Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Tuesday, November 3, 2015

Học bổng cho học sinh tư phí trường Nhật ngữ

Không có nhiều học bổng cho lưu học sinh tư phí đang học tại các trường Nhật ngữ tại Nhật. Nhưng bạn vẫn có thể nhận học bổng nếu thành tích xuất sắc.

Một trong số các học bổng mà bạn có thể nhận khi vẫn đang mài mòn quần ở trường Nhật ngữ là học bổng JASSO* dành cho du học sinh tư phí với trị giá 30,000 yen/tháng và được cấp trong 1 năm (từ tháng 4 tới tháng 3 năm sau).
(*) Tổ chức Hỗ trợ Sinh viên Nhật Bản

Thông tin và điều kiện để lấy học bổng khuyến khích học tập của JASSO:

1 Thành tích học tập (tại trường tiếng Nhật) của bạn phải tốt
2 Thái độ tốt, chuyên cần
3 Được trường Nhật ngữ tiến cử (có thư tiến cử)

Quan trọng là trường tiến cử bạn (tức cấp cho bạn thư tiến cử). Vì thế mà bạn phải có thành tích tốt, chăm học và được trường quý mến. Bạn sẽ không thể nhận được ngay sau khi sang Nhật mà phải học một thời gian để trường xem xét thành tích, tư cách và tiến cử bạn.

Mỗi trường sẽ được cấp một vài suất. Ví dụ học viện Asuka Gakuin được khoảng 6 suất*.
(*) Thông tin điều tra của Saromalang, không phải số liệu chính xác hay được đảm bảo.

Bạn làm được gì với 30,000 yen/tháng?

Trang web Saromalang Overseas sẽ đưa các chi phí sinh hoạt lên vào một dịp khác nhưng đây là mức chi tiêu tiết kiệm nhất để các bạn tham khảo:
  • Tiền nhà: 20,000 yen/tháng (share phòng 2 người, ở ngoại ô)
  • Sinh hoạt phí (tiền ăn, điện thoại, điện nước ga): 20,000 yen/tháng

10,000 yen ở Nhật giá trị hơn 2,000,000 đồng ở Việt Nam

Đây là điều tôi hiểu ra khi về nước (và khi trước đây về nước chơi). Vì ở Nhật mua đồ rẻ mà tốt có khá nhiều lựa chọn, còn ở trong nước thì mua được đồ tốt mà rẻ không dễ: Đồ rẻ thì không tốt, đồ tốt thì không rẻ!

Điều quan trọng chính là SỨC MUA CỦA ĐỒNG TIỀN và GIÁ TRỊ THỰC SỰ của hàng hóa. Bạn đã muốn đi du học để tiếp xúc với KINH TẾ THỊ TRƯỜNG và TƯ BẢN CHỦ NGHĨA?


Học bổng JASSO cho các trường đại học Nhật Bản

Các trường đại học Nhật Bản, đặc biệt là các trường có khoa dự bị đại học, thường được cấp một vài suất học bổng JASSO dành cho sinh viên của trường.

Học bổng JASSO bậc đại học: Bạn cần đăng ký học bổng JASSO với trường và trường sẽ chọn một số bạn để tiến cử lên JASSO. Nếu đậu học bổng JASSO, bạn sẽ được cấp 48,000 yen/tháng trong vòng 1 năm (tổng là 48 man, tức khoảng 96 triệu đồng).

Học bổng JASSO bậc cao học: 65,000 yen/tháng trong vòng 1 năm (tổng 78 man).

(C) Saromalang

No comments:

Post a Comment