Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Saturday, March 10, 2018

Quy trình đi ăn trưa

Chúng ta đều rất bận và chưa hiểu sao phải làm vậy. Tôi rất bận. Tôi phải chăm chó, đi chợ, nấu ăn, vv. Ngoài ra còn phải làm việc và kiếm tiền nữa. Liệu có thể lược bớt công đoạn nào không? Không. Bạn không thể không ăn, vì như thế sẽ chết. Chó cũng không thể không ăn vì lý do tương tự.

Giá mà chúng ta không cần ăn và làm việc nhà! Giá mà không phải chăm con hay chăm cún. Giá mà A giá mà B giá mà C. Giá mà ta đang uống nước mía ở bãi biển Ca-ri-bê nhỉ?

Liệu cuộc sống có hoành tráng hơn không?

Tôi nghĩ không hề. Chả có vấn đề thì với chăm cún và làm việc nhà. Vì tôi cũng chẳng có lý tưởng gì khác cả.

Nhưng thật sự ai cũng đi học hay đi làm và việc ăn trưa tốn rất nhiều thời gian để quyết định. Do đó, dù bạn là du học sinh hay người đi làm thì nên có quy trình đi ăn trưa.

Như vậy sẽ đỡ tốn thời gian hơn. Vì nghĩ ra ăn gì cũng tốn khá nhiều công sức. Bằng cách này chúng ta tiết kiệm được thời gian làm việc khác vui vẻ hơn.

Vì đằng nào bạn cũng ra ngoài ăn trưa nên nếu kết hợp được các việc khác thì tốt hơn. Tôi sẽ kết hợp đi chợ để mua luôn đồ cho buổi chiều.
Ví dụ quy trình đi ăn trưa:
- Phương tiện: Xe đạp
- Trang phục: Giầy, quần lửng, áo khoác chống UV, khẩu trang, găng tay, mũ lưỡi trai
- Đồ mang theo: Chai nước, tăm, chìa khóa, ví, điện thoại, đồng hồ
- Danh sách đồ cần mua ở siêu thị
- Trước khi đi: Nên xịt khử mùi cho thơm tho (vì thật sự nắng chói chang)
Tất nhiên là bạn phải có list quán có thể ăn và list món có thể ăn. Hoặc lý tưởng nhất là lên được menu cho cả tuần. Sau đó mỗi tháng bạn thử ăn một quán mới hay món mới để mở rộng "thực trường" của mình ra.

Ngoài ra làm gì cũng phải có dụng cụ đồ nghề để bảo vệ sức khỏe và có trải nghiệm tốt nhất. Sự thực là tôi chỉ uống một số loại nước mà tôi cho là tốt và chỉ ăn thực phẩm mà tôi cho là tốt (good food).

POINT: Mỗi tháng nên khám phá và review một quán mới/món mới.

Dù bạn sống ở Nhật hay VN, đang đi làm hay đang là du học sinh thì việc lên quy trình mọi việc sẽ giúp bạn có thêm nhiều thời gian. Để làm gì thì tôi không biết.

Có thể là để làm nhiều việc hơn hoặc theo đuổi lý tưởng. Thực sự là từ khi lên được thành manual tôi tiết kiệm khá nhiều thời gian và cuộc sống khá thư thái.

Tại sao không nghĩ ra sớm hơn nhỉ? ^^

Robot đi ăn trưa

Đây mới gọi là lý tưởng: Bạn lập trình ra robot giúp bạn quyết định việc đi ăn trưa (ăn món gì trưa nay).

Để làm thế chúng ta sẽ nhập các quán ăn tiềm năng theo các tiêu chí nhất định và chấm điểm ban đầu. Sau đó sẽ bổ sung thông tin theo thời gian. Robot sẽ tự tính ra hôm nay chúng ta nên ăn gì và có thể tự học theo dữ liệu quá khứ.

Chúng ta cần có một giải thuật để robot tự học tập và cải thiện theo một thang giá trị mà chúng ta định ra sẵn (gọi là giá trị quan ăn trưa).

Sau này chúng ta bổ sung thêm cả các yếu tố ví dụ như giá trị dinh dưỡng, năng lượng, khoáng chất, vv để robot tự động tính ra menu tốt nhất mỗi ngày.

Việc này giúp bạn sống khỏe, sống đẹp nhờ dinh dưỡng tốt và vận động tốt. Đây là lý do chúng ta nên đi xe đạp thay vì xe có động cơ.

Sau đó bạn khởi nghiệp bằng cách bán robot này. ^^

Một điều quan trọng nữa là kiến thức về dinh dưỡng. Bạn có thể học nghề chuyên môn nấu ăn, làm bánh, chuyên gia dinh dưỡng vv hay học đại học, cao học ngành dinh dưỡng thực phẩm tại Nhật Bản.

Làm thể nào để có cuộc sống dễ dàng và thư thái?

Bạn phải xây dựng lối sống (lifestyle) tốt và cách làm việc (workstyle) tốt bằng cách quy trình hóa (manualisation) mọi thứ.

Bằng cách này bạn sẽ đỡ phải suy nghĩ nhiều và đạt tới trạng thái BRAINLESS (không cần suy nghĩ) nữa.

Bạn càng ít suy nghĩ việc vô bổ hay lặp đi lặp lại thì càng thư thái, vui vẻ và dễ thành công.

Muốn thành công? Đừng suy nghĩ quá nhiều về nghịch cảnh. Hãy suy nghĩ về LÝ TƯỞNG.

Đối với các bạn du học ở Nhật, lý tưởng là 10 ngàn từ vựng để đọc sách và học lên cao. Hãy dành thời gian cho lý tưởng này và hãy để lý tưởng dẫn dắt bạn đi tới miền đất hứa.
Mark

No comments:

Post a Comment