Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Sunday, May 22, 2022

Cách nấu súp cà chua siêu ngon

 Làm zoombie công sở thì chắc chắn là chuyện ăn uống, vệ sinh thân thể phải thay đổi: Làm gì có thời gian mà tắm mỗi ngày! Chả có thời gian làm gì cả, kể cả viết blog. Chúng sinh còn khổ đau dài dài đấy. Nhưng chúng ta có thể xoa dịu nỗi đau của chúng sinh, bằng món "súp cà chua siêu ngon tôi nấu", do một người bạn chỉ cho tôi như sau:

Chả cá, cà chua 2 quả to, một ít kim chi. Nấu sôi 15 phút, nêm gia vị. Để một tiếng gần ăn thì bỏ rau ngổ hoặc thì là vào.

Món này ai cũng làm được và không tốn công gì cả. Đây là kết quả của tôi (siêu ngon):

Canh cà chua siêu ngon!

Bạn có thể thay đổi thành phần tùy theo khẩu vị (từ chuyên môn gọi là arrange アレンジ). Ví dụ tôi có thể dùng viên chả cá và tôm, rau thơm thì có thể thay bằng hành lá và ngò rí.

Gia vị để nêm thì bạn có thể dùng bột nêm (cho vào nước từ đầu cho ngọt nước), rồi nêm nếm nước mắm. Tôi dùng hạt nêm dashi từ bột cá của Nhật nhưng nếu bạn không dùng hạt nêm mà chỉ dùng nước mắm chắc cũng được.

Có thể không dùng viên chả cá mà dùng thịt viên dinh dưỡng nấm chẳng hạn (là giò sống trộn nấm và gia vị đã làm thành viên tròn và bán gói đông lạnh). Nếu bạn muốn HEALTHY hơn thì làm như tôi:

Mua nấm hương về ngâm nước cho mềm thái nhỏ. Cho vào giò sống (thịt nạc heo xay nhuyễn) với ít nước nắm để làm gia vị, trộn đều rồi vo thành viên và nấu liền.

Món này cũng đơn giản như món canh chua cá tối giản siêu ngon, nhưng dành cho người không thích ăn cá.

Cách ăn uống của zoombie công sở

Bi kịch phết đấy! Vì phải ăn sáng, áp lực lên dạ dày là rất lớn. Sự thực là lúc nào trong ruột cũng có đồ ăn, sẽ khó mà có thể làm sạch ruột được. Mới đây tôi có đọc cuốn sách nói về nhịn ăn tối trong 7 ngày để làm sạch ruột, nhưng tôi nghĩ chỉ cần ăn tối nhẹ nhàng là được. Ví dụ bạn nấu canh miso hoặc món súp cà chua như trên. Ăn uống ít và ngon là cách giảm cân tốt nhất, chứ không phải là đổ mồ hôi trong phòng tập. Vì tập nặng thì đầu óc lơ mơ, làm sao (giả vờ) làm việc được. Với lại cơ bị đau mà còn ngồi một chỗ, dùng máy tính, tay di chuột quá nhiều thì sẽ sinh ra rất nhiều bệnh về cơ - xương - khớp.

Phương pháp của chúng ta (zoombie công sở) là nhịn ăn hoàn toàn trong 24 - 8 = 16 tiếng. Nếu ăn sáng lúc 6 giờ sáng, ăn trưa lúc 12 giờ trưa - 1 giờ chiều thì sao? Tuyệt vời, nhưng chỉ nếu bạn KHÔNG ĂN TỐI.

Người Tù Vĩnh Cửu

No comments:

Post a Comment