Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Thursday, December 31, 2020

Đầu tư 2021: Nên đầu tư từ khi nào?

Tiết kiệm để đầu tư, và đầu tư lại giúp hiểu rõ giá trị tiền bạc

Có nên bắt đầu đầu tư sớm không? Liệu có nên bắt đầu đầu tư từ năm 15 tuổi không?

Nếu được thì nên nhưng cơ bản là mọi người không có tiền vào năm 15 tuổi. Vào năm 25 tuổi, nhiều khả năng bạn vẫn không có tiền và chật vật đi làm. Vào năm 35 tuổi, bạn quá tự tin vào bản thân và rơi vào vòng xoáy mua tiêu sản do chủ nghĩa tư bản nhồi sọ. Vào năm 45 tuổi, bạn mất mát quá nhiều! Và bắt đầu nghiên cứu đầu tư.

Nhưng có lẽ, bạn nên bắt đầu đầu tư sớm ngay khi có chuyên môn ổn định và tạo ra dòng tiền thu nhập ổn định có dư ra sau khi trừ đi sinh hoạt phí. Bạn không thể bắt đầu đầu tư trong khi chưa có nghề nghiệp ổn định, bởi vì nếu thất bại, bạn sẽ lấy vốn ra ăn (lấy thóc giống ra ăn). Đầu tư có thể không sinh ra lời đủ nuôi sống bạn.

Tôi bắt đầu đầu tư từ năm ngoái, được 1 năm. Và tôi nhận ra là bắt buộc phải đầu tư mới có tiền để đi du lịch, tăng tài sản, mà không phải vất vả thêm. Làm việc chuyên môn vẫn tốt, nhưng khó mà tăng thêm thu nhập được, trừ khi chấp nhận mất mát sức khỏe.

Nếu chỉ chuyên tâm đầu tư thì áp lực tài chính, áp lực tinh thần sẽ rất lớn. Vì thế, bạn vẫn nên làm công việc chuyên môn nào đó, ít nhất phải đủ để trả sinh hoạt phí.

Sống tối giản + Đầu tư + Du lịch bụi

Quan trọng là phải đầu tư ngay, kinh nghiệm chính là kiến thức. Chứ không phải học rất nhiều sách vở rồi mới đầu tư. Mà để đầu tư thì bạn phải giảm nhu cầu xuống, bằng cách sống tối giản. Tôi nghĩ rằng, đây là biện pháp tốt nhất để chống chủ nghĩa tiêu dùng, trở nên giàu có hơn về tiền bạc. Khi không còn mưu cầu vật chất nữa, tâm hồn bạn chắc chắn sẽ trống rỗng. Bạn du lịch bụi để lấp đầy khoảng trống trong tâm hồn, thay vật chất bằng TRẢI NGHIỆM. Nhưng để tránh mất nhiều tiền, bạn chỉ du lịch bụi với chi phí rất thấp.

Tất cả hình thành một lối sống giúp bạn giàu hơn và hạnh phúc hơn. Chắc chắn là hạnh phúc hơn rồi.

Tôi đầu tư, mắc rất nhiều sai lầm, nhưng vẫn có lời. Tôi đầu cơ, cũng mắc rất nhiều sai lầm nhưng nhờ rút kinh nghiệm năm trước và có PLAN rõ ràng, nên kiếm lời khá nhiều ở năm thứ hai.

Tôi đúc rút ra một kinh nghiệm quan trọng: Cứ đầu tư trước, lợi nhuận sẽ tới sau.

Chỉ cần bạn đầu tư là bạn sẽ giàu lên. Giống như đi câu cá, bạn phải buông câu trước, chứ không thể học rất nhiều về tập tính loài cá được. Nếu bạn câu được cá thì sao? Tiết kiệm được rất nhiều tiền.

Trong năm 2021 tôi sẽ tiếp tục tiết kiệm tiền hơn nữa để đầu tư. Mà khoản có thể giảm được nhiều nhất chính là tiền nhà!

