Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Monday, August 2, 2021

Phụ nữ nên lấy chồng lương bao nhiêu?

Chào các bạn!

Phụ nữ nên lấy chồng lương bao nhiêu thì sẽ có cuộc sống hôn nhân viên mãn? Gần đây, chủ đề này có lẽ là đang được bàn tán sôi nổi. Hôm nay, tôi sẽ phân tích cụ thể về con số cũng như bối cảnh xã hội.

Việc nỗ lực để lấy chồng giàu không phải là mới, ngày xưa thì phải có "hộ khẩu thành phố", "nhà mặt phố, bố làm to", dù thời đấy bất động sản chưa được thổi lên như bây giờ. Có hộ khẩu có nghĩa là xin được làm công chức, cuộc sống được đảm bảo, biết bao nhiêu bổng lộc có thể đi kèm nữa.

Ngày nay mọi thứ đã khác theo quá trình kinh tế thị trường hóa, và rất nhiều phụ nữ giờ lương cũng rất cao, không kém gì nam giới.

Tôi ví dụ, nếu làm ngân hàng, xuất khẩu, vv thì quan trọng là thành tích công việc thế nào mà được trả lương tương xứng. Tức là, quan trọng là bạn có khả năng chịu áp lực và có ham muốn kiếm tiền nhiều hay không.

Do đó, phụ nữ lương 20~30 triệu ở độ tuổi trên dưới 30 nhan nhản ngoài xã hội.

Từ đó, mới có chuyện, lấy chồng lương bao nhiêu mới "xứng tầm" với mình và ngược lại, lấy những cô nàng này có thực sự hạnh phúc hay không?

Trước hết, tôi nói về con số đã. Thu nhập tối thiểu để duy trì một gia đình có mức sống tương đối tươm tất ở thành phố lớn là 50 triệu/tháng, tức là 600 triệu/năm.

Thu nhập duy trì gia đình nhỏ (không gồm ông bà) = 50 triệu/tháng (600 triệu/năm)

Sẽ có người không đồng ý! Nhưng đấy là do họ thực sự sống tằn tiện, cuộc sống không thoải mái. Họ còn không hạnh phúc bằng người độc thân nên cũng chẳng nên so sánh làm gì.

Do đó, nếu bạn là nữ và lương 20 triệu/tháng thì bạn phải kiếm người đàn ông có thu nhập 30 triệu/tháng trở lên.

Nếu bạn thu nhập 10 triệu/tháng, bạn phải kiếm người thu nhập 40 triệu/tháng trở lên.

Nếu bạn không đi làm, chỉ muốn ở nhà, bạn phải kiếm người thu nhập 50 triệu trở lên.

Nếu bạn thu nhập 50 triệu trở lên thì sao? Bạn có thể lấy một người không có thu nhập cũng vẫn ổn.

Miễn sao tổng thu nhập 50 triệu/tháng trở lên là được.

Do đó, lương bạn càng cao thì pool (giỏ các đối tượng tiềm năng để lựa chọn) để bạn lựa chọn càng nhiều. Đàn ông lương 30 triệu sẽ nhiều hơn hẳn lương 40 triệu, do đó, bạn vẫn nên phấn đấu để có thu nhập trung bình 20 triệu/tháng trở lên.

Đấy là mức gần như bắt buộc để có cuộc sống hôn nhân tốt và đầy đủ, vì đàn ông lương 30 triệu sẽ target các cô gái lương 20 triệu, dù anh ta có thực sự tính toán ra hay là chỉ theo trực giác.

Các bạn nữ cũng sẽ luôn gặp phải những người đàn ông không tính toán bài toán kinh tế hôn nhân gia đình, họ chỉ muốn nhanh chóng lập gia đình và có người chăm sóc họ thay mẹ của họ. Mọi việc trên đời đều "trăm sự nhờ vợ", và vì thế họ cũng dễ hài lòng, không có chí tiến thủ. Bạn cần đề phòng những người kiểu này, thực sự thì họ cũng không hấp dẫn mấy, nếu bạn liều lĩnh lấy họ thì rất có thể việc lục đục tài chính sẽ sớm xảy ra.

