Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Monday, February 5, 2018

Mục tiêu học đại học tại Nhật

Tiêu chí để thi đại học tại Nhật

Mục tiêu hàng đầu khi du học Nhật Bản chắc chắn là vào được đại học. Để vào được đại học tại Nhật Bản thì không hề dễ dàng và phải có chiến lược học tập cực kỳ hợp lý.

Đây là tiêu chí để vào đại học Nhật Bản:
- Vốn từ tiếng Nhật 8 - 10 ngàn từ trở lên (đại học hàng đầu là 10 ngàn trở lên)
- Điểm EJU 550 - 600 trở lên (max là 800)
>>Tiêu chí tiếng Nhật tham khảo

Ví dụ bạn học 5000 từ vựng/năm thì bạn phải học 20 từ mới mỗi ngày mới kịp, mà còn phải ôn toán lý hóa, môn xã hội vv nữa.

Bạn cần vốn từ lớn để đảm bảo khả năng tiếng Nhật học đại học, bên cạnh việc thi điểm cao để được nhận vào học cũng như ĐỌC ĐỀ NHANH khi đi thi.

Chắc chắn thi đại học tại Nhật không phải chuyện dễ dàng và bạn cần hết sức chuyên tâm mới đạt được mục tiêu sau 1 - 2 năm học tại trường Nhật ngữ.

Vì sao học đại học?

Để có khả năng tư duy và có thể làm một công việc cả đời với sự sáng tạo. Đại học là nơi bạn học rộng và cách tư duy về một lĩnh vực, chuyên ngành nào đó. Từ đó bạn rèn luyện khả năng tư duy, khả năng học tập và nghiên cứu.

Nếu bạn có khả năng học tập và nghiên cứu thì bạn sẽ có niềm vui trong công việc và có thể là cuộc sống nữa.

Tránh suy nghĩ học đại học là sẽ thành công trong lĩnh vực gì đó. Vì học đại học chỉ là để có khả năng tư duy, học tập, nghiên cứu thôi.

Khi bước vào đời đi làm, bạn sẽ phải học tập "từ đầu" lĩnh vực mà bạn làm. Thành công là do nỗ lực học tập của bạn cũng như lòng nhiệt huyết của bạn sau khi bắt đầu đi làm. Đây là quá trình tương đối lâu dài.
>>Simulation học đại học tại Nhật

Du học là trải nghiệm

Không được quên rằng một nửa của du học là việc trải nghiệm. Hãy trải nghiệm tối đa có thể, trong khi vẫn nhở mục tiêu ban đầu là HỌC VẤN.
>>Life is a journey

Ngạn ngữ Nhật Bản:

初心を忘れるべからず
Shosin wo wasureru bekarazu
Đừng bao giờ quên mục đích (LÝ TƯỞNG) ban đầu của bạn

Nếu du học với tinh thần đúng đắn, tôi tin rằng bạn sẽ trở thành người có khả năng tư duy, học tập, nghiên cứu, có trải nghiêm phong phú và sẽ tìm được công việc lý tưởng để làm lâu dài cũng như sống phấn khích mỗi ngày.
Mark

No comments:

Post a Comment