Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Wednesday, September 24, 2014

Thiết lập mục tiêu du học

Điều gì quan trọng nhất để du học thành công? Trước hết là bạn cần NHỊ PHÂN HÓA việc du học CỦA BẠN:

  • Du học thành công: Bạn đạt được mục đích/sống vui vẻ
  • Du học không thành công: Bạn không đạt được mục đích/sống không vui vẻ

Dĩ nhiên, bạn cần có tiêu chuẩn thế nào là thành công, sau đó là làm thế nào để thành công. Việc làm thế nào để thành công sẽ dẫn tới việc cần phải THIẾT LẬP MỤC TIÊU DU HỌC. Có rất nhiều tiêu chí để bạn lựa chọn ví dụ của Saroma Class Overseas là như dưới đây:

Thiết lập mục tiêu du học

Việc đặt mục tiêu là rất quan trọng và bạn hãy tự đặt mục tiêu cho mình. Trong bài này, Saroma Overseas sẽ nói về một trong các tiêu chí quan trọng mà ít bạn du học sinh nào nhận ra:

Số năm, số tháng, số ngày bạn du học


Thật ra, sau này nhìn lại thì đây mới là một trong những tiêu chí QUAN TRỌNG NHẤT khi bạn du học. Bởi vì thời gian là trải nghiệm. Nhất là trải nghiệm tại Nhật Bản, một nền kinh tế thị trường vào loại bậc nhất ở Châu Á, nơi bạn có thể thực sự trải nghiệm thương mại và chủ nghĩa tư bản. Bạn kiếm tiền, bạn đi shopping, bạn quan sát, ... Đó là thời gian bạn đầu tư để mở rộng thế giới quan, tích lũy kinh nghiệm. Thời gian bạn sống ở nước ngoài chính là TÀI SẢN CỦA BẠN.

Trước tiên bạn cần hiểu điều đó. Vì thế mà tôi thường khuyên các bạn nên tận dụng ở nước ngoài 3 - 5 năm. (Nếu bạn ở nước ngoài thì tôi cũng không được lợi gì nhé ^^).

Bởi vì bạn cần trải nghiệm một cách đầy đủ. Tại sao lại 3 tới 5 năm? Vì bạn cần hiểu rõ bản thân và tâm lý con người. Khi bạn ở một nơi 3 năm, chắc chắn bạn sẽ RẤT CHÁN. Bạn sẽ tự hỏi tại sao mình chán như vậy. Bởi vì đó là tâm lý của con người thôi. Có thể gọi là CÚ SỐC VĂN HÓA cũng được. Sau 3 năm bạn sẽ sốc văn hóa. Nơi tuyệt vời (hoặc không tuyệt vời) không còn như bạn tưởng nữa. Bạn sẽ làm gì? Rút lui hay vượt qua?

Bạn nghĩ Saroma Overseas sẽ khuyên bạn sao? Thật ra, lúc đó bạn TỪ BỎ hay VƯỢT QUA đều tốt, miễn là bạn tự chọn cho mình. ĐIỀU HAY NHẤT là bạn phải đẩy mọi thứ tới giới hạn và tự quyết định. Bạn có thể rút lui về nước lập nghiệp cũng tốt. Bạn có thể vượt qua và mở ra một cuộc sống mới cũng tốt.

Nhưng có một điều: Bạn không thể ảo tưởng về cuộc sống đầy màu sắc tươi sáng. Nhiều khi bạn đi 1, 2 năm thấy mọi thứ DỄ DÀNG QUÁ, và bạn không học được nhiều. Nhưng ở ít nhất 3 - 5 năm, bạn sẽ hiểu vấn đề của xã hội Nhật, mà thật sự là vấn đề chung của mọi xã hội. Từ đó, bạn mở ra con đường mới cho mình.

Vì thế, số năm du học của bạn mới là TÀI SẢN LỚN NHẤT của bạn.


Hãy tưởng tượng bạn đi vào một khu rừng. Cảnh rất đẹp. Bạn có thể về sớm và luôn nghĩ nó đẹp. Nhưng nếu bạn đi mãi thì sao? Bạn lạc vào đầm lầy tăm tối và gặp những trắc trở chẳng lường được. Từ đó bạn khôn ngoan hơn rất nhiều. Bạn học được cách sống trong đầm lầy tăm tối, và bạn có kinh nghiệm. Hoặc bạn vượt được qua đầm lầy và tới một thung lũng đầy hoa và tràn ngập ánh nắng.

Tất nhiên, làm sao ở lại Nhật 3 - 5 năm một cách nhẹ nhàng? Saroma sẽ tư vấn các con đường để bạn có thể giữ visa ở lại Nhật. Bạn không cần bó buộc vào một con đường nào đó. Bạn có thể học nhiều thứ, hoặc đi học rồi đi làm, tích lũy vốn rồi lại đi học nâng cao kỹ năng, mở rộng cơ hội. Có VÔ VÀN CƠ HỘI cho bạn, miễn là bạn LIỆT KÊ chúng đầy đủ và hiểu được cách thức để HIỆN THỰC HÓA những cơ hội đó.

Đi du học là để MỞ RỘNG CƠ HỘI chứ không phải để THU HẸP CƠ HỘI của bạn (ví dụ "chỉ làm cho công ty Nhật", v.v...).

Tất nhiên nếu bạn cứ đi hết năm này qua năm khác mà KHÔNG CÓ MỤC TIÊU CỤ THỂ ngoài tiền bạc thì có thể bạn chỉ đang "sống mòn", nhưng lúc đó bạn cần một giải pháp khác. Tôi có thể tư vấn việc này, nhưng không phải hôm nay.

Trước hết, hãy thiết lập mục tiêu du học

Thiết lập mục tiêu du học là vô cùng quan trọng. Bạn sẽ học 2 năm ở trường Nhật ngữ. Chắc chắn có rất nhiều việc cần làm, mà quan trọng nhất là học tiếng Nhật, đảm bảo tài chính và ôn thi lên cao (hoặc xin việc đi làm). Bạn hãy tự lập mục tiêu du học cho mình. Nếu cần tư vấn thì có thể tới Saroma Class Overseas.

No comments:

Post a Comment