Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Sunday, August 30, 2015

Lộ trình Nhật ngữ (du học Nhật Bản)

【Japanese Milestones】Các bạn du học sinh Việt Nam học tiếng Nhật tại trường Nhật ngữ ở Nhật theo lộ trình nào?
Thông thường thì các bạn sẽ học trong 2 năm nếu học từ đầu. Các bạn có tiếng Nhật N3 trở lên thì có thể rút ngắn quá trình này. Đây là lược đồ các cột mốc học tiếng Nhật:


6 tháng đầu

Bạn sẽ học tiếng Nhật TỐI SƠ CẤP gồm có 300 kanji và 1,500 từ vựng. Gọi là TỐI SƠ CẤP vì thật sự là dành cho người bắt đầu. Đồng thời thì 6 tháng đầu bạn còn phải làm quen cuộc sống và bắt đầu xin việc đi làm thêm nữa mà. Phải làm giấy tờ như tài khoản ngân hàng, đăng ký cư trú, đăng ký điện thoại, làm con dấu, v.v...

6 tháng tiếp

Bạn học lên tầm N3 với 600 chữ kanji và 3 ngàn từ vựng. Có thể giao tiếp TỐI CĂN BẢN được rồi. Nhưng nói cứ luôn phải nghĩ trước, rất khó chịu. Nếu bị người Nhật hỏi thì bạn nghĩ tầm ... nửa tiếng, lúc định trả lời thì thấy họ đi đâu mất rồi. Nhìn lại thì thấy một anh HENTAI (biến thái) đang cười với bạn. Vì anh ấy tưởng bạn đang say đắm anh ấy! (Trong lúc bạn nghĩ thế giới đã thay đổi nhiều biết bao!)

Đi siêu thị mua hàng thì vô tư. Vì có cần nói gì đâu!

6 tháng tiếp: Sang năm thứ 2

Tức là bước sang năm thứ hai. Bạn học lên N2 với 1000 kanji và 6000 từ vựng. Với trình độ này thì bạn có thể ĐỌC HIỂU CĂN BẢN nhưng không thoải mái lắm. Giao tiếp thì khá ổn. Ít ra thì người đối thoại vẫn có thể kiên nhẫn (chịu đựng) nghe tiếng Nhật của bạn.

6 tháng cuối

Phải cố hết sức thì mới lấy được N1 với 2000 kanji và 10 ngàn từ vựng. Đủ để thi và học đại học, cao đẳng, v.v... Nhưng hiểu hay không lại là chuyện khác hẳn! Ít nhất thì đọc được sách giáo khoa và sách chuyên ngành là tốt rồi.

Để qua năm nhất, năm hai đại học thì đọc sách và luyện đề cũ là chính. Giáo viên nói có hiểu gì đâu!

Chúc may mắn!

Xem và chọn trường Nhật ngữ tại: yurika.saromalang.com hoặc Saromalang Flickr albums.

No comments:

Post a Comment