Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Monday, March 6, 2017

Tư vấn học nghề chuyên môn tại Nhật cho các bạn đã tốt nghiệp đại học

Các bạn đã tốt nghiệp đại học tại Việt Nam thì có thể du học và học tiếng Nhật tại Nhật trong 1 ~ 2 năm sau đó có các lựa chọn:
- Học lên nghiên cứu sinh (1 năm) rồi học thạc sỹ (2 năm)
- Học thẳng lên thạc sỹ (2 năm)
- Học chuyển tiếp lên năm 3 đại học tại Nhật Bản, tốt nghiệp sau 2 năm
- Học nghề chuyên môn (senmon) tại Nhật trong 1 ~ 3 năm, thường là 2 năm
- Đi làm tại Nhật với visa lao động (kỹ sư/nhân văn)
>>Tư vấn học cao học tại Nhật
>>Tư vấn visa Nhật Bản

Sơ đồ du học Nhật Bản cho các bạn đã tốt nghiệp đại học VN

Vì sao nên học nghề chuyên môn tại Nhật?

Học đại học và học nghề chuyên môn là khác nhau. Học đại học là học về tư duy (tư duy nghiên cứu) còn học nghề chuyên môn là học kỹ năng nghề. Phần lớn các bạn tốt nghiệp đại học tại Việt Nam theo tôi đều không có định hướng nghề nghiệp mấy. Các bạn học lên đại học là do chọn đại ngành, hoặc do gia đình định hướng, hoặc do thế mạnh có sẵn. Vì thế, sau khi tốt nghiệp đại học thì nhiều bạn không biết nên làm nghề gì. Dù cho có xin được việc thì cũng hoàn toàn là giải pháp tình thế để tránh bị trống thời gian, và vì bị áp lực từ gia đình hay người xung quanh.

Công việc đó không phải là chọn do lý tưởng, hay đam mê. Do đó, thường làm một vài năm là bạn muốn nhảy việc.

Ngoài ra, nhiều bạn học xong đại học không hề có kỹ năng gì để làm được việc và đây cũng là lý do mà các bạn khó mà chọn được công việc, ngay cả xin được việc lương khá cũng khó.

Vì thế, nếu bạn học nghề chuyên môn và có kỹ năng (ví dụ thiết kế kiến trúc, thiết kế computer graphic, thiết kế sản phẩm, kế toán, lập trình vv) thì cơ hội công việc của bạn sẽ mở rộng hơn.

Hơn nữa, bạn có thể học kỹ năng mà bạn đam mê và xây dựng sự nghiệp trong ngành nghề mà bạn yêu thích.

Tư vấn học nghề chuyên môn tại Nhật

Saromalang Overseas tư vấn cách ngành nghề chuyên môn tại Nhật phù hợp sở thích, đam mê của các bạn đã tốt nghiệp đại học Việt Nam, đồng thời trợ giúp các bạn tìm trường chuyên môn (senmon gakkou) giá phải chăng và học bổng học chuyên môn (senmon) dành cho du học sinh.

Khi học senmon tại Nhật, bạn có lợi thế đã tốt nghiệp đại học tại Việt Nam nên khi xin việc sẽ xin việc dạng cử nhân và có lợi thế tốt hơn với kỹ năng chuyên môn mà bạn học được. Khi tích lũy đủ kinh nghiệm, bạn có thể khởi nghiệp sau khi trở về nước. (Xem bài Du học ngành chăm sóc thú cưng tại Nhật Bản.)

Ước lượng thời gian học tập tại Nhật:
Các bạn có N3 trở lên: Học khóa dự bị đại học 1 năm → Học chuyên môn 2 năm → Đi làm
Các bạn chưa có N3: Học trường Nhật ngữ 1 ~ 2 năm → Học chuyên môn 2 năm → Đi làm
Tổng thời gian học: 3 ~ 4 năm.
>>Simulation thời gian du học

Để tìm trường senmon có ngành học chuyên môn phù hợp với đam mê, sở thích và học phí phải chăng cũng như học bổng dành cho du học sinh hãy đăng ký tư vấn du học tại Saromalang.
ĐĂNG KÝ NGAY

No comments:

Post a Comment