Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Friday, October 30, 2015

Cẩm nang đối phó với thất tình khi du học

Chào các bạn đã, đang và sẽ du học. Thất tình khi đi du học rất dở hơi. Nếu không tin, bạn cứ thử đi du học và thất tình thử xem. Đặc biệt, nếu đi du học Nhật Bản và bị thất tình với người Nhật thì nỗi đau sẽ nhân lên ít nhất 2 lần.

Đây là TỪ VỰNG THẤT TÌNH của Saromalang:


Tóm lại thì bạn bị "bồ đá" (FURARETA) và cảm giác rất đau. Thuốc giải nào để chữa bệnh thất tình (gọi là 失恋 SHITUREN [thất luyến])? Bạn có thể mua ở tiệm thuốc (薬局 yakkyoku [dược cục]) không? Tiếc là, không có thuốc giải cho căn bệnh thất tình trừ bản thân bạn.

"BỊ BỒ ĐÁ", "THẤT TÌNH" CÓ THỂ XẢY RA CHO BẤT KỲ AI

Già hay trẻ, nam hay nữ đều có thể bị. Không đi du học và đi du học cũng có thể bị chứ sao. Căn bệnh thất tình vẫn ám ảnh nhân loại xưa này mà không có thuốc giải. Nhưng thay vì lẩn tránh, bạn nên đối mặt với nó. Tóm lại thì thất tình không tệ hại như bạn nghĩ. Nó là BẢN CHẤT VÀ MỘT PHẦN CỦA CUỘC SỐNG. Bạn muốn tách nó ra khỏi cuộc sống? Trừ khi bạn quyết định từ đầu là không yêu đương gì, nhưng mấy ai làm được thế đúng không?

Và thất tình là một phần của cuộc sống du học. Nếu bạn đi với mục đích du học thì trung bình bạn ở Nhật khoảng 6 năm, hoặc ít nhất là 5 năm. Xác suất thất tình rất cao, chưa kể bạn còn có thể thất tình N (N > 1) lần nữa. Nhưng thất tình khi đi du học cũng có đặc thù riêng: Dù thất tình bạn vẫn phải đi học và đi làm thêm (arubaito) và điều này khiến bạn cảm thấy khổ sở hơn nhiều.

Cũng cần nhớ là BỊ BỒ ĐÁ (FURARETA) thì cảm giác thường đau hơn ĐÁ BỒ (FUTTA) nhưng không có nghĩa là người FUTTA sẽ hạnh phúc gì hơn người FURARETA. Trước hết, đừng chăm chăm NGHĨ MÌNH LÀ NẠN NHÂN. Vì nếu nghĩ thế, bạn sẽ thành nạn nhân thật.

Sự thật là: (1) Bạn không đủ hấp dẫn với người đó hoặc (2) Hai người không hợp nhau.

THẤT TÌNH KHÔNG TỆ NHƯ BẠN NGHĨ

Bạn muốn nhanh chóng thoát ra, bạn muốn quay lại "cuộc sống như xưa", bạn muốn quay lại "con người như xưa". Bạn muốn được tiếp tục ôm ấp ảo mộng cũ. Nhưng đó chỉ là ảo mộng, không phải hạnh phúc đích thực. Hạnh phúc đích thực phải là thứ do bạn tạo ra không phải do người khác mang tới. Và thất tình chỉ là KINH NGHIỆM CẦN THIẾT để bạn sống hạnh phúc về sau.

Thất tình là cơ hội bạn nhìn nhận và sửa đổi lại bản thân để thành người hấp dẫn hơn.

Thất tình là cơ hội để bạn đánh giá lại đối phương và tìm ra tiêu chuẩn để tìm người yêu mới.

Thất tình là cơ hội để bạn rèn luyện về tinh thần, cảm xúc: Bạn đã bao giờ chui vào lò lửa chỉ để luyện cho tinh mắt chưa? Nếu rồi thì thất tình chính là như vậy thôi.

Thất tình là cơ hội để bạn học tập: Bạn càng diễn tập nhiều, bạn càng thành thạo. Không phải thành thạo việc thất tình mà là thành thạo cách xây dựng và duy trì với mối quan hệ với người khác. Cần tin thế này: Việc giữ quan hệ với một người một cách lâu dài cũng là việc phải học, và thậm chí, đây là một MÔN HỌC CŨ. Những người có gia đình không hạnh phúc giờ nhiều nhan nhản vì họ KHÔNG HỌC TẬP ĐỂ CÓ MỘT GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC.

Thất tình là cơ hội để bắt đầu cuộc sống mới với con người mới: Bản thân mới và người yêu mới.

Nếu người yêu cũ không ra đi, thì sao người yêu mới có thể tới? Khi bạn lên level thì người yêu thường lên level theo. Ý tôi là về nhan sắc, tính cách, thường lên level theo. Yêu đương giống như chơi game: Bạn cần phải lên level thường xuyên cho tới khi có thể duy trì ổn định. Đa phần các bạn trẻ ngay từ đầu muốn chơi ngay từ level cao nhưng không có thực lực nên rơi xuống đau điếng.

Tìm kiếm tình yêu là trò chơi về số lượng (Finding love is a numbers game).

Nếu bạn để cho sự phiến diện (thổi người yêu cũ và các phẩm chất của người yêu cũ lên quá cao) chi phối đầu óc và tâm hồn bạn, thì làm sao bạn có thể tìm thấy tình yêu đích thực (TRUE LOVE)?

Hãy nhớ kỹ là: Đời còn dài, giai (gái) còn nhiều!

(Sẽ đăng dài kỳ, đón đọc vào kỳ sau)

Mark @ Saromalang


No comments:

Post a Comment