Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Saturday, April 8, 2017

Đồ ăn vặt và ý nghĩa tiến hóa

Đồ ăn vặt thì liên quan gì tới việc tiến hóa của nhân loại?

Liên quan rất lớn. Đồ ăn vặt gọi chung là SNACK, tiếng Nhật là スナック [sunakku, phiên từ tiếng Anh]. Bạn nào ở Nhật từng đi siêu thị Nhật thì sẽ siêu thị Nhật tràn ngập đồ ăn vặt với mặt hàng cực kỳ phong phú. Bạn nào từng làm ở công ty Nhật thì sẽ thấy người Nhật ăn vặt ... tương đối nhiều. Nhưng so với người Mỹ thì có khi chưa là gì. Tóm lại thì, các dân tộc tiên tiến và văn minh đều ngập tràn đồ ăn vặt và họ ăn vặt rất nhiều.

Snack có vai trò quan trọng trong việc tiến hóa

Vì sao snack lại có vai trò quan trọng như vậy?

Bởi vì sự tiến hóa sẽ cần sự tập trung tuyệt đối, cần năng lượng và cần thời gian tư duy liên tục.

Nếu không tập trung (mất tập trung) sẽ không thể tiến hóa.
Nếu không có năng lượng sẽ không thể tư duy nên không thể tiến hóa.
Nếu không tư duy liên tục, liền mạch, sẽ không có phát kiến để tiến hóa.

Đồ ăn vặt là để đáp ứng năng lượng nhanh cho việc tư duy và làm việc, giúp cho bạn có thể tập trung, có năng lượng để tư duy, và quá trình tư duy liên tục, lành mạch. Đây là lý do mà người càng thông minh, nhiệt huyết thì ăn vặt càng nhiều. Mở tủ lạnh của một người là bạn sẽ biết người đó có thông minh hay không: Người nào có càng nhiều snack thì càng thông minh.

Tuy nhiên, snack phải là dạng lành mạnh như sữa, sữa chua hay trái cây, tức là chế độ ăn diet (ăn chay). Chứ ăn snack mà ăn high carb, low carb thì việc tiêu hóa còn khiến bạn mệt mỏi và do đó, bị đứt quãng tư duy.

Nếu bạn đói mà bạn còn phải đi nấu ăn, hay phải đi ra ngoài ăn, thì làm sao tập trung làm việc được?

Những người khó tiến hóa

Những người không ăn vặt, tất nhiên. Mỗi lần đói là họ ngồi chờ tới bữa, hoặc bườn đi ăn rất tốn thời gian và mất tập trung.

Những người mất tập trung. Do không có khả năng tập trung (gọi là 集中力 shuuchuuryoku) vì hay bị cha mẹ la mắng thời thơ ấu nên luôn lo sợ bị la mắng.

Những người đói. Ăn đói thì chắc chắn không tiến hóa được, vì làm gì có năng lượng mà suy nghĩ.

Những người sống chung (chủ nghĩa gia đình = chủ nghĩa bầy đàn): Luôn bị làm phiền dẫn tới mất tập trung. Sống chung hay có kiểu tới giờ ăn bị gọi xuống ăn. Như vậy không tập trung làm gì cả. Hoặc đơn giản đi tắm cũng gọi. Hoặc là hở chút là có người hỏi điều này, có người than điều kia, không lúc nào yên tĩnh để tư duy.

Nếu không có KHÔNG GIAN RIÊNG và KHẢ NĂNG TẬP TRUNG thì khó mà tiến hóa được. Để làm gì đó thành công đôi khi bạn phải quên ăn quên ngủ, việc đi ăn trưa vào 3 giờ chiều là chuyện thường thôi: Hãy làm cho xong rồi mới đi ăn.

Do đó, hãy đảm bảo tủ lạnh của bạn đầy ắp đồ ăn vặt. Nhưng nhớ là ăn uống lành mạnh thôi, tránh các đồ low carb và high carb. Tốt nhất là ăn nhiều rau củ quả và trái cây nhé.
Mark

No comments:

Post a Comment