Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Thursday, May 3, 2018

Để trở thành cao thủ tình trường

Không như mọi người nghĩ, cao thủ tình trường không phải là người hào nhoáng, ăn mặc trải chuốt, ăn nói rất khéo, thay bồ như thay áo, đánh đâu thắng đấy. Bạn chỉ có mindset đúng về luyến ái và tự tin vào bản thân mà thôi. Bạn chỉ là một người bình thường và sống một cuộc sống bình thường, nếu không nói là nhàm chán.

Thật phi lý nếu bạn là cao thủ tình trường nhưng lại không kiếm được người yêu cho đàng hoàng và phải thay bồ như thay áo. Những người thay bồ như thay áo thật ra chỉ là sở khanh.

Điều quan trọng là MINDSET (cách suy nghĩ để hành động) và GIÁ TRỊ QUAN của bạn.

Nếu bạn là cao thủ tình trường, bạn KHÔNG LỤY TÌNH và KHÔNG ĐAU KHỔ VÌ TÌNH. Vì thế, cuộc sống của bạn không bị ảnh hưởng tiêu cực bởi chuyện tình cảm, bạn có thể sống trong thanh thản và thậm chí là phấn khích (nếu bạn có mục tiêu, lý tưởng, ước mơ để theo đuổi trong cuộc đời). Điều đó có ý nghĩa với bạn không? Vì phần lớn mọi người nghĩ nó bất khả thi, họ còn chẳng buồn theo đuổi.

Vẫn cân nói cũ: Không phải bất khả thi, mà là rất khả thi ^^

Nếu bạn muốn và học tập để trở thành cao thủ tình trường thì mong muốn sẽ thành hiện thực. Cao thủ tình trường không có cảm xúc LƯU LUYẾN, vì thế không NÍU KÉO. Mà lưu luyến và níu kéo thể hiện giá trị quan sai lệch: Biết bao giờ tôi mới lại kiếm được người tuyệt vời như thế?

Chỉ là ảo giác thôi. Chỉ là một con người, và chẳng hơn người khác mấy đâu. Bạn chỉ đang để cảm xúc bóp méo giá trị quan. Thật lòng mà nói: Đời còn dài, gái (giai) còn nhiều!

Cảm giác thất tình là một cảm giác tệ hại. Không ai muốn trải qua lần thứ hai. Vì thế, bạn phải mài giũa dần bản thân để trở thành cao thủ tình trường. Đây gọi là sự tiến hóa, để bạn không đau khổ nữa.

Vậy làm thế nào để trở thành cao thủ tình trường?

Không ai có thể chỉ cho bạn cả, tôi chỉ chém gió về nguyên lý để tạo động lực cho bạn mà thôi. Vì mong muốn, hoàn cảnh, năng lực vv của con người khác nhau, nên không thể có công thức chung. Mà nếu có công thức chung như thế, bạn sẽ không thể áp dụng được vì nó không phù hợp với thể chất, con người của bạn, không tự nhiên đối với bạn.

Bạn chỉ cần ghi nhớ là MÀI GIŨA BẢN THÂN ĐỂ TỎA SÁNG và trở thành con người hấp dẫn là được.

Nó cũng giống như khoa học về hạnh phúc vậy. Không có công thức chung phổ quát cho mọi người vì thể chất, mong muốn, hoàn cảnh, bối cảnh của con người là khác nhau. Những người chăm chăm học "công thức" để hạnh phúc đều không hạnh phúc vì hạnh phúc là cả đích đến lẫn con đường mà bạn đi. Không có hai người hoàn toàn giống nhau nên không thể có công thức hạnh phúc giống nhau được.

Để áp dụng cụ thể thì đó là MINDSETGIÁ TRỊ QUAN.
>>Chiến lược "Con cáo và chùm nho" ↗

Ví dụ về "tiếng sét giữa trời xanh"

Bạn có tình yêu đẹp, với cô Na chẳng hạn. Tình yêu của bạn vừa đẹp vừa êm đềm, mọi người ghen tị với bạn, bạn vừa có cảm xúc vừa có xúc cảm.

