Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Sunday, June 21, 2015

【Vicious Circle】 Vòng luẩn quẩn khi vay tiền du học Nhật

Vòng luẩn quẩn khi du học Nhật Bản. "Vòng luẩn quẩn" tiếng Anh là "vicious circle" và trong tiếng Nhật thì là 「悪循環」(あくじんかん) [ÁC TUẦN HOÀN = vòng tuần hoàn xấu].

Hãy xem vòng luẩn quẩn khi bạn dở tiếng Nhật và lại còn VAY SỐ TIỀN LỚN để đi du học xem thế nào nhé:


Làm thế nào để thoát khỏi vòng luẩn quẩn này?


Bạn không thể thoát khỏi vòng luẩn quẩn này NẾU không học tốt tiếng Nhật. Bởi vì nếu tiếng Nhật không giỏi thì bạn không thể xin việc tốt hơn (nhàn hơn, lương cao hơn, ...) mà bị chết dí với công việc lương thấp, mệt nhọc, vì thế đi làm về lại mệt và ngủ mà không học bài, sau đó lên lớp không hiểu gì và vòng xoáy này cứ tiếp diễn và ngày càng nghiêm trọng hơn.

Để học tiếng Nhật cho tốt thì điều quan trọng nhất là (1) Học bài trước khi tới lớp (2) Học kỹ mọi thứ trong sách giáo khoa.


Nhưng chú ý là "vận công việc làm thêm" (アルバイト運 arubaito-un) của bạn lại không chỉ phụ thuộc khả năng tiếng Nhật. Nó còn phụ thuộc vào tác phong, quy tắc ứng xử và tinh thần trách nhiệm của bạn. Hãy chú ý rèn luyện nhé!

Nếu rèn luyện hàng ngày thì bạn sẽ tạo ra một "vòng xoáy tốt" 好循環(こうじゅんかん) [hảo tuần hoàn = vòng tuần hoàn tốt].

Tức là: Tiếng Nhật giỏi, tác phong tốt ⇒ Việc nhàn, lương cao ⇒ Làm ít giờ ⇒ Tinh thần tốt ⇒ Có thời gian học tiếng Nhật nên tiếng Nhật giỏi ...

No comments:

Post a Comment