Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Saturday, June 2, 2018

Đầu óc mơ mộng, tâm hồn bay bổng và bản năng sinh tồn

Đầu óc mơ mộng để bạn có thể chịu đựng nghịch cảnh trong cuộc đời mà không cảm thấy đau đớn.

Tâm hồn bay bổng là để bạn có rất nhiều ý tưởng, lý tưởng để theo đuổi và sống phấn khích mỗi ngày.

Bản năng sinh tồn là để bạn có thể sống tốt trong cuộc đời.

Dreaming soul

Đây là giá trị quan của con người đích thực. Chẳng có gì gọi là trách nhiệm với người khác ở đây cả. Bạn không nên chịu trách nhiệm gì trong cuộc đời nếu muốn sống thư thái. Tôi cũng không có trách nhiệm gì, cuộc sống của tôi về cơ bản là VÔ TRÁCH NHIỆM, hay đúng ra là miễn trách nhiệm.

Nếu muốn tôi có trách nhiệm với cha mẹ thì điều kiện là không được sinh ra tôi trên đời.

Nếu muốn tôi có trách nhiệm với đất nước thì lãnh đạo phải có trách nhiệm trước đi đã.

Tóm lại là có ba thứ này thì đảm bảo là sẽ sống thư thái thôi. Vì thế mà phải tự lập ngay từ đầu. Tốt nhất là sinh ra trong gia đình mà cha mẹ bận rộn và bạn có thời gian riêng, không gian riêng để chơi điện tử tối ngày.

Tôi khuyên thật các bạn trẻ: Chơi điện tử nhiều vào. Như thế mới nhanh tay, nhanh mắt và đầu óc mới mơ mộng được.

Còn để có bản năng sinh tồn thì phải tự lập từ nhỏ. Hãy tự chăm sóc bản thân. Đi du học từ sớm cũng là một cách nhưng trước đó đã nên tự lập rồi. Từ khi có nhận thức là nên tự làm mọi việc giúp bản thân được.

Tôi cũng hay nói về những đau đớn khôn siết trong cuộc đời nhưng thật ra thì bạn sẽ không cảm nhận được mấy. Vì đầu óc mơ mộng là thuốc giảm đau tốt nhất. Ngay cả trong nghịch cảnh tồi tệ, bạn vẫn tìm cách thoát ra được. Đây gọi là VƯỢT NGỤC hay THOÁT NGỤC. Cuộc sống chỉ là các màn vượt ngục và đây cũng là niềm vui tốt nhất.

Nếu có tâm hồn bay bổng thì bạn có nhiều thứ có thể làm tới cuối đời mà không chán, giúp cuộc đời bớt đi rất nhiều sự vô vị, tẻ nhạt. Hơn nữa, không cần phải đi tìm cứu rỗi trong tôn giáo, sau khi đã đau khổ cùng cực và mất hết niềm tin vì lối sống tư lợi theo đuổi vật chất thái quá.

Tất cả lại là do hoàn cảnh: Bạn có KHÔNG GIAN RIÊNG và THỜI GIAN RIÊNG cho bản thân không. Những đứa trẻ ngày xưa và ngày nay bị làm phiền rất nhiều, không được tôn trọng thân thể (sự tôn nghiệm thân thể) và nhân cách (sự tôn nghiêm nhân cách). Vì thế, đầu óc không mơ mộng và tâm hồn không bay bổng.

Lại thêm sự bao bọc thái quá, nên bản năng sinh tồn thấp. Lỡ có chiến tranh, địch họa, thiên tai, nhân họa là cuống cả lên, hành động cảm tính. Nếu không tự hại bản thân thì cũng sống gian khó.

Trong khi, ai mà chẳng có thể sống thư thái và hoành tráng. Dạo này chẳng còn thấy ai đau khổ hay phải đi làm quần quật mấy nữa nhỉ?
Mark

No comments:

Post a Comment