Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Thursday, March 10, 2016

Các ngành học phù hợp với bạn nữ

Bạn nữ học nên học ngành gì tại Nhật?

Tất nhiên là các ngành phù hợp với phụ nữ và hữu ích trong cuộc sống, đồng thời dễ xin việc. Làm sao để tìm ngành phù hợp thì cũng không phải chuyện đơn giản, tuy nhiên, nếu bạn tìm hiểu các ngành của đại học nữ sinh Jumonji thì hi vọng bạn sẽ tìm được ngành phù hợp với nguyện vọng và năng lực của mình.

Tại trường, bạn vẫn có thể học về IT, máy tính (khoa thông tin cuộc sống) nhưng theo hướng ứng dụng, không phải theo hướng lập trình, nên chương trình học hữu ích cho công việc sau này nhưng vẫn nhẹ nhàng.

Khoa tiếng Nhật cho du học sinh (bekka)

Nếu bạn muốn học các ngành học tại trường đại học nữ sinh Jumonji (chỉ dành cho các bạn nữ), các bạn có thể đăng ký học tiếng Nhật tại khoa du học sinh (bekka) tại trường và được xét thẳng lên các ngành học đại học của trường.
Học phí học tiếng Nhật khóa dự bị đại học tại Jumonji
Tham quan khuôn viên (campus) trường Jumonji

Bạn sẽ học tập và sử dụng trang thiết bị chung với nữ sinh Nhật Bản!
Nhắc lại: Chỉ dành cho nữ sinh, các bạn nam thì ... hãy giới thiệu em gái hay bạn gái qua ^^

Quy tắc để có thể thành công trong công việc và cuộc sống

Chọn ngành học: Đúng nguyện vọng + Hữu ích + Đúng năng lực

Chọn ngành là việc rất khó. Không mấy ai chọn được ngành vừa yêu thích, vừa kiếm ra tiền, đặc biệt vừa thành công, .... Nhiều bạn không chọn ngành mà chỉ cố gắng chọn trường và đây là sai lầm. Nếu bạn học ngành không đúng nguyện vọng thì dù học trường hàng đầu cũng không vui vẻ lắm. Vì thế mà cần phải có chiến lược chọn ngành đúng ngay từ đầu. Với các bạn nữ, chọn ngành nên phát huy được thế mạnh của phụ nữ (kiên trì, nhân ái, quan tâm, ...) nhưng cũng đồng thời bắt kịp với những xu thế kỹ thuật mới nhất. Nhưng dù ngành gì thì quan trọng nhất vẫn là:

kokoro
TÂM HỒN

Đây là thế mạnh của phụ nữ nói chung. Học trường đại học nữ sinh có lợi thế là tập trung phát triển năng lực của nữ sinh, hiểu các bạn nữ cần gì và đáp ứng các nhu cầu này.

Cá nhân tôi thấy các ngành học của đại học Jumonji phù hợp và đáp ứng nhu cầu đa dạng của các bạn nữ, và tỷ lệ xin được việc của trường thuộc dạng cao. Các bạn đã tốt nghiệp ngành thực phẩm hay dinh dưỡng của Việt Nam có thể học lên cao học chuyên ngành dinh dưỡng thực phẩm của Nhật Bản tại đại học Jumonji. Học phí cao học không những phải chăng mà ngành dinh dưỡng học còn là thế mạnh của nước Nhật nói chung và của đại học Jumonji nói riêng. Ẩm thực, thực phẩm chức năng của Nhật vẫn luôn luôn được yêu mến trên khắp thế giới.

Chương trình học: Vừa đáp ứng nhu cầu đa dạng, vừa thực tế

Là trường nữ sinh sáng lập vào năm 1922 với mục đích khuyến học và khuyến khích tạo dựng sự nghiệp cho phụ nữ nên trường Jumonji có triết lý giáo dục là đào tạo nên một người phụ nữ toàn diện (về thể xác lẫn tâm hồn) đồng thời chương trình học phù hợp với thực tế giúp phụ nữ có thể xin việc và tạo dựng sự nghiệp. Vì thế, trường rất chú trọng để các bạn có thể lấy các chứng chỉ quốc gia, quốc tế. Cũng như học tiếng Nhật, bạn cần phải có bằng cấp thì mới có lợi thế xin việc được.

Để hiểu rõ hơn, chúng ta hãy lấy ví dụ ngành điều dưỡng tại trường (khoa phúc lợi xã hội). Học ngành điều dưỡng tại đại học Jumonji thì khác gì với học điều dưỡng tại trường semmon?

