Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Monday, November 6, 2017

Vì sao iSea không nhờ OB, OG quảng cáo du học?

Thường thì người ta hay nhờ OB, OG (Old Boy, Old Girl = cựu học sinh vv) quảng cáo giùm và việc đó hoàn toàn không có gì xấu. Nhưng iSea không muốn làm phiền người khác vì việc của bản thân. Hơn nữa, lý tưởng về du học là việc đi du học phải do ý chí, đúng nguyện vọng của người đi du học chứ không thể lôi kéo được.

Chỉ khi du học theo đúng ý chí và nguyện vọng của bản thân thì bạn mới không hối tiếc. Đây chỉ là một LÝ TƯỞNG, bạn không đi du học cũng không sao cả. Chỉ khi bạn muốn đi thì bạn mới đăng ký làm hồ sơ sau khi tìm hiểu thông tin.

Nếu bạn không có lý tưởng rõ ràng về đi du học thì bạn nên tìm hiểu thêm hoặc là không đi.

Du học hay phiêu lưu phải bắt nguồn từ ý chí của bản thân.

Việc quảng cáo thường không chính xác

Thường vẽ ra cuộc sống du học màu hồng trong khi thực tế không như thế. Đi du học thì sẽ quay cuồng trong việc học tiếng Nhật, cố theo kịp trên lớp, nhồi nhét ngữ pháp, từ vựng và trong việc xin việc rồi đi làm thêm. Bạn còn phải tìm hiểu trường để học lên cao. Nên trong một năm rưỡi học tiếng Nhật sẽ quay như chong chóng (còn nửa năm là chuẩn bị tinh thần để học lên cao). OB, OG mới sang Nhật mà quảng cáo thì trước hết là không tin được. Vì lúc đó họ có thể còn chưa vào đại học, vậy làm sao nói là ổn?

Nếu họ vào đại học rồi thì nghĩa là phải tự bản thân nỗ lực rất lớn, hoàn toàn không phải do công ty hay trung tâm hay người tư vấn du học. Chẳng liên quan gì.

OB, OG có thành công thì là do bản thân họ thôi. Mà thành công đó chỉ mới là tạm thời, còn muốn đánh giá việc du học thì phải đợi rất lâu, sau khi kết thúc du học còn phải đợi thêm nhiều năm nữa.

Không phải người tư vấn hay làm hồ sơ nhiệt tình là thành công

Bản chất của việc tư vấn chỉ là cung cấp thông tin đúng đắn để bạn không bỡ ngỡ và chuẩn bị tốt. Tại iSea Saromalang thì tư vấn chiến lược thi đại học, chiến lược xin học bổng, và đặc biệt và bước đầu tiên là chiến lược học tiếng Nhật đúng đắn, vì ngôn ngữ là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất để du học thành công. Không có ngôn ngữ tốt, bạn khó mà thi đại học được.

Nhưng mọi thứ chỉ bắt đầu nếu bạn có ý chí, lòng nhiệt huyết và dám tự làm tự chịu. Do đó, phần lớn là do bạn. Thành bại hoàn toàn là do bạn.

Dù bạn có thất bại ban đầu thì bằng ý chí và nỗ lực bạn vẫn chuyển bại thành thắng được. Ngược lại, dù bạn nghĩ mình thành công thì có thể đó chỉ là ảo giác (vì mới sang Nhật ổn định cuộc sống, xin được việc thì không thể gọi là "thành công" được).

Việc đang du học mà đánh giá việc du học thì e là quá sớm, và không cần thiết.

Không gây áp lực lên bản thân

Việc quảng cáo giùm người khác thường gây áp lực lên bản thân bạn. Vì bạn tự gắn mác "thành công" thì sau này bạn chịu áp lực lớn. Đi du học là để học tập về bản thân thông qua thử nghiệm, trải nghiệm, bạn có quyền thất bại và được phép bước xuống hố (tất nhiên là không phải "cố tình tự làm hại bản thân"). Bạn không cần bị áp lực phải thành công, phải giỏi tiếng Nhật vv. Thậm chí, kể cả về nước bạn không cần áp lực công việc tốt hay lương cao. Như thế thì bạn sẽ dễ theo đuổi đam mê và dễ thành công và hạnh phúc lâu dài hơn.

Đây là lý do mà tại iSea tôi không "chúc thành công". Tài sản du học của bạn chính là số năm du học mà thôi, không phải gì khác. Bạn thất bại càng nhiều, vấp ngã càng nhiều, và tự mình NHẬN THỨC VÀ TIÊU HÓA THẤT BẠI thì bạn sẽ càng trở nên lớn lao hơn.

Điều quan trọng chính là tự mình gặm nhấm thất bại, tự suy nghĩ để nhận thức để đứng dậy sau vấp ngã. Đây là một "đặc quyền" khi bạn du học. Vì nếu ở trong nước thì bạn sẽ dễ dàng tìm sự an ủi của gia đình, bạn bè, mà kết luận chung thường là do "hoàn cảnh", "cuộc đời đầy kẻ xấu". Không ai chỉ ra lỗi bản thân, vì thế bạn khó trưởng thành. Du học thì có nghĩa là bạn sẽ phải tự gánh chịu một mình, từ đó mà tìm ra chân lý để tránh lặp lại sai lầm.

Nếu bạn thất bại, hãy tự mình gặm nhấm nó, ở một nơi chỉ có mình bạn. Đừng bao giờ dựa dẫm vào sự an ủi, giúp đỡ của người khác, vì bạn sẽ mắc nợ và rất dễ bị "ghi nợ". Hơn nữa, quan trọng hơn là bạn không trưởng thành về nhận thức, rất dễ lặp lại sai lầm. Có quá nhiều tiếng ồn lao xao làm bạn xao nhãng và quên mất bản chất sự việc: Bạn ngu ngốc và phạm sai lầm nên mới thất bại.

Du học là để tự mình gặm nhấm thất bại và nhận thức để đứng dậy sau vấp ngã.

Tất nhiên là bên cạnh việc quay như chong chóng thì cũng có rất nhiều trải nghiệm và niềm vui. Chỉ là đi du học thôi, không có gì to tát cả.
iSea

No comments:

Post a Comment