Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Sunday, December 27, 2015

Đồ uống Nhật Bản tại Việt Nam

VÌ MỘT TƯƠNG LAI NGON LÀNH VÀ KHÔNG TÙ TỘI
HÃY UỐNG ĐỒ UỐNG NHẬT BẢN!

Hiện nay, đồ uống Nhật Bản đã có mặt tại thị trường Việt Nam (cả hàng nhập khẩu lẫn sản xuất trong nước). Hai nhãn hiệu lớn của Nhật có mặt tại Việt Nam là Kirin (sản xuất tại nội địa) và Pokka (nhập khẩu từ Singapore).

Nhưng quan trọng là, giá cả thì thế nào? ^^

Đây là giá cả của Kirin (sản xuất trong nước):
  • Mặt hàng: Trà sữa, trà xanh vị nho, hồng trà, giá tầm 8.5k/chai 250 ml.

Giá cả của đồ uống Pokka (nhập khẩu từ Singapore):
  • Trà xanh Green Tea Pokka (có đường), chai 1.5 lít: 32.6k
  • Trà đào Pokka Ice Peach Tea, chai 1.5 lít: 42.8k
  • Trà Ô Long Pokka (không đường), chai 1.5 lít: 32.6k
  • Trà hoa cúc, trà đào, chai 500ml: 19k
  • Trà xanh không đường, chai 500ml: 14.2k
  • Trà ô long không đường, chai 500ml: 14k
Ngoài ra còn có trà ô long Tea+ Plus của hàng Suntory (giờ bán cho PepsiCo thành Suntory PepsiCo) nhưng trà này có đường vì người Việt nhìn chung thích uống đường (còn ở Nhật thì uống rất ít đường và trà ô long bán ở Nhật là loại không đường).

SO SÁNH GIÁ VỚI ĐỒ UỐNG TRONG NƯỚC

Trong nước thì thường bán chai 350ml với giá tầm 9 - 10k. Do đó giá 1 lít trà do hãng trong nước sản xuất là: 9.5k x 1000/350 = 25k/lít.

Còn nếu mua chai 1.5 lít của Pokka, ví dụ trà ô long thì giá là 32.6k/1.5 = 22k/kít.

Giá đồ uống trong nước: 25k/lít.
Giá đồ uống Nhật Bản nhập khẩu: 22k/lít.

Như vậy, bạn mua đồ uống nhập khẩu có lợi hơn nhiều, và đặc biệt, ngon hơn đồ uống trong nước nhiều. Bạn cần đầu tư thêm bình đựng nước nữa mỗi ngày mang bình nước đi uống là có đồ uống ngon lành và lại an toàn cho sức khỏe, hơn nữa, còn AN TOÀN VỀ LUẬT PHÁP. Uống đồ Nhật thì không phát hiện dị vật, nên xác suất đi tù vì phát hiện dị vật thấp. Ngoài ra, các hãng Nhật thường ĐẠO ĐỨC KINH DOANH cao, nên không có chuyện họ kiện cáo người tiêu dùng. Thậm chí, nếu họ kiện người tiêu dùng ở nước ngoài, thì người tiêu dùng trong nước Nhật sẽ tẩy chay họ ngay. Người có lòng tự trọng cao không sử dụng sản phẩm các hãng gài bẫy, bỏ tù, kiện cáo người tiêu dùng.

Ngay cả khi bạn mua chai trà ô long hay trà đào chai nhỏ (500ml) thì giá cũng chỉ ngang trong nước.

GIÁ CẢ KHÔNG PHẢI LÀ TẤT CẢ

Quan trọng là chất lượng. Với sản phẩm đồ uống thì công thức là thế này:

(1) Giá trị đồ uống = Chất lượng đồ uống × Số lượng × Giá cả × Chất lượng dịch vụ

Nhưng ở nơi mà đồ uống không an toàn, tiêu chuẩn vệ sinh kém hoặc không có thì phải thêm độ an toàn vào:

(2) Giá trị đồ uống = Chất lượng đồ uống × Số lượng × Giá cả × Chất lượng dịch vụ × Độ an toàn

Ở những nơi mà người tiêu dùng có thể bị gài bẫy và đi tù thì bổ sung thêm một tiêu chí nữa:

(3) Giá trị đồ uống = Chất lượng đồ uống × Số lượng × Giá cả × Chất lượng dịch vụ × Độ an toàn × Độ an toàn về mặt luật pháp (tức xác suất bị đi tù thấp)

Uống nước thôi mà, sao phải nghiêm trọng thế? Vấn đề là, với những doanh nghiệp đạo đức kinh doanh thấp, hay đúng hơn là hoàn toàn vô đạo đức, thì phát hiện dị vật và đòi bồi thường thì ...