Rồi một ngày đẹp trời bạn nhận được tin nhắn từ cô Na "Chúng mình chia tay nhau nhé". Bạn không biết tại sao mình bị bồ đá. Tâm hồn bạn bị tổn thương và trở nên yêu đuối. Bạn nghi ngờ bản thân và mất niềm tin vào cuộc đời. Bạn muốn níu kéo vì bạn sợ sẽ không thể sống nổi nếu thiếu cô Na này.

Vì cô ấy quá tốt: Cô ấy đẹp, duyên dáng, biết quan tâm tới người khác, biết chăm lo cho gia đình, hiếu thảo với cha mẹ, thích trẻ con, vv. Có thể kể cả ngày cũng không hết những đức tính tốt đẹp của cô ấy.

NO WAY! YOU ARE TOTALLY WRONG!

Đấy không phải là giá trị quan của cao thủ tình trường. Vì phụ nữ thì đầy ngoài kia và cô Na không phải là phụ nữ tốt đẹp có giá trị cao trong tình trường. Riêng cách cô ấy phụ bạc bạn là đã khó có thể tha thứ được rồi.

Còn các phẩm chất của cô ấy toàn thứ bỏ đi và vô dụng. Thứ mà bạn quan tâm chỉ là nhan sắc của cô ấy và một chút "social status" khi đi cùng cô ấy mà thôi.

Có đầy phụ nữ trẻ hơn và đẹp hơn ngoài kia. Vì thế, cô Na không đối xử tốt với bạn, và làm con tim bạn tan vỡ, vậy thì có thì đáng níu kéo?

Trừ khi, bạn cô đơn, bạn NHÚT NHÁT (WUSSY) tới nỗi không kiếm được bạn gái khác, hay bạn qua THIẾU THỐN TÌNH CẢM (gọi là VÃ / NEEDY).

Bạn không phải là người như thế, vì bạn là cao thủ tình trường. Bạn đã thực sự MÀI GIŨA ĐỂ TỎA SÁNG.

Vì thế, MINDSET của bạn là INDIFFERENT (thái độ không đổi) kiểu như "Anh thích em nhưng nếu em đã quyết định như thế thì anh sẽ tôn trọng quyết định của em".

Không phải là bạn dùng "kỹ thuật" gì ở đây cả, mà đó là con người thật của bạn: Bạn không nhút nhát, không thiếu thốn và không bao giờ níu kéo. Tất nhiên, bạn sẽ tận hưởng cuộc sống độc thân vui vẻ một thời gian và quay trở lại tình trường vào thời điểm thích hợp.

Có thể cô Na sau một thời gian sẽ nối lại với bạn. Nhưng, tình cảm bạn còn như xưa hay không thì không dám chắc. Vì không ai tắm hai lần trên một dòng sông:

Trải nghiệm nhiều hơn = Tốt hơn

Việc cô Na đã bạn có thể là "tốt cho bạn", giúp bạn có nhiều trải nghiệm hơn. Vì nói thật, có đầy phụ nữ tuyệt vời ngoài kia, tốt hơn cô Na nhiều!

Hơn nữa, chắc gì bạn đã đối xử tốt với cô Na?

Nhưng con người ai cũng có sai lầm và phải chấp nhận thất bại. Bạn chấp nhận rằng bạn có thể sai lầm và sẵn sàng chấp nhận thất bại, tức là dám "tự làm tự chịu". Như thế mới là một mindset tỏa sáng được.

Nếu bạn luôn bị ám ảnh bởi quá khứ hay thất bại, bạn sẽ không thể tiến lên phía trước. Sự lưu luyến quá khứ sẽ khiến khả năng học tập của bạn bị hạn chế và bạn sẽ khó mà mài giũa để tỏa sáng được.

Ví dụ cô Na đẹp nghiêng nước nghiêng thành yêu chàng lùn đã có người yêu

Cô Na là một người đẹp nổi tiếng nghiêng nước nghiêng thành, có biết bao nhiêu "đại ca", "thiếu ca" giàu có, đẹp trai theo đuổi, nhưng cô lại chỉ yêu chàng lùn (dù chàng cũng nổi tiếng đào hoa và đã có người yêu là cô Nụ).

Có cả chàng thiếu ca tuổi trẻ tài chắc cũng cao, giàu có, cao và đẹp trai, ngày nào cũng cưỡi bạch mã tới và hứa hẹn sẽ cho cô cả thế giới nếu chịu trở thành của riêng của chàng. Nhưng cô không hề rung động.

