Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Sunday, March 12, 2023

Vì sao nên viết nhật ký thay vì coi mạng xã hội?

Vì sao càng có tuổi càng khó hạnh phúc hơn?

Chào mọi người! Càng có tuổi đồng nghĩa với số ngày bệnh tật nhiều lên, thể lực suy yếu và tinh thần còn có thể sa sút nữa. Vì thế, càng khó hạnh phúc hơn. Đơn giản là "độ khó của game tăng lên", nhưng cũng đừng quá mất tinh thần, vì thời trẻ cũng có ... hạnh phúc mấy đâu. "Hạnh phúc là do cảm nhận", nếu bạn thay đổi định nghĩa về hạnh phúc, thì bạn cũng có thể hạnh phúc mà không cần thay đổi lớn lao, chỉ cần những thay đổi nhỏ tích lũy hàng ngày.

幸せは気持ちの持ちよう Shiawase wa kimochi no mochiyō = Hạnh phúc là do cách cảm nhận

Trải qua bao biến loạn vào năm 2022, đấy là điều tôi nhận ra, do sự thay đổi từ một nơi sâu thẳm từ bên trong, đó là trong lòng hay còn gọi một cách trực quan là "đường ruột". Nếu đường ruột bị biến loạn thì mỗi ngày thức dậy chẳng khác gì tung đồng xu, có thể rất tệ hoặc có thể sẽ được yên ổn. Nhưng cuối cùng, ai cũng có thể tìm thấy sự bình an gọi là "Hạnh phúc là do cách cảm nhận", và ai cũng có thể bước sang một chương mới trong cuộc đời.

Chẳng phải là khỏe mạnh và bệnh tật là hai mặt của cùng một đồng xu hay sao? Chẳng phải bình yên và sóng gió cũng là hai mặt của cùng một đồng xu hay sao?

Bài toán không phải là "Làm sao để hạnh phúc ngay ngày hôm nay?" mà là "Làm sao để hạnh phúc hơn trong ngày hôm nay?".

Chúng ta hãy viết NHẬT KÝ chia sẻ kiến thức và sự khám phá trong cuộc sống của bản thân, những việc chúng ta làm, những điều chúng ta nên rút kinh nghiệm. Đây chỉ là chém gió qua ngày, nhưng sẽ mang lại nhiều điều tích cực cho cuộc sống và tinh thần. Đấy là kiểu giống như cái ngày xưa cũ và tốt đẹp, hồi đi học hay trà đá vỉa hè chém gió với bạn bè, hoặc đi thăm ai đó và nói chuyện với họ. Nhưng vì ngày nay ai cũng bận mạng xã hội và chơi game, không có thời gian nên chúng ta sẽ tương tác trực tuyến thông qua nhật ký.

Chả khác gì mấy cái thời còn blog. Nhật ký phải được đăng trực tuyến, có thể trên blog cá nhân hay mạng xã hội, nhưng nó phải tra được, tìm kiếm được, thì mới trở thành kiến thức chung của nhân loại, có thể làm dữ liệu cho các chương trình trí tuệ nhân tạo (A.I.) sau này.

Ghi nhớ: Nhật ký phải ở dạng chữ viết và TÌM KIẾM được bằng "search engine" (máy tìm kiếm).

Bằng cách viết nhật ký, bản thân chúng ta cũng lưu giữ được kiến thức cho bản thân, đồng thời cũng có thể giúp ích cho ai đó, mà KHÔNG CẦN DÙNG NÃO tới lần thứ hai, gọi là "lối sống brainless".

Hay đấy chứ! Tôi mới đổi sang lối sống viết nhật ký trực tuyến những việc mình làm và mẹo hay trong cuộc sống, lấy đấy làm lý tưởng mới. Lý tưởng, đúng rồi đấy, mới là thứ giúp chúng ta hạnh phúc với việc chúng ta làm mỗi ngày. Ai cũng sẽ cần lý tưởng để sống hạnh phúc thật sự, cho dù bạn có đang được yên ổn hay không, cho dù bạn có đang khỏe mạnh hay không. Lý tưởng và Hi vọng. Đấy có thể là tất cả những gì chúng ta còn có khi cảm thấy mình đã mất tất cả.

Thực ra bạn chẳng mất mát gì đâu, chỉ là do mạng xã hội tạo ra một ảo mộng sai lạc cho não bộ, làm bản cảm thấy mình thất bại, yếu kém, bị phức cảm tự ti. Nó là con quái vật thao túng tinh thần của bạn, trú ngụ trong tâm hồn của bạn. Bằng cách viết nhật ký chia sẻ kiến thức, chúng ta sẽ tiến bộ, thậm chí "tiến hóa" theo tinh thần "Chia sẻ là động lực của tiến bộ". Không chỉ thế, trong thời đại hỗn loạn này, chia sẻ kiến thức cũng là chìa khóa để chúng ta sống hạnh phúc hơn ngày hôm qua.

Nhật ký ngày hôm nay

Hôm nay thử món cá mới là cá bạc má nướng sẵn ở Wmart. Mua về nướng lại bằng nồi nướng, hoặc cũng có thể sốt cà nhưng phải đun nấu lại không ăn ngay được. Tôi cần phải nạp ĐẠM mỗi ngày để duy trì cơ bắp, cũng như tinh thần, khí chất. Thiếu đạm một cái là người sẽ ẻo lả ra ngay. Nhưng cũng không thể ăn quá nhiều thịt, đặc biệt là thịt đỏ, vì nó gây gánh nặng cho hệ tiêu hóa, và trước hết là MẤT THỜI GIAN CHẾ BIẾN. Vì thế, tôi lựa chọn nạp đạm chủ yếu bằng cá biển nhỏ sơ chế sẵn và trứng. Như thế tránh gây áp lực về hệ tiêu hóa. Đường ruột của tôi đã làm cách mạng vào năm 2022 lật đổ chế độ độc tài của não, nên não giờ không còn được quyết định ăn những thứ mình thích nữa. Tôi nghĩ bí quyết để hạnh phúc là nạp một lượng đạm vừa đủ duy trì cơ bắp mà không chuyển hóa thành mỡ và tăng cân. Mua nồi nướng cũng là một lựa chọn đúng đắn vì thực sự giảm được dầu mỡ, ngoài ra vệ sinh khay nướng thì dễ hơn là rửa chảo vì chảo thì thế nào cũng cháy và dính vào chảo dù là chảo chống dính. Ngoài ra còn một vấn đề nữa là phải dùng NÃO để quan sát xem khi nào cá chín, còn nướng thì có HẸN GIỜ. Khác rất nhiều. Ví dụ cá nướng sẵn mua về thì tráng sơ đi, trong lúc đó làm nóng nồi nướng 5 phút rồi nướng cá 5 phút, là hết 10 phút, không tốn thời gian, không cần ngồi canh, gần như chẳng làm gì. Dùng thân thể nhiều lên và dùng não ít đi, là bí quyết để hạnh phúc hơn ngay lúc này. Não tôi bị hỏng từ 2022 nhưng tôi vẫn có thể sống hạnh phúc, bằng cách cho cá vào nồi nướng và hẹn giờ rồi bấm nút.

No comments:

Post a Comment