Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Saturday, May 13, 2017

Mặt trăng và ảnh hưởng lên đời người

Vì sao con người cảm thấy bồn chồn không yên vào ngày trăng tròn?

Vào ngày trăng tròn (full moon, 満月 mangetsu) con người thường cảm thấy bồn chồn không yên (イライラする iraira suru). Thống kê cũng cho thấy các vụ án thường xảy ra nhiều hơn vào những ngày trăng tròn. Các vụ án lạ lùng hay kì bí cũng thường có xu hướng xảy và vào đêm trăng tròn (và các đêm lân cận). Thậm chí, theo kinh nghiệm cá nhân, các vụ chia tay cũng thường xảy ra vào đêm trăng tròn.

Mặt trăng gây ra hiện tượng thủy triều

"Phải chăng hôm nay là ngày trăng tròn?"

Đây là câu chúng ta tự hỏi nếu có ai đó trở nên điên loạn hoặc đổi tính đổi nết mà không rõ nguyên do. Thật sự thì ngày rằm trăng tròn có ảnh hưởng tới vậy không và có ý nghĩa gì trong cuộc đời của con người?

Ảnh hưởng về mặt vật lý chính là sức hút mặt trăng, gây ra hiện tượng thủy triều. Vào ngày trăng tròn thì sức hút mặt trăng lớn nên triều lên, và vào ngày 1 âm lịch thì sức hút thấp nhất nên triều xuống. Không chỉ ngày rằm mà ngày 1 âm lịch cũng thường gây tác động lên tâm trạng của con người. Tức là, người ta thường thấy bồn chồn. lo lắng, bất an không rõ nguyên nhân vào những ngày này. Và vì cảm xúc này, người ta thường hành động phi lí trí, dẫn tới nhiều vụ án xảy ra hơn.

Mặt trăng làm thay đổi trọng lực, từ đó tác động lên tâm trạng và thể chất con người.

Lý do thờ cúng vào ngày rằm và ngày 1 âm lịch

Đây là lý do mà ở một số nước người ta thờ cúng vào ngày rằm và ngày 1 âm lịch. Thờ cúng là do họ cảm giác lo sợ bất an, nên phải thờ cúng tổ tiên để xin trợ giúp xua đuổi ma quỷ. Người ta tin rằng sở dĩ họ có cảm giác bồn chồn có lẽ là do người âm hay ma quỷ ám họ. Thờ cúng tổ tiên là biện pháp cổ xưa từ thời con người còn sống ở bộ lạc. Ngoài ra, mùi hương có tác dụng an thần để giúp giảm cảm giác bồn chồn, bất an.

Sự xuất hiện của thiên tài

Thiên tài xuất hiện do đâu? Họ xuất hiện trong gia đình hoàn toàn bình thường, chỉ trung bình trong xã hội cả về mặt trí tuệ, lẫn kinh tế. Và không phải con cái của thiên tài sẽ trở thành thiên tài. Tóm lại, thiên tài KHÔNG phải là do di truyền.

Thông minh (IQ cao) thì do di truyền, và một phần do giáo dục.
Luân lý thì là do giáo dục gia đình.

Nhưng không vì sinh ra trong gia đình thông minh, luân lý tốt mà bạn là thiên tài. Hơn nữa, thiên tài và thành công thì lại là chuyện khác hẳn. Tất nhiên là để thành công thì phải thông minh, nhưng không cần và có khi lại không được là thiên tài (vì thiên tài thường lập dị và rất ít để ý đến xã hội).

Tôi TIN là, thiên tài xuất hiện do chu kỳ hoạt động của mặt trời. Tóm lại thì thiên tài chỉ xuất hiện ngẫu nhiên, trong một số thời đại thiên tài sẽ xuất hiện nhiều hơn là thời đại khác. Ví dụ thời đại khai sáng có rất nhiều thiên tài xuất hiện. Chỉ có thiên tài mới thật sự thay đổi được lịch sử mà thôi, và họ xuất hiện dường như ngẫu nhiên, mà tôi tin rằng, là do hoạt động của mặt trời.

Vì sao đang nói mặt trăng lại nói cả về mặt trời? Vì chúng ta chịu ảnh hưởng to lớn từ thiên nhiên. Chỉ những người hiểu quy luật vận động của vũ trụ mới có nhận thức đúng đắn và có lối sống hạnh phúc mà thôi. Những người không hiểu sẽ chỉ thờ cúng, mê tín dị đoan nên sẽ gặp rắc rối về nhận thức.

Vì sao loài sói tru vào ngày trăng tròn?

Ảnh hưởng của mặt trăng lên đời người

Tôi tin rằng, con người thành công hay không phụ thuộc vào thái độ, tư thế, lối sống của họ vào ngày trăng tròn. Vì đây là ngày mà con người bồn chồn bất an nhất, nên sẽ không khôn ngoan nếu ra quyết định hay hoạt động quá sức vào ngày này. Do đó, con người sẽ có xu hướng nghỉ ngơi và suy nghĩ sâu sắc. Chẳng phải như thế thì sẽ dễ phát minh, phát kiến để thay đổi cuộc đời hay sao?

Ngày trăng tròn là ngày con người trở về với bản ngã. Nhiều loài động vật cũng thế. Ngày này thường các loài động vật trở nên khó ngủ và dễ bị kích động hơn. Loài sói thường tru vào ngày trăng tròn là vì thế. Và loài chó cũng thế (vì chó cũng là họ hàng của sói). Tôi tin người sói là có thật, vì có người sẽ đi lang thang vào ngày trăng tròn. Vì sao người sói thường đi lang thang vào ngày trăng tròn?

1. Vì họ thường mất ngủ và hay suy nghĩ vẩn vơ vào ngày trăng tròn (từ đó mà tìm ra những phát kiến vĩ đại) nên đi lại thì sẽ dễ ngủ hơn.
2. Vì ngày trăng tròn thì nhìn thấy đường nên không bị té ngã.
3. Vì vốn người hay suy nghĩ đã thích đi dạo sẵn.
4. Vì đó là ngày trăng tròn, cảnh sẽ đẹp hơn.

Hãy tưởng tượng một đêm trăng sáng vằng vặc đầy ma quái và bạn cứ thế đi mà không biết mình đang đi đâu. Thật tuyệt thế nào! Bao nhiêu người còn mộng du vào ngày này nữa đây!

Ngày trăng tròn là rất quan trọng trong cuộc đời con người, chắc chắn là các phát kiến mang tính cách mạng sẽ xuất hiện vào những ngày này. Do đó, quan trọng là hãy có thái độ và lối sống đúng đắn. Ngày trăng tròn bạn mới thật sự là bạn. Hay là bạn không còn là chính bạn, nhỉ?
Mark

Âm lịch

No comments:

Post a Comment