Tâm lý của phụ nữ lương cao và vì sao họ ế

Phụ nữ lương cao (20~40 triệu) giờ nhan nhản trong xã hội. Vì họ chăm và có năng lực, hơn nữa, họ là người bán hàng (kể cả bán dịch vụ cho ngân hàng, công ty bảo hiểm vv), là lĩnh vực mà phụ nữ có lợi thế. Sự tự tin của họ rất cao!

Ai cũng mong lấy người lương cao hơn mình. Trước hết, đàn ông sẽ không muốn lấy phụ nữ lương cao hơn mình, cho dù họ có đẹp đi nữa. Tâm lý đàn ông là thích mẫu phụ nữ yếu đuối cần che chở. Nếu anh ta lương cao, ví dụ 40 triệu, tại sao anh ta lại không chọn người đẹp nhất trong số những phụ nữ lương 10 triệu trở lên?

Vì cơ bản, đàn ông sẽ chỉ đánh giá phụ nữ qua nhan sắc. Phụ nữ lương cao đơn giản là không hấp dẫn trong mắt đàn ông bằng một phụ nữ chỉ có lương thường thường bậc trung.

Ngay cả đàn ông lương không cao cũng vẫn thích phụ nữ lương không cao hơn, dù hôn nhân có thể gặp thảm họa tài chính.

Sở dĩ anh ta sẽ không lấy được phụ nữ lương không cao là vì người phụ nữ này không chọn anh ta, do lương anh ta quá thấp, không đủ để duy trì gia đình và nuôi con sau này.

Phụ nữ lương cao chỉ hấp dẫn phụ nữ lương thấp. Điều này VỀ CƠ BẢN là sự thật.

Do đó, nếu bạn là nữ và lương của bạn chỉ trung bình, bạn là người hấp dẫn nhất trên thị trường, còn hơn cả phụ nữ đẹp và lương cao. Phụ nữ đẹp và lương cao chỉ là để dành cho mẫu đàn ông yếu đuối, thích dựa dẫm. Tôi không có mục tiêu lấy phụ nữ đẹp và lương cao, mà chỉ target những phụ nữ bình thường. Ai mà chiều được những cô nàng có cái tôi to đùng kia chứ?

Phụ nữ lương cao thường phải sống trong những cơn giận dữ. Mặc dù đúng là họ được rất nhiều người, kể cả đàn ông, ngưỡng mộ. Họ giận dữ vì đàn ông không thực sự theo đuổi họ. Họ giận dữ vì họ không có cuộc sống tương xứng với những gì họ làm được. Họ giận dữ vì bạn, một phụ nữ bình thường, lại hạnh phúc hơn họ.

Khoan đã, có gì đó sai sai ở đây? Bạn lương không cao, nhưng hạnh phúc hơn họ á? Bạn còn chẳng học giỏi và nhan sắc thường thường bậc trung. Và bạn mới chính là người đang ngưỡng mộ họ.

Thực ra, tiền lương và hạnh phúc không nhất định liên quan đến nhau, hơn nữa, hạnh phúc của phụ nữ không phải là chỉ cần "có nhan sắc và kiếm tiền giỏi" như những người bán hàng đa cấp hay nhồi sọ. Bạn chỉ hạnh phúc khi được người đàn ông chân chính yêu hết mình.

Phụ nữ chỉ tỏa sáng khi được yêu, và tất nhiên là phụ nữ lương cao sẽ giận dữ vì điều đó.

Chiến lược hôn nhân của phụ nữ

Lương bạn càng thấp thì lựa chọn của bạn càng khó khăn, và bạn có thể phải chấp nhận một cuộc hôn nhân dưới chuẩn, có thể dẫn tới cuộc sống nghèo đói hoặc thảm họa tài chính. Vì thế, bạn bắt buộc phải phấn đấu để có thu nhập trung bình 15 triệu/tháng trở lên.

Nếu 20 triệu/tháng trở lên thì quá tuyệt vời. Vì đàn ông tốt có thu nhập 30 triệu đầy rẫy ngoài xã hội.

Làm thế nào để tăng thu nhập mà không trở thành "cỗ máy làm việc" vì rõ ràng, thời gian để kết hôn của phụ nữ không nhiều?

Nếu bạn phấn đấu hết mình để có mức lương cao, nhiều khả năng lương bạn cao mà tuổi cũng cao, và đàn ông sẽ không thực sự muốn theo đuổi bạn.

