Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Friday, March 16, 2018

Làm sao để được tôn trọng ở Nhật Bản?

Cụ thể là, ở Tokyo và Osaka? Đi xe thể thao, có thu nhập cao, có bồ đẹp, có bồ giàu vv chỉ là một số cách tốn kém mà không phải ai cũng áp dụng được. Trong bài này tôi hướng dẫn cách được tôn trọng ở Tokyo và Osaka mà chỉ tốn có vài trăm yen và chỉ cần đi bộ hay tàu điện thôi. Không cần siêu xe hay người yêu đâu, tốn kém lắm.

"Chiếc áo khoác có làm nên thầy tu. 
Từ khi tôi xách túi có logo Tô-đai người Nhật tôn trọng hơn hẳn."
- Mark -

Hướng dẫn cách để được tôn trọng ở Tokyo

Bạn vô trường đại học Tokyo, campus Hongo, vào Co-op (Seikyo 生協) trong trường rồi mua túi kỷ niệm in logo của trường giá vài trăm yen. Có nhiều mặt hàng lắm, cả mũ nón, áo khoác vv nữa, nhưng mua túi là rẻ nhất!

Coop (Seikyo) ở đại học Tokyo

Sau đó cắt mác giá, cho đồ vào trong túi và khoác ra ngoài đường. Mọi người sẽ tôn trọng bạn vì họ bị cuồng đại học Tokyo.

Hãy cứ giữ thái độ như thể bạn đang học ở đó như tôi đã từng (làm như thế) nhé!

Có cả các loại bánh kẹo, sô cô la vv mang logo Todai nữa nhưng đừng mua bánh. Vì ăn bánh để được tôn trọng thì sạt nghiệp mất, hỏng hết cả đại nghiệp nhỉ!

Ăn bánh chưa chắc đã được tôn trọng,
mà còn dễ phá sản!

Hướng dẫn cách để được tôn trọng ở Osaka

Bạn vô đại học Kansai và mua túi xách in logo đại học Kansai tại đây. Đảm bảo lượn lờ ở Osaka sẽ được tôn trọng. Lưu ý là không phải đại học Osaka mà là đại học Kansai nhé. Đại học Osaka là đại học quốc lập danh tiếng còn đại học Kansai là đại học tự lập cũng danh tiếng và được yêu mến ở Osaka.

Cách rẻ nhất để được tôn trọng ở Osaka.

Chống chỉ định

Bạn không nên nghĩ là cầm túi xách trường này đi vào vùng khác sẽ được tôn trọng. Mỗi vùng cần một dạng túi xách riêng, không nên lẫn lộn. Không sẽ chẳng ai tôn trọng bạn cả và đừng thắc mắc tại sao. Người ta có câu:

"Nhập gia tùy tục"
郷に入っては郷に従え
When in Rome, do as the Romans do.

Chẳng có gì chướng tai gai mắt hơn là một anh chàng cầm túi Tokyo đi lại ngông nghênh ở Osaka, hay cầm túi xách Kansai đi lại huênh hoang ở vùng Kanto.

Biết vì sao ngày xưa tôi xin việc không thành công và thất nghiệp không? Vì tôi đi giày hiệu "Kansaiman" để đi xin việc ở Tokyo!

Còn nếu không có cơ hội mua túi xách để được tôn trọng, ít nhất hãy nói tiếng Anh nhé!
Mark

No comments:

Post a Comment