Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Tuesday, October 27, 2015

Cuộc sống du học: "Kẻ lừa tình" và "bắt cá hai tay"

Thế nào là "kẻ lừa tình" hay là "bắt cá hai tay"? Nói "kẻ lừa tình", "bắt cá hai tay" trong tiếng Nhật như thế nào? Đây là câu trả lời:


"Futamata" có nghĩa là "hai lòng". "Futamata wo kakeru" là hành động "bắt cá hai tay" tức là tán tỉnh hay có quan hệ với hai hay nhiều người cùng lúc. Khi bạn đi du học hoặc không đi du học thì vẫn có thể bị rơi vào cảnh bị bắt cá hai tay, nhưng đi du học thì xác suất có thể cao hơn. Nhất là khi bạn đi du học còn người yêu ở nhà hay ngược lại, người yêu đi du học và bạn ở nhà!

Làm thế nào để tránh bị BẮT CÁ HAI TAY khi bạn đi du học? Làm thế nào để tránh BỊ LỪA TÌNH khi đi du học? Không có nghĩa là bạn nên bắt cá hai tay trước cho chắc nhé. Vì làm thế là SAI TRÁI và sớm muộn gì cũng sẽ phải trả giá thôi. Trong tình cảm thì tốt nhất là nên TRUNG THỰC.

Du học và chuyện lừa tình, bắt cá hai tay


Bị lừa tình, bắt cá hai tay thì không phải là rành riêng cho du học sinh mà thật ra thì ai cũng có khả năng gặp. Do đó, quan trọng là có KHẢ NĂNG ĐÁNH GIÁ CON NGƯỜI. Nhưng mà khi đi du học thì xác suất bị có thể cao hơn. Vì du học sinh thì thường cảm thấy cô đơn nơi đất khách, nên thường thiếu thốn tình cảm. Đã thế là còn ÍT LỰA CHỌN nữa. Do đó mà thường chọn đại hoặc là chọn không cẩn thận. Cuối cùng rơi vào cảnh bị lừa tình hay bị bắt cá hai tay. Có người bị lừa tình không chỉ một mà nhiều lần. Cũng có người chuyên bắt cá hai tay.

Đặc biệt là khi một người đi du học, một người ở nhà thì khả năng thay lòng đổi dạ khá cao. Nhưng không phải là ai cũng thế vì có những người đi sang Nhật nhiều năm rồi vẫn chung thủy với người ở nhà, nhưng số này hiếm như lá mùa thu. Đa phần là khi sang môi trường mới thì cũng kịp kiếm cho mình người yêu mới, thường không quá 1 - 2 năm sau khi đi du học.

Chuyện thay lòng đổi dạ chỉ là chuyện thường! Chẳng có gì sai vì bạn còn trẻ mà. Chỉ đừng bắt cá hai tay thôi vì nhiều khả năng sẽ xôi hỏng bỏng không và không đúng đắn gì mấy. Tôi vẫn nói là: TÌNH YÊU KHÔNG PHẢI LÀ XẾP HÀNG, MÀ LÀ CHÀO HÀNG.

Đôi khi, đi du học bạn phải chấp nhận chuyện tình cảm tan vỡ, thất tình. Đó là MỘT PHẦN CỦA CUỘC CHƠI. Làm sao để thoát khỏi nó? Nhìn chung thì nên có LÝ TƯỞNG DU HỌC, tức là tầm nhìn (VISION) về con đường học vấn. Lý tưởng là thứ giúp bạn giữ được niềm tin và ý chí để đi tiếp con đường du học (dù có bị thất tình hay không và dù bị thất tình N lần!).

Và nếu lỡ có thất tình thì hãy tham khảo câu nói kinh điển:

Time heals all sorrows
時はすべての悲しみをいやしてくれる
Toki wa subete no kanashimi wo iyashitekureru
Thời gian sẽ chữa lành mọi vết thương

Good luck!
Mark

Muốn đọc thêm?
KOTOKO - Time heals all sorrows (live @ Yokohama Arena 2012)
Đánh giá đàn ông: 25 điểm khác giữa kẻ lừa tình và quý ông (Nhật ngữ)
9 tâm lý của cô nàng bắt cá hai tay (Nhật ngữ)

No comments:

Post a Comment