Ngay trong lúc "lương đang còn thấp", bạn đã nên có chiến lược kết hôn đúng đắn và lấy được người phù hợp rồi. Bạn hầu như không thể chờ đợi, nếu hướng tới cuộc sống gia đình!!

Hãy trở thành người phụ nữ hấp dẫn!

Bao bì phải đẹp, bắt mắt nhé. Bạn nên chăm chút ngoại hình một tí, vì bạn đi làm và có thu nhập rồi, nên bạn có thể đầu tư được. Không cần quá tốn kém nhưng chính bạn phải thấy hài lòng mới được.

Nhưng đấy là bề ngoài. Quan trọng chính là bạn nên sống tối giản và đầu tư sớm. Số tiền tiết kiệm theo nghĩa nào đó đồng nghĩa với sự hấp dẫn của bạn.

Vì sao lại thế?

Vì đàn ông "thành công", thu nhập cao, ai cũng sẽ bị hấp dẫn bởi phụ nữ như thế. Đơn giản là vậy thôi. Họ cũng không thể quen phụ nữ thu nhập cao với cái tôi to đùng, lúc nào cũng mở miệng về phong trào bình quyền, và không rõ sẽ nổi cơn tam bành lúc nào.

Nếu bạn đầu tư nữa thì tuyệt vời.

Tôi ví dụ thế này nhé, bạn đi làm 5 năm thu nhập từ lương trung bình là 15 triệu/tháng, tiết kiệm được 500 triệu, đầu tư sinh lời 15%/năm, tức là được khoảng 75 triệu/năm, hay 6 triệu/tháng. Do đó, tổng thu nhập trung bình của bạn là khoảng 20 triệu/tháng. Bạn có thể mạnh dạn target các anh chàng có thu nhập 30 triệu/tháng, vốn đầy trong xã hội ngày nay.

Nếu lương của bạn là 10 triệu, và bạn tiết kiệm được 300 triệu sau 5 năm đi làm, rồi đầu tư 15%/năm thì bạn thu được 45 triệu/năm tức là khoảng 4 triệu/tháng, nên thu nhập của bạn là tầm 14 triệu/tháng. Bạn có thể target người lương 35 triệu để tất tay ngay, hoặc là chờ lương của mình cao lên một chút.

Nếu bạn đã xấp xỉ 30 mà lương vẫn không tới 20 triệu thì sao?

Bạn cần lập gia đình sớm, có lẽ trong vòng 1~2 năm. Tôi hi vọng là bạn có tiền tiết kiệm tương đối rồi. Chỉ có cách là sống tối giản ngay và bắt đầu đầu tư như tôi chỉ dẫn, đó là quỹ ETF sinh lời tốt nhất trên thị trường.

Cổ phiếu đang lên

Cho dù lương bạn thấp, ví dụ chỉ 1x triệu/tháng thôi, bạn vẫn có thể là "món hàng" hấp dẫn trên thị trường, miễn là bạn sống tối giản và đầu tư. Vì sao? Vì bạn là "cổ phiếu tăng trưởng".

Ít ra, bạn không phải là tiêu sản. Điều đó khác biệt hẳn với rất nhiều "phụ nữ tiêu sản" ngoài kia.

Quan trọng hơn là thu nhập hôm nay của bạn không có nghĩa là mãi mãi như thế, vì việc tích lũy và đầu tư làm thu nhập thụ động của bạn tăng lên, do đó, trong tương lai tổng thu nhập của bạn tăng lên.

Trong đầu tư chúng ta vẫn làm thế mà: Đầu tư vào cổ phiếu tăng trưởng và nó sẽ tăng giá trong tương lai khi nó tạo ra dòng tiền lớn.

Khi lựa chọn người để lấy, rõ ràng bạn cũng nên lựa chọn người có thể tăng được thu nhập, tốt nhất là nhờ đầu tư, giống như chọn "cổ phiếu tăng trưởng" vậy.

Sống tối giản - Tiết kiệm - Đầu tư không chỉ mang lại lợi thế về tiền bạc mà còn qua đó đem lại lợi thế to lớn trong việc kết hôn cũng như sống hạnh phúc sau này. Thậm chí, bạn còn có thể tìm ra một người tuyệt vời để lấy. Vì ai sống vậy cũng đều nấu ăn ngon và làm việc nhà giỏi cả nhé! ^^

Mark

No comments:

Post a Comment