Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Saturday, June 2, 2018

Vì sao người giàu giàu hơn người nghèo?

Vì người giàu nhiều tiền hơn người nghèo? Hẳn nhiên rồi.

Nhưng đó chỉ là kết quả chung. Người giàu giàu hơn người nghèo chủ yếu vì đầu óc họ mơ mộng hơn và tâm hồn họ bay bổng hơn. Vì họ có nhiều thời gian riêng và không gian riêng phát triển bản thân hơn.

Đây là lý do mà họ làm ít hơn mà lại kiếm nhiều hơn. Có tư liệu sản xuất là một phần thôi. Vì vẫn có nhiều người khởi nghiệp thành công, và cũng có nhiều người thừa kế lụn bại.

Bạn càng ít nghĩa vụ, trách nhiệm, việc phải làm thì bạn càng giàu có và hạnh phúc.

Người nghèo lại rất nhiều thứ này.

Họ có trách nhiệm với cha mẹ, con cái. Cha mẹ và con cái của họ lại toàn vấn đề và toàn gây rắc rối.

Họ có trách nhiệm sùng bái và nuôi dưỡng lãnh đạo của họ. (Đóng góp nhờ lạm phát cũng là cách tốt)

Cuộc đời họ nhìn chung là một đống việc phải làm. Thậm chí, họ còn có trách nhiệm làm từ thiện, "lá lành đùm lá rách" với người nghèo hơn họ nữa.

Trẻ thì sống vì cha mẹ. Già thì sống vì con cái. Khi vỡ mộng về cuộc đời thì sống vì người nghèo.

Thời gian dành cho công việc và cho bản thân rất ít. Mà muốn có cũng không có, rất nhiều người sẵn sàng làm phiền và lấy thời gian của họ, nhất là cha mẹ họ.

Nếu muốn làm giàu thì càng phải dành thời gian cho bản thân và phát triển kỹ năng mới đúng. Càng nghèo thì lại càng nên làm thế. Nhưng mà phải tự lập mới làm thế được. Đến tết không về nhà lại tủi thân, cảm thấy cô đơn, cay đắng thì sẽ khó mà thoát nghèo, hoặc phải rất cơ cực để thoát nghèo mà cũng không thoát nghèo bền vững.

No comments:

Post a Comment