Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Sunday, November 15, 2015

Thành phố có tên ngắn nhất Nhật Bản?

Và thậm chí, ngắn nhất thế giới?

Đó là thành phố 津 hay つ, phiên âm là TSU (hay TU). Ký hiệu thành phố là Z. Tên thành phố chỉ gồm có một chữ trong tiếng Nhật, gọi là つ và "thành phố Tsu" gọi là 津市 tsushi [tân thị].

Xem thông tin về thành phố Tsu:


Tôi (Mark) rất có cảm tình với thành phố Tsu vì đơn giản, đây là 津(つ), nói rất nhanh, viết rất gọn. TSU là một cái tên không lẫn vào đâu được và viết thư thì đỡ ngại, phát âm cũng rất hay.

つ là âm cơ bản và đầu tiên bạn cần học phát âm khi học tiếng Nhật


 POINT Cách phát âm つ: Gần như "ch'ư" tiếng Việt nhưng phải có âm gió, phát âm bằng cách áp thân lưỡi lên vòm miệng trên, đầu lưỡi chạm vào phía trong răng cửa dưới. Nhớ là phải áp toàn bộ thân lưỡi lên vòm miệng trên nhé! Nếu không chắc chắn sẽ không thành công.

Dù chưa tới Tsu bao giờ nhưng đơn giản là TÔI YÊU THÀNH PHỐ NÀY. Tên thế mới gọi là tên chứ! 津へ行く tsu e iku tức là "đi tới Tsu", nhưng cũng có nghĩa là "đi tới bến sông" hay "đi tới bến cảng". Vì 津 Tsu [tân] có nghĩa là "bến nước, bến sông, nơi thuyền bè đậu".

Vì thế mà 津波 tsunami [tân ba] có nghĩa là "sóng thần". 波 nami [ba] có nghĩa là "sóng" và tsunami là con sóng đánh vào bến cảng.

Thi lên đại học tại Tsu? ⇒ Đại học Mie

WHERE IS TSU?


QUANG CẢNH THÀNH PHỐ TSU


Photo Courtesy: Tsu Landscape


HỌC TẬP TẠI TSU

Điều tuyệt vời ở Tsu là gì? Ở đây có đại học Mie, đại học quốc lập thuộc tỉnh Mie. Vì là đại học quốc lập nên học phí rẻ. Hơn nữa, do là đại học ở tỉnh nên sẽ không có nhiều du học sinh và nếu bạn là du học sinh tại đây, chắc chắn bạn sẽ được chào đón.

MIE UNIVERSITY
Địa chỉ: 国立大学法人 三重大学 〒514-8507 三重県津市栗真町屋町1577 TEL 059-232-1211
Mie University 1577 Kurimamachiya-cho Tsu city, Mie 514-8507 JAPAN

津へ行こうよ!
Tsu e ikou yo!
Let's go to Tsu!

Mark @Saromalang

Photo Courtesy: 津の風景 TSU AIRPORT LINE Wikipedia/津市

No comments:

Post a Comment