Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Wednesday, March 1, 2017

Về việc siết COE (visa du học) và chiến lược du học Nhật Bản thành công năm 2017

Chào các bạn quan tâm du học Nhật Bản
Vậy là các trường Nhật ngữ đã và đang thông báo kết quả COE (thường gọi là "visa du học") Nhật Bản cho kỳ 04 năm 2017. Theo kết quả phản ánh trong nước cũng như từ Nhật Bản và không khí nói chung thì năm nay các Cục xuất nhập cảnh Nhật Bản (gọi là "Nyukan") đã siết đối tượng đậu hồ sơ. Điều này đã được tiên đoán trước đây và cục Nyukan cũng có thông báo chính thức trước đó.

Theo kinh nghiệm của một số trường Nhật ngữ lâu năm thì cũng có đợt du học sinh China bị siết trong quá khứ, tỷ lệ đậu rơi từ 90% tới 60%. Tỷ lệ đậu của học sinh VN các năm vừa qua là 90% nhưng từ năm nay có lẽ sẽ rơi xuống nhiều (Saromalang đang đợi kết quả chính thức mà Cục Nyukan phát cho các trường và sẽ thông báo sau.)

Đặc biệt, đối tượng bị siết là các gia đình làm nông - tức là đối tượng du học thường là ở miền bắc - và xin chứng nhận thu nhập tại các ủy ban xã. Do đó, nhiều khi vấn đề không nằm ở học sinh mà do cục Nyukan nghi ngờ khả năng tài chính của gia đình các bạn.

Việc cấp COE (tư cách lưu trú để xin "visa du học Nhật Bản")
cho người Việt đang bị siết chặt từ 2017

Vì sao hồ sơ du học của học sinh Việt Nam bị siết?

Bởi vì tình hình du học Nhật Bản của học sinh Việt Nam hiện nay khá loạn, mà chủ yếu là sang Nhật không học mà đi làm thêm. Hơn nửa trường hợp là tin (hay muốn tin) lời công ty du học sang Nhật có thể kiếm 40 - 60 triệu đồng/tháng chứ không phải du học. Vì thế, gia đình vay tiền cho đi với mục đích đi làm kiếm tiền, thậm chí là "đổi đời". Tuy nhiên, thực tế thì với vốn tiếng Nhật yếu, nhiều du học sinh không kiếm được tới như thế, dẫn tới phạm tội, bỏ học, bỏ trốn (cư trú bất hợp pháp).

Hơn nữa, việc du học ồ ạt đi kèm với làm trị an tại Nhật xấu đi với các vụ ăn cắp, ăn trộm, lối sống, hành xử. Ăn trộm vì lý do kinh tế cũng có, vì bị rủ rê cũng có, mà theo phong trào "đòi bình đẳng" cũng có. Tất nhiên là khi người Việt sang Nhật thì sẽ mang theo văn hóa trong nước sang đó, sớm muộn cũng gây xung đột văn hóa. Ở Nhật ngày nay cũng không còn an toàn mấy nữa.

Kế hoạch 300 ngàn du học sinh của chính phủ Nhật

Khoảng 5 năm trước thì chính phủ Nhật có công bố kế hoạch tăng 160 ngàn du học sinh lên 300 ngàn du học sinh với mục tiêu chính là (1) Bán học vấn và giáo dục Nhật (2) Đảm bảo lực lượng lao động tại Nhật. Lý do thì cũng dễ hiểu: Nếu bạn sang Nhật học tập thì bạn sẽ có mục đích, do đó vừa học được kiến thức lại chăm chỉ đi làm.

Nhưng đó chỉ là ảo mộng (fantasy). Sự thật là người Nhật chưa hiểu người Việt lắm, vì đa số sang Nhật là theo phong trào, không học hay không học được và chỉ với mục đích kiếm tiền.

Vấn đề lớn nhất của một nửa du học sinh Việt Nam chính là không có lý tưởng học tập (và thật ra cũng không đủ học lực để có). Vì thế họ quậy tới bến ở Nhật, không gì là không dám làm. Có thể nói, họ chính là nạn kiêu binh ở Nhật.

Ngược lại, các bạn có học lực và lý tưởng học tập ở Nhật thì lại học được nhiều thứ, từ ngôn ngữ, văn hóa tới kiến thức chuyên môn. Nhưng số này rất ít, tôi e là không quá 20%.

Cuối cùng người Nhật cũng tỉnh mộng, vì thế, việc họ làm trong năm nay là siết việc du học. Nhiều bạn sẽ bị "oan" vì có khả năng học tập nhưng lại không cách nào chứng minh năng lực tài chính do gia đình chỉ làm nông và không khai hay đóng thuế. Các bạn phải chịu chung chính sách như các du học sinh Việt Nam khác vì đã quá nhiều du học sinh Việt Nam sang Nhật không học chỉ sống qua ngày hoặc thậm chí quậy tới bến.