Người khiến cô rung động lại là một anh chàng đào hoa không đẹp trai lắm, đã thế còn không cao, không giàu bằng thiếu ca kia, già hơn, và thậm chí còn đang là bạn trai của cô Nụ.

Rõ ràng ai cũng thấy tính chất ngang trái trong chuyện tình tay ba, tay bốn này nhỉ. Không ai hiểu tại sao lại thế.

Nhưng chuyện thật đơn giản, nếu bạn đã mài giũa bản thân để tỏa sáng. Mài giũa bản thân để tỏa sáng có nghĩa là bạn phải học về mọi khía cạnh về cuộc đời, kể cả tâm lý học tình trường. Bạn không thể chỉ tư lợi cá nhân và học thứ gì ra tiền, đem lại lợi ích. Bạn học thứ bạn thấy thích hay thấy hay, dù nó không đem lại tiền bạc. Bạn học để nâng cao năng lực, tri thức và sự hiểu biết, để đầu óc mơ mộng và tâm hồn bay bổng. Như thế mới có thể gọi là "mài giũa bản thân để tỏa sáng".

Trong câu chuyện trên, sở dĩ chàng thiếu ca tuổi trẻ tài cao thất bại vì chàng không tạo ra spark (tia lửa) trong cô Na. Chàng đã thần phục cô Na quá sớm, đẩy cô Na lên mây xanh, tuôn ra quá nhiều lời khen, tặng quá nhiều quà tặng lấy lòng cô Na. Những việc này làm mất đi "cảm xúc" trong lòng cô Na. Cô Na không thoải mái khi ở cạnh chàng công tử này, dù công tử vẫn hàng ngày đi siêu mã (siêu xe) ghé thăm.

Nhưng cô không hiểu vì sao như thế và bạn bè cô cũng không hiểu vì sao như thế. Vì rõ ràng, PROFILE (lý lịch trích ngang) của chàng trai quá tốt và cô gái nào cũng mong muốn có người yêu như thế.

Cái mà mọi người không hiểu chính là SPARK. Không có spark (lửa tình) thì không có gì cả.

Cô Na không yêu chàng công tử vì cô "cảm nhận" mình không hạnh phúc bên chàng được. Vì chàng vừa thần phục, vừa phục tùng, vừa muốn chiếm hữu cô cho riêng mình. Vì chàng ảo giác về bản thân, do lý lịch trích ngang của chàng.

Cô Na và bạn bè cô và mọi người không có giá trị quan đúng về tình trường: Trong tình trường lý lịch trích ngang không quan trọng, quan trọng là cảm xúc và xúc cảm.

Mọi cô gái đều nghĩ là mình mong có một chàng bạch mã hoàng tử đẹp trai, cao và giàu có. Như vậy có thể nhìn chàng và hạnh phúc mỗi ngày. Đó không hẳn là sai nhưng thiếu đi một yêu tố then chốt: CẢM XÚC.

Các cô gái chỉ có cảm xúc khi yêu một cao thủ tình trường, một người hoàn toàn bình thường: Không cao, không giàu và cũng không đẹp trại, thậm chí còn có thể ... hói nữa.

Nhân tiện, có một điều mà cao thủ tình trường phải nằm lòng: Cái đẹp chỉ có trong con mắt của kẻ si tình.

Nói một cách khoa học, tất cả chỉ là sự tưởng tượng của não bộ mà thôi.

Điều quan trọng chỉ là tạo ra cảm xúc hay xúc cảm, và dẫn nàng hay chàng vào thế giới thần tiên.

Vì giá trị quan trong tình trường chỉ là CẢM XÚC và XÚC CẢM.

Không phải lý lịch trích ngang, trích dọc, tài sản, tài năng, vv. Tất cả những thứ ấy sẽ không quan trọng đối với cảm xúc. Nhất là, bạn đâu có thiếu tiền và tình khi bạn đã là cao thủ tình trường?

Bạn không nhút nhát và không thiếu thốn, vì thể bạn chỉ quan tâm tới SPARK mà thôi.

