Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Sunday, May 6, 2018

Một ngày không nấu ăn là một ngày không băn khoăn

Đừng cố gắng sống như một robot với lịch trình cố định hàng ngày (DAILY ROUTINE) nếu bạn không muốn mất đi động lực. Mặc dù KỶ LUẬT là rất quan trọng, nhưng đôi khi sống thuận theo tự nhiên mới tốt.

Vấn đề lớn nhất của người đi làm, người có gia đình, hay tệ nhất là vừa đi làm vừa có gia đình (ha ha) là gì?

Cuộc sống bị lập trình sẵn theo lịch trình cố định. Bạn sẽ cảm thấy chán nhưng không thoát khỏi nó. Càng ngày, bạn càng chán hơn và có cảm giác như trầm cảm (despression-like).

Bạn cũng không có sức mà đổi mới hay sáng tạo đâu. Vì thế, quan trọng là không nấu ăn và khỏi cần băn khoăn. Bạn chỉ cần sống qua ngày đoạn tháng là được mà. Vì thế hãy ăn thứ mà bạn thích thôi. Tức là bạn chỉ ăn vặt nhỏ nhỏ mà không cần bày biện bữa chính.

Nhất là cuối tuần hay ngày nghỉ. Vì nếu bạn bày biện khói lửa, bạn sẽ còn mệt hơn ngày thường và không thật sự nghỉ ngơi. Nếu bạn đi ăn nhà hàng, bạn sẽ phải chen chúc và chờ đợi, mà do đông khách nên cũng không thoải mái và ngon lắm.

Vậy chỉ nên ăn quà vặt thôi. Ăn nhiều món đa dạng khác nhau, những món mà thường ngày bạn không ăn hay không có cơ hội ăn. Bạn có thể giải quyết đống đồ ăn trong tủ lạnh.

Tương tự trong cuộc sống: Những ngày không băn khoăn

Bạn không thể sống theo lịch trình thêm một ngày nào nữa. Đây là ngày nghỉ, bạn cần làm việc bạn thích, không phải làm theo lịch trình. Tốt nhất là không có lịch cụ thể vào ngày nghỉ. Bạn chỉ nên làm tùy hứng không hơn không kém. Ngày nghỉ là để thoát khỏi DAILY ROUTINE, không phải là để bị bó buộc vào HOLIDAY ROUTINE.

Phần lớn mọi người bị bó buộc vào HOLIDAY ROUTINE, ví dụ đi picnic, dã ngoại, đi ăn nhà hàng với gia đình, đi shopping mua sắm.

Với cuộc sống bị lập trình như thế, chúng ta sẽ mất đi cảm xúc và động lực.

Tôi nghĩ nên tranh thủ ngày nghỉ làm việc mình thích, với tôi chỉ có một việc như vậy: HỌC TẬP.
Mark

No comments:

Post a Comment