Vì trong mắt người Nhật chỉ có khái niệm "người Việt" hay "du học sinh Việt" chứ hồ sơ du học thì đại đa số là đều như nhau, nhìn rất đẹp, chứng nhận đầy đủ, nhưng có điều là không đáng tin. Ví dụ thu nhập nông nghiệp có 1 héc ta khai lên 10 héc ta, mà chẳng có sổ đỏ gì cả và cũng không khai thuế thu nhập bao nhiêu.

Tóm lại, kế hoạch 300 ngàn du học sinh đã bị Việt Nam lạm dụng biến thành kế hoạch 300 ngàn dân tị nạn ^^ nên các bạn đi sau bị ảnh hưởng. Cũng có thể không du học được lại là việc tốt, vì thật ra du học mới chỉ là bước đầu thôi và sẽ tốn khá thời gian.

Chiến lược du học Nhật Bản thành công năm 2017

Để du học thành công thì trước hết là phải có mục đích du học thật sự đồng thời phải nỗ lực học tiếng Nhật. Đồng thời, phải chú ý chứng minh tài chính một cách hợp lý, khéo léo đúng như thực tế và quan trọng là đáng tin. Do đó, cần phải tư vấn, thẩm tra hồ sơ kỹ cũng như hiểu được tinh thần thời sự và thời cuộc tại Nhật Bản.
>>Mục đích của tư vấn du học và làm thế nào để du học thành công

Bạn và gia đình phải thật sự có năng lực tài chính, bản thân học sinh phải có việc làm ổn định cũng như cha mẹ có việc làm ổn định và thu nhập đủ để trang trải tài chính. Đồng thời, bạn phải chứng tỏ được năng lực học tiếng Nhật, và tốt nhất là cả tiếng Anh.

Chi phí làm hồ sơ cũng phải tăng cao vì rủi ro không đậu hồ sơ tăng cao. Do đó, tránh làm hồ sơ giá quá rẻ (tất nhiên là cũng tránh mất tiền quá nhiều cho công ty du học) mà hãy làm với chi phí hợp lý có lương tâm.

Ngoài ra, một con đường dễ đậu hồ sơ là học dự bị đại học (bekka).

Làm thế nào để học dự bị đại học (bekka) tại Nhật?

Saromalang Overseas tư vấn cách đăng ký học dự bị, tức là học tại khoa riêng cho lưu học sinh ngay trong trường đại học và học lên tại trường đó.
>>Học dự bị đại học (bekka) là gì?
>>Danh sách 53 trường đại học, cao đẳng có khoa dự bị bekka và học phí bekka

Để theo học chương trình này (thường là 1 năm) bạn phải đậu kỳ thi xét tuyển của trường (thi viết/phỏng vấn), có năng lực tài chính (người bảo lãnh) đồng thời phải có mục đích, lý tưởng học tập rõ ràng đặc biệt là phải có tiếng Nhật khá tốt nếu định đi làm thêm (N3, hoặc tối thiểu N4 trở lên).

Học dự bị không phải như học ở trường Nhật ngữ mà là bạn phải chọn ngành định học và theo đuổi mục đích học lên cao ngành đó ở trong trường. Vì thế, bạn cần được tư vấn ngành học và nghề nghiệp, sự nghiệp trong tương lai. Đây là thế mạnh tư vấn của Saromalang.

Hơn nữa, đăng ký học dự bị đại học tại Saromalang luôn nỗ lực để có giá tốt nhất trên thị trường.

Thay vì tốn khoảng 50 ~ 100 triệu như tại các trung tâm khác tại Saromalang chi phí hồ sơ chỉ 11,990,000 đồng ~ (một số ngành học dễ xin việc ở Nhật) và 24,990,000 đồng ~ (trường danh tiếng, nhiều học bổng ...). Chi phí cụ thể sẽ tùy vào hồ sơ nên các bạn cần chuẩn bị hồ sơ học lực cơ bản để đăng ký tư vấn tại Saromalang.

Ngoài ra, Saromalang Overseas còn tích cực tư vấn CHIẾN LƯỢC XIN HỌC BỔNG TẠI NHẬT BẢN cho các bạn đăng ký du học.

Đối tượng học dự bị đại học (bên cạnh điều kiện du học Nhật Bản):
☑Các bạn mới tốt nghiệp phổ thông trung học muốn học lên đại học
☑Các bạn đã tốt nghiệp đại học đang đi làm công ty muốn học lên cao học, nghiên cứu sinh
☑Các bạn đã tốt nghiệp đại học muốn học nghề chuyên môn để khởi nghiệp
☑Các bạn mới tốt nghiệp phổ thông muốn học nghề để khởi nghiệp trong tương lai

Lưu ý: Saromalang sẽ kiểm tra kỹ hồ sơ và mục đích du học của bạn để xem bạn có phù hợp không và có thể từ chối nếu hồ sơ và mục đích du học không hợp lý (sẽ giới thiệu qua trung tâm khác). Chúng tôi chỉ tư vấn cho các bạn du học với mục đích học tập thật sự, mong muốn học lên cao hoặc học nghề, để xây dựng sự nghiệp trong tương lai.

Hãy tìm hiểu du học Nhật BảnĐĂNG KÝ NGAY!
Saromalang

No comments:

Post a Comment