Sở dĩ cô Na yêu chàng lùn vì chàng thật ra cũng ... không lùn lắm, và cũng không xấu trai nhưng quan trọng nhất là chàng chắp lên ngọn lửa tình (SPARK) trong cô, khiến cô sống trong cảm xúc lâng lâng của sự tương tư, và cả hồi hộp không biết hôm nay có được gặp chàng không, chàng có tới với mình không, chàng có hồi đáp tình cảm không.

Vì chàng quan tâm như thể không quan tâm, chàng thích nhưng chưa yêu cô, chàng không thổi cô lên mây xanh, chàng không can thiệp cuộc sống và công việc của cô, chàng cũng không thần phục cô và trở nên DỄ ĐOÁN mà luôn mang tới sự bất ngờ cho cô.

Tất cả là nhờ một việc: Chàng có người yêu rồi! ^^

Nếu bạn không thiếu thốn (NEEDY) và không nhút nhát (WUSSY) biết bao nhiêu việc "tốt đẹp" có thể xảy ra?

Như vậy, mindset của phần lớn những người không hấp dẫn bị sai. Vì mindset của họ là mindset của người lớn, hay của xã hội và đó là mindset tư lợi: Làm sao mang lại lợi ích vật chất nhiều nhất.

Nếu bạn có lý lịch trích ngang đẹp (đẹp trai, nhà giàu), bạn hấp dẫn được người tư lợi. Nếu bạn không phải là người hấp dẫn, bạn không hấp dẫn được người hấp dẫn (cao thủ tình trường) mà chỉ hấp dẫn người muốn lơi dụng gia thế của bạn.

Vì thế, bạn không có được cảm xúc của tình yêu đích thực.

Còn nếu bạn mài giũa để tỏa sáng và trở thành cao thủ tình trường đích thực, bạn sẽ luôn sống trong cảm xúc. Ai mà thèm quan tâm lý lịch trích ngang trích dọc chứ. Vì bạn là người tự lập, dám làm dám chịu và tự mình xây dựng sự nghiệp riêng. Thậm chí, bạn có thể chỉ đi làm công ăn lương bình thường.

Điều khác biệt là TRẢI NGHIỆM  và SỰ TỰ TIN. Bạn có sự tự tin vào bản thân, một sự tự tin thật sự chứ không phải FAKE (giả hiệu).

Sự tự tin thật sự

Con người không là thì nếu không có sự tự tin. Ai dám tin bạn nếu bạn còn không tin chính bạn?

Bạn mài giũa để tỏa sáng và sẽ có sự tự tin đích thực.

Cho dù cô Na có phũ với bạn và làm con tin bạn tan nát, bạn vẫn bình thường vì bạn tin bạn sẽ kiếm được người mới tốt hơn thế. Nguyên lý: Đời còn dài, gái còn nhiều.

Bạn đánh lên được SPARK (lửa tình) là vì lời nói, hành động, chính kiến, vv của bạn thể hiện sự tự tin vào bản thân một cách chân thực không lừa dối.

Nếu bạn nói thì bạn sẽ làm, nếu bạn nói đã sẵn sàng chịu nỗi đau khôn xiết trong cuộc đời để đấu tranh vì đại nghĩa, bạn sẽ thật sự làm như thế. Mọi người tôn trọng bạn vì điều đó. Mọi người thấy bạn hấp dẫn vì điều đó. Vì bạn đã mài giũa để tỏa sáng.

Bạn làm công việc dù là nhỏ nhất nhưng với sự tập trung cao nhất để đem tới kết quả tốt vì bạn muốn cuộc sống mọi người thực sự tốt đẹp và hạnh phúc hơn, chứ không phải vì bạn kiếm được bao nhiêu tiền. Thậm chí không kiếm được tiền bạn vẫn dành thời gian làm nó. Vì bạn không phải kẻ tư lợi. Vì đầu óc bạn mơ mộng và tâm hồn bạn bay bổng: Bạn đã thực sự mài giũa để tỏa sáng.

Vậy bạn đã sẵn sàng cho một hành trình (Life is a journey) để MÀI GIŨA VÀ TỎA SÁNG  và đạt tới đích đến (Destination) là trở thành cao thủ tình trường chưa?
Mark

No comments:

Post a Comment