Tìm hiểu ngành y tá, điều dưỡng (trường semmon) tại Nhật

Điều khác biệt lớn nhất là bạn học đại học trong 4 năm, nên học các lĩnh vực rộng hơn, có tầm nhìn tốt hơn và đảm trách được nhiều công việc hơn (gồm cả công việc quản lý). Còn học trường nghề semmon thì bạn sẽ tập trung vào học nghiệp vụ, kỹ năng, kiến thức nghề và ra đi làm đúng lĩnh vực được đào tạo. Ngoài ra, vì có nhiều thời gian hơn, bạn sẽ có nhiều thời gian để học thi và lấy chứng chỉ hành nghề quốc gia.

Lớp học ít người giúp tiếp thu tốt hơn và vui hơn

Giờ thực hành điều dưỡng, phúc lợi xã hội. Ảnh: Hompage trường.

POINT 1: TỶ LỆ SINH VIÊN XIN ĐƯỢC VIỆC LÀM 100%
Trong đó 82.9% làm trong ngành phúc lợi (số liệu 3/2014).

POINT 2: CÓ THỂ LẤY 2 CHỨNG CHỈ QUỐC GIA CÙNG LÚC (CHỨNG CHỈ KÉP)
Khóa học chăm sóc trẻ em: Chứng chỉ phúc lợi xã hội + Chứng chỉ chuyên viên chăm sóc trẻ em
Khóa học điều dưỡng: Chứng chỉ phúc lợi xã hội + Chứng chỉ điều dưỡng viên quốc gia

Càng nhiều chứng chỉ quốc gia, càng nhiều cơ hội việc làm và dễ xin việc hơn!

POINT 3: LỚP HỌC ÍT NGƯỜI THẦY CÔ TẬN TÌNH
Dễ tiếp thu cũng như vui hơn.

ĐẶC BIỆT: HỌC CHUYỂN TIẾP LÊN NĂM 3 ĐẠI HỌC
Dành cho các bạn đã tốt nghiệp đại học. Ví dụ, nếu bạn là du học sinh, bạn có thể học bekka (khoa tiếng Nhật) 1 năm và học chuyển tiếp lên ngành phúc lợi xã hội, như vậy thời gian học là:

TIẾNG NHẬT (BEKKA) 1 NĂM + CHUYỂN TIẾP ĐẠI HỌC 2 NĂM 
= 3 NĂM LẤY BẰNG ĐẠI HỌC NHẬT BẢN

Dưới đây là các ngành học của đại học nữ sinh Jumonji (nằm tại Saitama, Niiza City, chỉ cách trung tâm Tokyo 30 - 40 phút đi tàu):