Vì thế, đầu năm 2021 tôi đi xem khoảng 20-30 căn nhà và chuyển chỗ mới, với mục tiêu tiết kiệm 20-30m/năm, đem đi đầu tư, rồi lấy lợi nhuận để đi du lịch.

Sẽ thật thoải mái và sảng khoái, nếu mỗi tháng lại thức dậy ở một thành phố mới, với bầu không khí mới.

Đầu tư trước, hưởng thụ sau, làm giàu cho bản thân trước khi làm giàu cho tư bản và người khác. Đã đến lúc phải làm mới bản thân và nâng tầm lối sống lên một mức mới. Với lại, chúng ta khó có thể kiểm soát số tiền chúng ta sẽ kiếm được, nhưng chúng ta có thể kiểm soát số tiền chúng ta sẽ chi ra. Nếu mỗi năm bạn đều tiết kiệm được tiền thì sao? Chẳng phải sẽ rất ngon hay sao?

Lý tưởng tiết kiệm tiền và sống tối giản

Toàn cầu hóa làm phần lớn người lao động phải làm việc như nô lệ mà vẫn nghèo đi, để làm cho số ít tư bản giàu lên. Mặc dù nhìn tài sản thế giới đang "tăng" lên, nhưng chỉ số ít người là hưởng thụ được. Đó là tư bản, tư hữu (nhờ đầu cơ đất đai).

Còn lại là lao động nô lệ làm việc quần quật vì mức lương thảm hại (không phải con người họ thảm hại, mà mức lương tư bản trả cho họ là thảm hại).

Ngoài ra hình thành một loạt các vai hề chỉ làm sao tô vẽ, tuyên truyền nhồi sọ cho tư bản để được tư bản trả công. Vì thế, mỗi ngày bạn mở mắt ra thấy rất nhiều quảng cáo.

Người Mỹ, người Nhật còn bị bần cùng hóa, mà bạn vẫn còn ảo mộng sẽ giàu lên nhờ toàn cầu hóa, nhờ cách mạng 4.0, 5.0 sao?

Không thực tế. Bạn đang rơi vào chủ nghĩa tiêu dùng, càng làm càng thiếu tiền, càng thiếu tiền càng làm. Tiền lương tăng nhưng chi phí còn tăng cao hơn, vì tư bản lũng đoạn cả giáo dục và y tế, bên cạnh nhà ở.

Đã đến lúc bạn thay đổi!

Bằng cách tiết kiệm tiền, bạn không làm giàu cho tư bản nữa. Hãy ở nhà nhỏ hơn, chật hơn, chia sẻ tiền phòng với người khác. Bạn sẽ góp phần phá vỡ chủ nghĩa tiêu dùng, làm sụp đổ hệ thống tư bản và chủ nghĩa toàn cầu hóa hàng nhái.

Từ đó bạn tiết kiệm được tiền và làm giàu cho bản thân, thay vì làm giàu cho người khác. Bạn lại đem đi đầu tư để sinh lời nhiều hơn, và chỉ chi tiêu trong số sinh lời, thì nhà đất, khu nghỉ dưỡng, khách sạn vv sẽ phải giảm giá. Những kẻ đầu cơ sẽ chết trên đống tài sản.

Khi đó, bạn có đủ tiền để mua thứ bạn cần. Chứ không phải chạy đua bán máu để mua nhà đất với giá cắt cổ, hay bước chân vào nhà hàng để người ta cắt cổ bạn.

Không! Không thể sống để bị lợi dụng mãi. Sống sang chảnh chỉ để xóa bỏ phức cảm tự ti sao? Để mua chuộc lòng người bằng cách trả tiền bao họ sao?

Đấy không phải là lối sống của một người sẽ tỏa sáng trong cuộc đời. Tỏa sáng nghĩa là ngẩng cao đầu và tự hào vì mọi chuyện mình làm.

Còn lâu tôi mới đi làm giàu cho tư bản. Hẹn kiếp sau nhé!

Mark

No comments:

Post a Comment