HÃY CÙNG TẨY CHAY ĐỒ UỐNG "TÙ TỘI"

Với những doanh nghiệp sẵn sàng đẩy người tiêu dùng vào tù, thì theo tiếng nói của lương tâm, chúng ta hãy không dùng sản phẩm của họ nữa.

Điều kỳ lạ là, ngay từ đầu tôi đã không dùng sản phẩm của họ. Vì tôi là người tốt. Người tốt thì dùng sản phẩm tốt ngay từ đầu. Vì thế, ngay từ đầu tôi dùng sản phẩm có uy tín, có thương hiệu, độ an toàn cao. Đồ uống Nhật Bản thì uy tín là hàng đầu rồi, bạn nào sang Nhật rồi sẽ biết. Ở Nhật kiểm soát chất lượng (QA) rất gắt gao.

Ở Nhật mà có dị vật trong đồ uống thì tổng giám đốc cúi gập đầu xin lỗi và bồi thường lớn cho người phát hiện (vì tòa án sẽ xử như vậy chứ không phải là họ muốn bồi thường gì đâu ^^).

Vì là người tốt và dùng sản phẩm tốt, nên tôi tiết kiệm được nhiều tiền hơn.
  1. Vì đồ uống nhập khẩu an toàn hơn.
  2. Giá đồ uống nhập rẻ hơn.
  3. Đồ uống nhập ngon hơn nên không gây tác hại sức khỏe về lâu dài => Tiết kiệm tiền thuốc thang.
Bạn phải tính GIÁ TRỊ ĐỒ UỐNG theo công thức (1), (2), (3) ở trên chứ đừng chăm chăm vào giá cả. Nếu bạn chăm chăm vào giá cả thì đây là cách rẻ nhất: Đun sôi nước lên, bỏ đường vào khuấy lên uống. Đừng vắt chanh, chanh dạo này mắc lắm ha ha.

KHÔNG CẦN LO CHO NGƯỜI CÔNG NHÂN

Dạo này có một số người lên nói là đừng tẩy chay, sợ ... công nhân thất nghiệp. Đây chỉ là ngụy biện. Người công nhân làm cho doanh nghiệp vô đạo đức thì có nghĩa là họ đang bị bóc lột thậm tệ. Hoặc họ chỉ đi làm vì tiền. Bạn càng mua sản phẩm, họ càng bị bóc lột hơn thôi.

Hơn nữa, nếu có lòng tự trọng (và có năng lực), họ sẽ kiếm công ty tốt hơn để làm. Nếu chỉ làm công nhân thì có nhiều chỗ tuyển, vào hãng nước ngoài làm chăm chỉ và đàng hoàng thì lương tốt hơn nhiều. Còn nếu chỉ muốn làm ở một nơi lương thấp, trách nhiệm thấp, làm kiểu vô trách nhiệm với sản phẩm và sự an toàn của khách hàng thì theo tôi họ là người có LÒNG TỰ TRỌNG THẤP, bạn quan tâm tới họ làm gì? Nhiều người đi làm chỉ để nhận tiền mà thôi, họ không quan tâm tới việc bạn uống phải dị vật hay uống mất vệ sinh đâu.

Hãy bảo vệ sức khỏe và danh dự của chính bạn. Làm như thế mới chính là làm VIỆC THIỆN, làm điều tốt cho xã hội.

Tôi sẽ tiếp tục làm điều tốt, bằng cách uống đồ uống tốt, cụ thể là đồ uống Nhật Bản!




(C) Saroma Sea

1 comment:

  1. em xin đính chính lại thông tin không phải Suntory bán lại cho Pepsico mà ngược lại. Pepsico chuyển nhượng 1 phần của mình cho Suntory. Thực chất của liên minh này là cả 2 cùng có lợi Ông Pepsico thêm vốn, thêm đồng minh. Còn ông Suntory được kênh phân phối sản phẩm không cần phải làm từ đầu. Em cũng muốn vào làm cho ông này với ông Ajinomoto mà ông phỏng vấn bằng Tiếng Anh, đòi Tiếng Anh chứ không đòi tiếng nhật

    ReplyDelete