trường đi ngang (sideway), thì quỹ cũng sẽ lên xuống trong một biên độ, bạn chỉ cần mua ở đáy biên độ. Nếu thị trường đang đi xuống thì sao? Tôi sẽ đợi, vì chẳng có đáy nào cả.

Nhưng dù sao thì bạn vẫn có thể đợi thị trường sụt giảm mạnh và rất nhiều cổ phiếu bị bán tháo, để mua vào, đấy có thể chưa là đáy, nhưng giúp bạn có lời trong một thời gian đủ lâu, để tới khi thị trường rớt xuống nữa, bạn không quá hoang mang rồi bán tháo.

Vì thế, bạn nên chia tiền ra làm 3, 4 phần để mua đều trong một năm.

Ví dụ:

  • Dùng 25% tiền mua vào đợt điều chỉnh nào đó trong quý 1.
  • Mua 25% tiền trong một đợt điều chỉnh vào quý 2.
  • Mua 25% tiền trong một đợt điều chỉnh vào quý 3.
  • Mua 25% tiền còn lại trong một đợt điều chỉnh vào quý 4.

Bởi vì thường thì thị trường sẽ giảm điểm trong 6 tháng tới 1 năm mà thôi. Nếu bạn làm như trên, có lẽ phần lớn thời gian bạn có lời, và còn có lời hơn gửi ngân hàng nhiều. Tất nhiên là tiền bạn chưa dùng thì nên gửi ngân hàng lấy lời trong thời gian chờ đợi.

Còn nếu bạn chuyên nghiệp hơn, thì bạn có thể đưa ra dự đoán và mua vào theo kế hoạch của riêng bạn, nhưng nguyên tắc mua rải ra vẫn là cách tốt nhất rồi đấy. Vì ai mà dự đoán được thị trường! Chỉ là thấy bói xem voi mà thôi.

À, mà điều đầu tiên bạn nên giác ngộ là sàn chứng khoán chỉ là sới bạc thôi. Bạn là lính mới trên sới, phải như sói rình mồi, lúc thị trường giảm mạnh thì vào nhưng lại không được bắt dao rơi. Vào khi thị trường giảm mạnh (điều chỉnh) chỉ áp dụng khi thị trường đang có xu hướng tăng hoặc đi ngang để tích lũy (để tăng trong tương lai). Cách tốt nhất để không bắt dao rơi là đừng mua hết sạch tiền trong một lần duy nhất, mà mua rải ra, và không mua khi toàn thị trường đang lao xuống không thấy đáy đâu, chỉ mua khi nó đã tạo đáy và "hồi" (tăng trở lại một tí).

Đại khái là như vậy. Nếu bạn là một người có tâm hồn tự do, bạn sẽ là sói rình mồi và hầu như sẽ luôn chiến thắng. Chắc chắn là khi được chén thịt no nê, bạn sẽ không còn ham muốn ăn chay bằng tiền lãi gửi tiết kiệm ngân hàng nữa đâu. Không, nhạt nhẽo lắm!

Phải ăn uống vô độ đầy máu, đầy thịt như tư bản cơ. Sói thì làm sao có thể ăn chay được. Chỉ có bò, lợn, gà mới ăn chay thôi. Mà trên thị trường = sới bạc = lò giết mổ, bò, lợn, gà chỉ để người ta đồ sát, xẻo thịt lột da, phục vụ cho những bữa tiệc thịnh soạn của tư bản.

Tôi không thực sự có cảm hứng nằm phơi xương, phơi thịt trên bàn tiệc của tư bản khát máu đâu. Tôi sẽ làm sói đi rình mồi và cũng kiếm bộn theo tấm gương đạo đức của tư bản.

Đầu tư giúp nâng cao lòng tự tôn, giảm phức cảm tự ti

Đầu tư sinh lời có thể cứu rỗi cuộc đời đầy ngang trái bất công của con người. Nếu không đầu tư, người ta sẽ bị phức cảm tự ti của kẻ bị bóc lột. Họ sẽ nâng cao tự tôn bằng cách ... tiêu tiền, như tư bản nhồi sọ họ như vậy. Cuối cùng, họ lại tiếp tục bị bóc lột để kiếm được ít tiền. Vòng xoáy này của chủ nghĩa tiêu dùng sẽ kéo tương lai tài chính xuống bùn.

Ngược lại, nếu bạn là người đầu tư sinh lời đều đặn và gần như là chắc chắn, tại sao phải bị phức cảm tự ti nhỉ? Chúng ta đi ăn ngon là vì chúng ta thích, vì chúng ta có nhu cầu, không phải vì tư bản bảo thế là tốt, là sang chảnh, là đẳng cấp.

Chúng ta mua nhà vì chúng ta có lời ngay từ đầu, không phải do tư bản và tay sai rêu rao đây là nơi sống lý tưởng, vun đắp hạnh phúc, mang lại đẳng cấp cho chủ nhân, tôn vinh giá trị gia đình. Bullshit!

Tất nhiên là họ muốn bán cho bạn với giá cắt cổ và bạn lỗ nặng ngay từ đầu.

Còn lâu bạn mới mua!

Nếu bạn không thật sự lo lắng về tiền bạc, hay tương lai tài chính, điều đó sẽ thể hiện ra gương mặt, phong thái của bạn sớm thôi. Bạn không bị phức cảm tự ti thì chẳng ai có thể lấy tiền của bạn cả.

Lòng tự tôn cao giúp bạn có thể luôn ngẩng cao đầu mà sống, và mọi người sẽ tôn trọng bạn. Bạn sẽ không cần phải chứng tỏ tôi đây giàu có, đẳng cấp, sang trọng gì cả. Ai thèm quan tâm tới việc người khác nghĩ gì cơ chứ!

Chúng ta chỉ tập trung CHƠI GAME và xem nó sẽ dẫn tới đâu mà thôi. Như thế là đủ vui rồi. Mấy trò đú đởn chứng tỏ đẳng cấp để kèn cựa với những kẻ mà mình không ưa, không phải là đam mê hay mục tiêu của chúng ta. Sao cũng được! Có tiền thì đú một tí cũng chẳng sao, nhưng chẳng phải lý tưởng vì có bị phức cảm tự ti đâu.

Bạn phải xây dựng thể chất đầu tư để đầu tư thành công thôi, không còn con đường nào khác.

Người Tù Vĩnh Cửu

1 comment:

  1. JackpotCity Casino NJ - Mapyro
    This 논산 출장샵 is the place where you will find the closest location 영천 출장샵 to JackpotCity Casino and find out if the hotel is a casino. 수원 출장안마 In 울산광역 출장샵 this case, you will be 전라남도 출장마사지 able to see

    ReplyDelete