Tên khoaKhái quát nội dung họcLàm việc tại lĩnh vực nào?
Khoa thông tin cuộc sốngHọc về ngành kinh doanh một cách tổng thể như IT - máy vi tính, kế toán, quản lý, lập kế hoạch. Khoa đào tạo nhân lực có khả năng giải quyết các vấn đề của công ty trong thực tế cũng như hoạt động công việc thực tế.Công ty liên quan đến IT, công ty chế tác nội dung website, bộ phận thông tin, kế toán, tài vụ tại các công ty / Học tiếp lên cao học.
Khoa thông tin truyền thôngVới nền tảng cơ sở là năng lực giao tiếp và các kiến thức về truyền thông đại chúng (mass media), khoa đào tạo nhân tài sử dụng các loại phương tiện truyền thông đa dạng như hình ảnh, âm thanh, tạp chí, web để "diễn đạt", "truyền tải thông điệp" theo phong cách cá nhân độc đáo.Lĩnh vực truyền thông (nhà báo, biên tập viên, phát thanh viên, nhà sản xuất, nhà tổ chức sự kiện), chỉ đạo nghệ thuật (trình bày hình ảnh, diễn đạt cơ thể, thể hiện âm nhạc, âm thanh, sử dụng truyền thông đa phương tiện), bộ phận kế hoạch, quan hệ công chúng.
Khoa tâm lý học phát triển con ngườiKhám phá những điều kỳ lạ trong tâm hồn của con người đã trường thành với nhiều trải nghiệm cuộc sống. Với trọng tâm là nâng cao đời sống và tư vấn tâm lý, sinh viên được truyền dạy các kiến thức chuyên môn và kỹ năng về tâm lý học.Chuyên gia tư vấn tâm lý (counselor), bộ phận khảo sát khách hàng, điều tra thị trường (công ty), cơ sở điều dưỡng, đoàn thể phúc lợi xã hội, học lên cao học.
Khoa văn hóa (đại học ngắn hạn: 3 năm)3 nền tảng học tập tại khoa là việc đọc và lý giải các nền văn hóa, mài giũa năng lực diễn đạt sáng tạo, học kỹ năng cuộc sống. Ngoài ra, bồi đắp kỹ năng giao tiếp và các kỹ năng cơ bản khác cần thiết cho người đi làm.Sản xuất, bán hàng, tài chính, khách sạn, ngôn ngữ học và các ngành liên quan đến ngôn ngữ, thư ký, văn phòng, học chuyển tiếp lên đại học năm 4
Khoa phúc lợi xã hộiĐào tạo nhân viên phúc lợi xã hội. Sinh viên học các kỹ năng điều dưỡng, phúc lợi xã hội để có thể tham gia vào các hoạt động hỗ trợ về mọi mặt của sinh hoạt hàng ngày cho những người cần được hỗ trợ y tế, phúc lợi.Các tổ chức y tế, trung tâm phúc lợi, trung tầm điều dưỡng cho người già, viện dưỡng lão, các cơ sở y tế, v.v...
Khoa giáo dục nhi đồngĐào tạo giáo viên tiểu học có khả năng giảng dạy thực tế, ứng phó mềm dẻo với các giai đoạn phát triển của trẻ ở độ tuổi nhi đồng.Trường tiểu học, trường giáo dục đặc biệt, thư viện trường, trường mẫu giáo, cơ sở hành chính về giáo dục nhi đồng, công ty liên quan tới xuất bản và văn hóa cho nhi đồng.
Khoa giáo dục mầm nonHọc kiến thức về giáo dục trẻ mẫu giáo, dạy dỗ trẻ em và đáp ứng nhu cầu giúp đỡ của từng em. Mục tiêu của khoa là đào tạo những giáo viên toàn diện về cả thể chất lẫn tinh thần.Trường mẫu giáo, trung tâm dạy trẻ, bệnh viện nhi, cơ sở chăm sóc trẻ em, trung tâm phúc lợi xã hội, các nơi có liên quan tới văn hóa, nhi đồng.
Khoa dinh dưỡng thực phẩmĐào tạo năng lực đánh giá tổng quan về tình trạng sức khỏe, dinh dưỡng, trở thành chuyên gia dinh dưỡng, chuyên gia quản lý dinh dưỡng có khả năng đưa ra những tư vấn hợp lý.Bệnh viện, trường học, doanh nghiệp, trung tâm phúc lợi (trung tâm điều dưỡng, viện dưỡng lão), trung tâm thể thao, cơ sở sản xuất thực phẩm, nhân viên nghiên cứu sản xuất sản phẩm hóa học, cơ sở sản xuất, học lên cao học.
Khoa cao học nghiên cứu cuộc sống con người: Chuyên ngành dinh dưỡng thực phẩm (2 năm)Đối tượng nghiên cứu chủ yếu là 3 môn khoa học thực phẩm, khoa học dinh dưỡng và khoa học sức khỏe. Khoa đào tạo nhân tài có khả năng vận hành, quản lý, chỉ đạo các hoạt động thực tiễn liên quan tới thực phẩm, dinh dưỡng, sức khỏe dựa trên cơ sở khoa học, đồng thời có khả năng phát huy năng lực tại đa quốc gia.Chuyên gia dinh dưỡng cao cấp, nghiên cứu, giảng dạy, quản lý về dinh dưỡng tại các doanh nghiệp, v.v...
Khoa tiếng Nhật cho du học sinh (bekka)Khoa được thành lập năm 2000 dành cho du học sinh để học chuyên sâu tiếng Nhật để học lên cao tại đại học Jumonji. Bên cạnh đó là hoạt động rèn luyện để sinh viên hiểu được bài giảng đại học và các giờ học hấp dẫn để sinh viên trải nghiệm văn hóa, xã hội Nhật. Môi trường học tập an toàn, yên tâm tại đại học nữ sinh. Được tiến cử học lên cao tại trường nên dễ học lên cao. Học bổng cho sinh viên học tại khoa bekka khi học lên cao.Học tập lên cao tại trường. Học chuyển tiếp lên năm 3 đại học (một số ngành, với các bạn đã tốt nghiệp đại học). Học lên cao học dinh dưỡng thực phẩm với các bạn đã tốt nghiệp đại học dinh dưỡng hoặc thực phẩm.
Nguồn: Tờ giới thiệu đại học nữ sinh Jumonji.

(C) Du học Saromalang Overseas

No comments:

Post a Comment